'เฟเดอเรอร์' ประกาศเลิกเล่น ยุติเส้นทางนักเทนนิสอาชีพ ในวัย 41 ปี

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ สุดยอดนักหวดลูกสักหลาดระดับตำนานชาวสวิส ประกาศแขวนแร็กเก็ตอย่างเป็นทางการ ปิดฉากเส้นทางเทนนิสอาชีพในวัย 41 ปี ยุติเส้นทาง 24 ปีเต็มบนสังเวียน

อดีตนักหวดหมายเลข 1 ของโลกเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัย ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่บริเวณหัวเข่าทำให้ไม่ได้ลงแข่งขันเลยในช่วงปีที่ผ่านมา ก่อนที่ล่าสุดเจ้าตัวจะประกาศผ่านโซเชียลมีเดียถึงการตัดสินใจเลิกเล่นกีฬาดังกล่าวอย่างเป็นทางการ

“เป็นการตัดสินใจที่อันแสนยากลำบาก เพราะผมกำลังจะพลาดการแข่งขันทุกอย่างที่ผมเคยผ่านมันมาตลอด ขณะเดียวกันยังมีอะไรอีกหลายอย่างให้เฉลิมฉลอง ผมเล่นเทนนิสมามากกว่า 1,500 แมตช์ ตลอดระยะเวลา 24 ปี ตอนนี้ถึงเวลายุติการแข่งขันในอาชีพนักแข่ง ผมรักคุณ และจะไม่มีวันทิ้งคุณ”

“ในช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ผมต้องต่อสู้กับปัญหาอาการบาดเจ็บ การผ่าตัด อย่างที่ทุกคนทราบ และผมพยายามอย่างมากที่จะกลับมาแข่งขันด้วยร่างกายที่สมบูรณ์ แต่ผมทราบดีถึงขีดจำกัดของร่างกาย มันส่งสัญญาณเตือนผมมาตลอดว่ามันถึงปลายทางของอาชีพนักเทนนิส”

“ผมจะลงแข่งขันใน เลเวอร์ คัพ สัปดาห์หน้า เป็นรายการระดับเอทีพี รายการสุดท้าย ผมหวังจะได้เล่นเทนนิสมากขึ้นในอนาคต แต่คงไม่ใช่ในระดับแกรนด์สแลม หรือในทัวร์อีกแล้ว” สุดยอดตำนานนักเทนนิสชาวสวิส กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ไม่ได้ลงแข่งขันมายาวนานถึง 18 เดือนเพราะต้องเข้ารับการผ่าตัดที่บริเวณหัวเข่า โดยรายการล่าสุดเขาตกรอบ 8 คนสุดท้ายในศึกแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน ปี 2021 ที่ประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์แกรนด์สแลมไปครองได้ 20 สมัย แบ่งเป็น ออสเตรเลีย โอเพ่น 6 สมัย, เฟรนช์ โอเพ่น 1 สมัย, วิมเบิลดัน 8 สมัย และยูเอส โอเพ่น 5 สมัย ก่อนที่จะโดน ราฟาเอล นาดาล และโนวัค ยอโควิช โค่นสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุดลงในเวลานี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจยืนยันแฟนหนุ่ม ‘ซาบาเลนกา‘ เสียชีวิตเพราะทำร้ายตัวเองที่ไมอามี

ตำรวจไมอามี ออกมายืนยันว่า คอนสแตนติน โคลท์ซอฟ แฟนหนุ่มของ อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก เสียชีวิตเนื่องจากการทำอัตวินิบาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย ในช่วงเย็นวันจันทร์ ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา โดยเป็นการกระโดดจากระเบียงของโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่เมืองไมอามี 

'อัลคาราซ' ไล่อัด 'เมดเวเดฟ' 2-0 เซต ป้องกันแชมป์ที่ 'อินเดียน เวลส์'

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากประเทศสเปน เอาชนะ ดานีล เมดเวเดฟ จาก รัสเซีย 2 เซตรวด 7-6(5), 6-1 คว้าแชมป์หวดลูกสักหลาดรายการ "อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส" 2 สมัยติดต่อกัน ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น

'เอมิเรตส์'เซ็น'วิมเบิลดัน' เป็นผู้สนับสนุนหลักเทนนิส 'แกรนด์สแลม'ครบ4รายการ

สายการบินเอมิเรตส์เข้าร่วม "แกรนด์สแลม" รายการที่ 4 จากการประกาศความร่วมมืออันยาวนานกับหนึ่งในรายการเทนนิสที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอย่าง การแข่งขันวิมเบิลดัน แชมเปียนชิพ

เทนนิส'อินเดียน เวลล์ส โอเพน' ดูมือชั้นนำของโลก เริ่ม7มี.ค.นี้ทรูวิชั่นส์-นาว ถ่ายสด

เทนนิสรายการ “อินเดียน เวลล์ส โอเพน” รายการเทนนิสที่ใหญ่ที่สุด และเปรียบเสมือนกับเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 5 ของปี ทั้งฝั่งชาย ATP 1000 เริ่มวันที่ 7 มีนาคม และฝั่งหญิง เริ่มวันที่ 9 มีนาคม 2567

'จู หลิน'ป้องกันแชมป์ 'ไทยแลนด์ โอเพ่น' เจอดาวรุ่งรัสเซียวัย19ปีเย็นนี้

การแข่งขันเทนนิสหญิงระดับ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

ล็อกถล่มสาวเยอรมันเต็ง4 พลิกพ่ายร่วงรอบ2 'ไทยแลนด์ โอเพ่น บาย อีเอ'

ศึกเทนนิสใหญ่ รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ พลิกล็อกถล่มอีกแล้ว เมื่อ "เต็ง 4" ทัตยาน่า มาเรีย นักหวดจอมเก๋าสาวเยอรมัน พลาดท่าพ่าย เคตี้ โวลีเน็ตส์ สาวอเมริกัน 1-2 เซต กระเด็นตกรอบสองไปแบบพลิกความคาดหมาย