'โมร็อกโก' ซิวแชมป์คอนติเนนทัล 2022 กลับแอฟริกา ชนะอิหร่าน 4-3

คู่ชิงชนะเลิศศึกฟุตซอล “คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ ไทยแลนด์ 2022” ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก วันศุกร์ที่ 16 ก.ย.65 อิหร่าน เจ้าเอเชีย อันดับ 6 ของโลก และแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ลงสนามดวลกับ โมร็อกโก เบอร์ 1 แห่งแอฟริกา อันดับ 8 ของโลก 
 
ครึ่งแรก โมร็อกโก ของ ฮิชาม ดีกัก กุนซือใหญ่ทำเซอร์ไพร์ส ได้ 2 ประตูขึ้นนำอิหร่าน จาก ยูเซฟ โจอุด น.1 และ โบซิด คาลิด น.16 ครึ่งแรก โมร็อกโก นำ 2-0
 
เกมครึ่งหลัง วาฮิต ซามซาอี กุนซืออิหร่านสั่งเร่งเครื่องหนัก น.26 อาเหม็ด อับบาซี่ ซัดขวาจ่อๆตีไข่แตกให้อิหร่านไล่มาเป็น 1-2 
 
ถัดมานาทีเดียว น.27 ฮอสเซ่น ทาเยบี้ กัปตันทีมอิหร่านโดน อันเบีย อับเดลกริม นายด่านโมร็อกโกคว้าขาในกรอบเขตโทษ จังหวะแรกผู้ตัดสินไม่เป่า แต่กุนซืออิหร่าน วาฮิต ซามซาอี ขอวีดีโอ ซัพพอร์ต ก่อนที่ผู้ตัดสินจะไปดูจอพร้อมกับให้เป็นจุดโทษของอิหร่าน และเป็น ฮอสเซ่น ทาเยบี้ ซัดจุดโทษเข้าไป ตีเสมอ 2-2
 
น.39 อิหร่านเสียฟาวล์ครั้งที่ 6 จากจังหวะแฮนด์บอลของ ฮอสเซ่น ทาเยบี้ เป็นจุดโทษจุดที่สองของโมร็อกโก และเป็น ออดโด้ อิสมาเอล ซัดเข้าไป โมร็อกโก นำ 3-2 
 
อิหร่านจัดเพาเวอร์เพลย์ เหลือ 24 วินาทีสุดท้าย ฮอสเซ่น ทาเยบี้ ซัดตู้มเข้าไป จบเกม อิหร่าน เสมอ โมร็อกโก 3-3 ต้องต่อเวลาพิเศษครึ่งละ 5 นาที 
 
ช่วงต่อเวลา น.94 ราฟิเอปัวร์ ของอิหร่านไปดึงเสื้อผู้เล่นโมร็อกโก เสียฟาวล์ต่อเนื่อง และเป็นจุดโทษจุดที่สองของโมร็อกโก แต่คราวนี้ ออดโด้ อิสมาเอล ยิงไปติดเซฟ ซาอิด โมเมนี่ ปัดทิ้งเอาไว้ได้ 
 
เกมใกล้จะจบเจ๊า แต่ น.99 ยูเซฟ โจอูด ดาวเตะโมร็อกโก ชาร์จบอลจ่อๆหน้าประตูเข้าไปให้ โมร็อกโก นำ 4-3 จังหวะนี้ อิหร่าน ขอวีดีโฮซัพพอร์ต มองว่ามีการฟาวล์กันไปก่อน แต่ผู้ตัดสินพิจารณาแล้วให้เป็นประตูของโมร็อกโก 
 
จบเกม โมร็อกโก ชนะต่อเวลา อิหร่าน 4-3 หลังเสมอในเวลา 3-3 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองเป็นครั้งแรก ส่วน อิหร่าน ได้รองแชมป์ ขณะที่ ทีมชาติไทย คว้าอันดับ 3, ฟินแลนด์ อันดับ 4, เวียดนาม อันดับ 5 และ โมซัมบิก อันดับ 6
 
ส่วนรางวัล"แมน ออฟ เดอะ แม็ตซ์" เป็นของคทาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตูทีมฟุตซอลไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

‘นพดล’ ชี้ข่าวดีหาก ‘อิหร่าน’ ยุติโจมตี ‘อิสราเอล’ ห่วงคนไทยขอให้ฟังคำเตือนสถานทูต

กรรมาธิการห่วงใยชีวิตของคนไทยเกือบ 30,000 คนที่ทำงานในประเทศอิสราเอล และเข้าใจว่ามีแรงงานบางส่วนเริ่มเดินทางกลับไปทำงานเพราะต้องมีรายได้เลี้ยงครอบครัว

กระแสAFCฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 แฟนจองตั๋วออนไลน์เกมเปิดสนาม 17 เม.ย.นี้หมดเกลี้ยง

กระแสคลั่ง เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 แฟนโซเชียลจองตั๋วออนไลน์เกมเปิดสนาม 17 เม.ย.นี้ บัตรราคา 200 บาท Sold Out หมดเกลี้ยง ฝ่ายจัดเตรียมแผนสำรองขาย