ชาวเชียงใหม่แห่รับ'ช้างศึก'ลุยคิงส์คัพครั้ง48 'สุมัญญา'แทน'สารัช'

แฟนบอลชาวเชียงใหม่ที่มารอต้อนรับจำนวนมาก ถ่ายรูปกับอุ้ม-ธีราทร บุญมาทัน
นักเตะ"ช้างศึก"ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมดวลแข้งชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 48 ที่เชียงใหม่ มีเปลี่ยนตัวลุยศึกนี้ 1 คน โดย"ตังค์"สารัช อยู่เย็น ที่บาดเจ็บขอถอนตัว ทำให้"มาโน่ โพลกิ้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนเรียก สุมัญญา ปุริสาย มาเสียบแทน และเดินทางพร้อมทีมถึงเชียงใหม่แล้ว ท่ามกลางแฟนบอลชาวเชียงใหม่แห่มาต้อนรับแน่นสนามบิน
 
ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึกชิงถ้วยพระราชทาน"คิงส์คัพ" ครั้งที่ 48 วันที่ 22-25 กันยายนนี้ สนามกีฬาสมโภช  700 ปี จ.เชียงใหม่ นั้น ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 19 กันยายน 2565 นักฟุตบอลทีมชาติไทยได้ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง ในเวลา 12.00 น. นำโดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมนักเตะชุดใหญ่ครบ นำโดยชนาธิป สรงกระสินธ์,  สุภโชค สารชาติ 2 นักเตะจาก เจลีก ญี่ปุ่น และธีราทร บุญมาทัน นำทัพ
 
มาโน โพลกิง กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “หลังจากเดินทางไปถึงคงจะต้องเช็คสภาพร่างกายของนักเตะก่อนเพราะว่าบางคนเพิ่งลงเล่นเกมลีกไปเมื่อเย็นวันอาทิตย์ ก็จะดูว่าใครพร้อมบ้าง เมื่อทุกคนพร้อมก็จะมาคุยแนวทางการเล่นกับมาเลเซียอีกครั้ง ในขณะที่ตำแหน่งกัปตันทีมยังไม่ได้คุยกัน จะมีการเลือกอีกครั้งใน 2-3 วันนี้”
 
ผู้สื่อข่าวถามมาถึงประเด็นที่มาโน่ เคยเป็นผู้ช่วยของวิลฟรีด เชเฟอร์ ในการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 42 เมื่อปี 2556 ซึ่งจัดที่เชียงใหม่เช่นกัน แต่คราวนี้มาในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนแล้ว โดยเฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า “เป็นประสบการณ์ที่ดีและหวังว่าคราวนี้จะทำผลงานได้ดีกว่าครั้งก่อน คว้าแชมป์ให้ได้ เพราะตอนนี้เรามีทีมที่แข็งแกร่ง ผสมผสานทั้งผู้เล่นที่มีประสบการณ์และผู้เล่นดาวรุ่งในทีม หวังว่าจะพาทีมคว้าแชมป์ในครั้งนี้ได้”
 
นอกจากนี้ มาโน่ ยังกล่าวถึงการเรียก "ตั๊ก" สุมัญญา ปุริสาย เข้ามาแทนที่ "คังค์"สารัช อยู่เย็น ที่บาดเจ็บว่า “น่าเสียดายที่จะไม่มีสารัช แต่คิดว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับทีมมาก เพราะตัวสุมัญญาเองก็ทำผลงานกับทางชลบุรีได้ดี เป็นผู้เล่นตำแหน่งหมายเลข 8 ที่ดีมากๆ และจะช่วยทีมได้อย่างแน่นอน”
 
ด้าน“โน๊ต” จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางมากประสบการณ์ จาก ราชบุรี เอฟซี สูงที่กลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง กล่าวว่า “ดีใจมากๆ เพราะนี่คือเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ก่อนเปิดฤดูกาลว่าอยากจะกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง ดังนั้นจึงดีใจที่ผลงานทีมดีและผลงานส่วนตัวก็ดีด้วย”
 
ซึ่งเมื่อเดินทางถึงสนามบินจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีแฟนบอลจำนวนมากมารอต้อนรับจำนวนมาก แห่มารอต้อนรับนักเตะกันแน่นสนามบิน  โดยนัดแรก ไทย จะพบ มาเลเซีย วันที่ 22 กันยายน 2565 เวลา 20.30 น. ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสด และ AIS Play
 
สำหรับโปรแกรมต่างๆก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทางคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 วันที่ 21 กันยายน 2565 ที่ห้องแถลงข่าว สนามกีฬาสมโภช  700 ปี เชียงใหม่ จะแถลงความพร้อมของ 4 ทีม เริ่มจาก  เวลา 13:00 – ทีมชาติตรินิแดดและโตเบโก 
เวลา13:30 – ทีมชาติทาจิกิสถาน
เวลา 14:00 – ทีมชาติมาเลเซีย 
เวลา 14:30 – ทีมชาติไทย
 
ส่วนกำหนดการลงซ้อมในวันที่ 21  กันยายนนั้น
เวลา 17.00  น. - ทีมชาติทาจิกิสถาน สนาม Monfrot เวลา 17.00  น. - ทีมชาติมาเลเซีย สนาม Alpine 3 /เวลา 17.00  น. - ทีมชาติไทย สนาม Alpine 4
เวลา 17.30 น. - ทีมชาติตรินิแดดและโตเบโก สนามฟุตบอล 2 ภายในกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน