ทีมชาติไทยซ้อมครั้งแรกที่เชียงใหม่ 'สุมัญญา'รับเป็นเกียรติที่ได้รับใช้ชาติ

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 เวลา 17.00 น. ที่ สนามฟุตบอล อัลไพน์ รีสอร์ท กอล์ฟคลับ จังหวัดเชียงใหม่ นักเตะทีมชาติไทยชุดทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน"คิงส์ คัพ" ครั้งที่ 48 ได้ลงฝึกซ้อมครั้งแรกหลังจากที่เดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่เมื่อช่วงบ่าย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันเกมแรกกับทีมชาติมาเลเซีย ในวันที่ 22 กันยายนนี้
 
โดยการฝึกซ้อมมื้อนี้ มาโน โพกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้ให้นักเตะฝึกซ้อมเบาๆ เนื่องจากผู้เล่นหลายรายมีเกมแข่งขันจากฟุตบอลลีก ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง
 
ก่อนการฝึกซ้อม "ตั๊ก"สุมัญญา ปุริสาย กอง กลางจอมเก๋าของทีมชาติไทย จากสโมสรชลบุรี เอฟซี ที่ถูกเรียกมาแทนที่ของ "ตังค์"สารัช อยู่เย็น ให้สัมภาษณ์ก่อนการฝึกซ้อมว่า”ดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง มันไม่มีอะไรจะปฎิเสธ เพราะยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพของ ผม”
 
“ส่วนตัวจะทำผลงานให้ดี ถ้ามีโอกาสจะทำให้เต็มที่  น้องๆทุกคนพร้อมมากในครั้งนี้ และหวังว่าจะคว้าแชมป์กลับมาให้ประเทศไทยให้ได้”
 
“ส่วนเรื่องอายุ ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่เราอายุเยอะ แต่ว่าเรามีโอกาสก้าวกลับมาติดได้อีกครั้ง อาจจะน้อยมากที่จะกลับมาติดได้ แต่เมื่อเราทำงานหนักมาโดยตลอดทำผลงานให้สโมสรได้ดีก็เป็นสิ่งที่ตอบแทนให้เราได้ดีเช่นกันในการกลับมาติดอีกครั้ง”
 
สุดท้ายฝากแฟนบอลคนไทยทุกคนอยากให้เข้ามาเชียร์กันเยอะๆ เพราะว่ากำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ อยากให้กำลังใจซึ้งกันและกัน พวกเราจะทำหน้าที่ให้เต็มที่แล้วเจอกันในสนาม สุมัญญา ปุริสาย กล่าวทิ้งท้าย”
 
โดยนัดแรก ไทย จะพบ มาเลเซีย วันที่ 22 กันยายน 2565 เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสด ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และ AIS Play

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4