'เอ็มบัปเป' ขอไม่ถ่ายภาพร่วมทีมตราไก่ ไม่พอใจปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์

คีเลียน เอ็มบัปเป ซูเปอร์สตาร์ดาวยิงของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง มหาเศรษฐีในศึกลีกเอิง ออกมาปฏิเสธไม่เข้าร่วมการถ่ายรูปรวมกับทีมชาติฝรั่งเศส เนื่องจากปัญหาในเรื่องของลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์

โดยขุนพล “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส มีคิวถ่ายภาพหมู่ร่วมกันเมื่อวันอังคารที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมกับทำการตลาดโฆษณาให้แก่ผู้สนับสนุนทีมที่สนามซ้อม อย่างไรก็ตามศูนย์หน้าซูเปอร์สตาร์ อย่าง คีเลียน เอ็มบัปเป ไม่ได้เข้าร่วมการถ่ายภาพในครั้งนี้

“ผมตัดสินใจขอไม่มีส่วนร่วมในการถ่ายรูป เนื่องจากสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศสไม่ยอมเปลี่นยแปลงข้อตกลงลิขสิทธิ์เกี่ยวกับภาพลักษณ์ของนักเตะ” เอ็มบัปเป เริ่มกล่าวกับสำนักข่าวเอเอฟพี

“ผมรู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถร่วมทำกิจกรรมดังกล่าวได้ และไม่สามารถลุล่วงสัญญาดังกล่าวได้ก่อนฟุตบอลโลก 2022”

“การตัดสินใจนี้ไม่ได้มีผลกระทบกับความทุ่มเท และความมุ่งมั่นของผมแต่อย่างใด ผมพร้อมสร้างผลงานที่ดีเพื่อช่วยทีมชาติของผมได้ประสบความสำเร็จในรายการใหญ่ที่กำลังจะมาถึง” ดาวยิงเลือดน้ำหอม ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ตามการรายงานจาก “เลอ กิป” สื่อระดับสูงในประเทศฝรั่งเศส ระบุว่า สมาคมฟุตบอลฝรั่งเศสร่วมทำการตลาดกับบริษัทพนันออนไลน์ถูกกฎหมายเจ้าหนึ่ง ซึ่งตัวของ คีเลียน เอ็มบัปเป ไม่พอใจเป็นอย่างยิ่งเพราะเขาไม่อยากมีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการพนัน

“เอ็มบัปเป้ตัดสินใจที่จะไม่เข้าร่วมการถ่ายรูป หลังจากที่สมาคมฟุตบอลปฏิเสธที่จะแก้ไขเรื่องลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ของนักเตะ เขาและตัวแทนรู้สึกเสียใจมากๆ ที่ไม่มีการบรรลุข้อตกลงใดๆ ก่อนฟุตบอลโลก” ถ้อยแถลงจากตัวแทนของ คีเลียน เอ็มบัปเป ที่กล่าวเสริม

นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่ คีเลียน เอ็มบัปเป รู้สึกไม่พอใจสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส เป็นเพราะเขามองว่าเวลานี้ทีมชาติฝรั่งเศสใช้งานนักเตะแต่ละคนเพื่อการตลาดแบบไม่เท่าเทียมกัน ทั้งที่ทุกคนได้รับค่าตอบแทนในการมารับใช้ชาติเท่าๆกัน

หลังจากเกิดประเด็นดังกล่าว สมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส ออกแถลงการณ์ว่า “หลังจากมีการพูดคุยหาข้อสรุปกันระหว่างฝ่ายบริหารของทีมชาติฝรั่งเศส, โค้ช และผู้จัดการฝ่ายการตลาด ทาง FFF จะมีการแก้ไขข้อตกลงเรื่องลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ซึ่งผูกมัดกับบรรดานักเตะทีมชาติให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

สำหรับทีมชาติฝรั่งเศส มีโปรแกรมลงเล่นในศึกเนชั่นส์ ลีก ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ทั้งหมด 2 นัด พบ ออสเตรีย คืนวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน ต่อด้วยการพบ เดนมาร์ก คืนวันที่ 25 กันยายน 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็มบัปเป' ยืนยันไม่มีปัญหากับ 'เอ็นริเก' หลังยืนยันไม่ต่อสัญญา 'เปแอสเช'

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส สังกัด ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ออกมายืนยันว่าตนไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับ หลุยส์ เอ็นริเก เฮดโค้ชชาวสแปนิชแต่อย่างใด หลังเจ้าตัวถูกเปลี่ยนตัวออกในบอลยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์

'เอ็มบัปเป' ปฏิเสธ 'เปแอสเช' ตกลงเซ็นสัญญา 'มาดริด' ถึงปี 2029

คีเลียน เอ็มบัปเป ซูเปอร์สตาร์ของทีม ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ตอบรับเซ็นสัญญาร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ในศึกลาลีกา สเปน ถึงปี 2029 เป็นที่เรียบร้อย ตามรายงานจากหลายสื่อในประเทศสเปน

'นาดาล' อยากเห็น 'เอ็มบัปเป' สวมชุดขาว ปัดนั่งแท่นปธ.สโมสรแทนเปเรซ

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจากประเทศสเปน ที่ถือเป็นแฟนตัวยงของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ออกมาแสดงทัศนะว่าเขาอยากจะเห็น คีเลียน เอ็มบัปเป ย้ายมาค้าแข้งกับทีมรักของเขาในฤดูกาลหน้า

'อัล-ฮิลาล' ทุ่มเงินค่าจ้างมหาศาล หวังล่อ 'เอ็มบัปเป' ย้ายลุยลีกซาอุฯ

อัล-ฮิลาล สโมสรยักษ์ใหญ่ของซาอุดิอาระเบีย ยื่นข้อเสนอให้แก่ คีเลียน เอ็มบัปเป ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังจากทีม ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มูลค่าปีละ 200 ล้านยูโร หรือประมาณ 7,650 ล้านบาท เพื่อให้เจ้าตัวตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งในลีกตะวันออกกลาง

'ปารีส' ไฟเขียว 'เอ็มบัปเป' ไป 'ผีแดง' หากกลุ่มทุนกาตาร์เทกโอเวอร์สำเร็จ

ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส พร้อมปล่อยตัว คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ทันทีหาก ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี นักธุรกิจจากกาตาร์ สามารถเทกโอเวอร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำเร็จ

'ปารีส' สร้างอภิมหาโปรเจ็กต์ คว้า 'ฮาแลนด์' จับคู่ 'เอ็มบัปเป'

ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มหาเศรษฐีประจำลีกเอิง ฝรั่งเศส เตรียมสร้างสุดยอดโปรเจกต์ทุ่มเงินมหาศาลคว้าตัว เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าทีมชาตินอร์เวย์มาร่วมทัพ เพื่อประสานงานในแนวรุกร่วมกับ คีเลียน เอ็มบัปเป