'ฟุตซอลไทย' ซ้อมโค้งสุดท้ายก่อนลุยเอเชียน คัพ 'บิ๊กป๋อม' เข้าให้โอวาท

“โต๊ะเล็กช้างศึก” ฟุตซอลทีมชาติไทย ซ้อมโค้งสุดท้ายก่อนลุยศึกเอเชียน คัพ2022 “บิ๊กป๋อม” เดินทางมาให้โอวาท พร้อมกำชับถึงสนามขอให้ดูแลตัวเองเป็นพิเศษก่อนออกเดินทาง ด้าน “โค้ชเซซาร์” เน้นโปรแกรมซ้อมไม่หนักป้องกันนักเตะบาดเจ็บ

วันที่ 20 กันยายน ที่ แพท อารีน่า สนามเหย้าของทีมฟุตซอลการท่าเรือ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่นำทัพ”ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึก ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ2022 ที่คูเวต ระหว่างวันที่ 27 ก.ย. – 8 ต.ค. นี้ ลงซ้อมต่อเนื่องโดยการฝึกซ้อมมื้อนี้มี”บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด เดินทางเข้ามาให้โอวาทกับนักเตะ ก่อนออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไป คูเวต วันที่ 23 กันยายน นี้ เวลา 09.55 น.

สำหรับการฝึกซ้อม “โค้ชเซซาร์” เพิ่มเวลาฝึกซ้อมเป็น 3 ชั่วโมง แต่เน้นการติวเข้มรูปแบบและแทคติกต่างๆโดยการขึ้นกระดานข้างสนาม และการยิงประตูจบสกอร์จังหวะการวิ่งการยืนตำแหน่ง

ภายหลังการซ้อม “บิ๊กป๋อม” ได้ให้โอวาทกับนักเตะว่า “ถึงตรงนี้ก็เข้าสู้โค้งสุดท้ายของทัวร์นาเมนท์แล้วเหลืออีกไม่กี่วันเราก็จะเดินทางไปยังคูเวต ที่ต้องเน้นย้ำเป็นเศษก็คือเรื่องการแลดูรักษาสุขภาพรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดี พยายามอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย โดยเฉพาะเรื่องโควิดที่ต้องระวังอย่างมาก และขอให้ทุกคนตั้งสมาธิมุ่งมั่นกับการฝึกซ้อมการแข่งขันที่กำลังจะมาถึงเป็นทัวร์นามเมนท์ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย”

ขณะที่ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือทีมชาติไทย ก็บอกว่า “การซ้อม 3 มื้อที่ผ่านมาถือว่านักเตะแอคทีฟตัวเองได้ดีขึ้นมีสมาธิมากขึ้น ตอนนี้ความพร้อมทางร่างกายผู้เล่นถือว่าสมบูรณ์ ไม่มีอะไรต้องเน้นเป็นพิเศษ ณ ตอนนี้เราพยายามวางโปรแกรมฝึกซ้อมที่ไม่หนักมากเน้นไปที่การติวแผนการเล่นขึ้นกระดาน และจะไม่มีเกมอุ่นเครื่องก่อนเริ่มทัวร์นาเมนท์ เพื่อเซฟป้องกันไม่ให้มีนักเตะบาดเจ็บเพิ่มอีก เพราะก่อนหน้าเราโชคไม่ดีนักที่เสียตัวหลักไปหลายคน”

โปรแกรมฟุตซอลเอเชี่ยนคัพรอบแบ่งกลุ่ม ที่สนาม ซาด อัล อับดุลลาห์ ฮอลล์
วันที่ 27 กันยายน 2565 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิรัก เวลา 21.00น.(ตามเวลาประเทศไทย)
วันที่ 29 กันยายน 2565 ทีมชาติไทย พย ทีมชาติคูเวต เวลา 23.55น.(ตามเวลาประเทศไทย)
วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ทีมชาตไทย พบ ทีมชาติโอมาน เลา 21.00น.(ตามเวลาประเทศไทย)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โต๊ะเล็กช้างศึก' เฉือนหวิว 'เวียดนาม' 2-1 ทะลุ 8 ทีมฐานะแชมป์กลุ่ม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ ไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา "โต๊ะเล็กช้างศึก" ลงสนามนัดที่ 3 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ พบ เวียดนาม โดย ไทย การันตีเข้ารอบน็อคเอาต์แน่นอนแล้ว หลังเก็บชัยมา 2 เกมรวด

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่อัด 'เมียนมา' 5-0 การันตีเข้ารอบ 8 ทีม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลไทย อีกก้าวเดียว ได้ไปฟุตซอลโลก2024 หลังถล่ม เมียนมา 5-0 "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เทพจริงๆ ยิงสอง ผงาดนำดาวซัลโว 3 ประตู การันตีสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เป็นทีมแรก

'ฟุตซอลไทย' ปิดจ๊อบตั้งแต่ครึ่งแรก เชือด 'จีน' 3-1 ประเดิมสามแต้มโต๊ะเล็กเอเชีย

ฟุตซอลไทย กด จีน 3-1 รัว 3 ลูกตั้งแต่ครึ่งแรก อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ-ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง-มูฮัมหมัด อุสมานมูซา คนละเม็ด ก่อนที่จีนจะงัดเพาเวอร์เพลย์สู้แต่หัววัน ท้ายเกมจีนเจาะตีไข่แตก เป็น 3 แต้มแรกของฟุตซอลไทย

ไทยใส่สีน้ำเงินเกมดวลจีน ศึกฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ ที่อินดอร์ฯ 17 เม.ย.67

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567 ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี)ได้จัดการประชุมผู้จัดการทีมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน AFC Futsal Asian Cup 2024 นำโดย มร.สุรัต ธัทเต้ ผู้ประสานงานทั่วไป ,พลอากาศเอก สุรศักดิ์ มีมณี ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน , อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , มร.อาบูฟาซ โคดาบันเดห์ลู ผู้อำนวยการจัดาการแข่งขัน ,โนบุ โมโตะ ผู้ประเมิณผู้ตัดสิน พร้อมด้วยตัวแทนจาก 4 ชาติ ในกลุ่มเอ ได้แก่ ไทย ,เวียดนาม ,เมียนมา และ จีน

'มูฮัมหมัด-ศุภวุฒิ' นำทัพ 'ฟุตซอลไทย' ตัดตัว 14 นักเตะ ลุยโต๊ะเล็กเอเชียน คัพ 2024

ฟุตซอลไทย แบโผ 14 คนสุดท้าย เจ้าภาพ เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ล่าตั๋วฟุตซอลโลก2024 ได้ "มูฮัมหมัด อุสมานมูซา" กลับมาจากสเปน พร้อมกระหน่ำร่วม "ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง-วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์" ส่วนกัปตันทีมเป็น "จิรวัฒน์ สอนวิเชียร"

'มิเกล' เลือก 'จิรวัฒน์' กัปตันทีมฟุตซอลไทยลุยศึกอาเซียน เพราะประสบการณ์สูง

มิเกล โรดริโก้ เผยเหตุเลือก จิรวัฒน์ สอนวิเชียร สวมปลอกแขนกัปตันฟุตซอลทีมชาติไทย ลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2024 ด้วยความเป็นผู้นำและประสบการณ์ที่เปรียบเหมือนโค้ชคนที่สองในสนาม ด้าน "กัปตันเนิส" รับ พร้อมเป็นสื่อกลางของทุกคนในทีมกับโค้ชเพื่อให้ผลงานทำได้ตามเป้าที่วางเอาไว้