'มาดามแป้ง'ตั้ง'ชนาธิป' กัปตันทัพช้างศึกลุย'คิงส์คัพ'ครั้ง48 'อุ้ม'รองฯ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย พร้อม 2 จอมทัพ"เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีม และ"อุ้ม"ธีราทร บุญมาทัน รองกัปตันทีม
'มาดามแป้ง'นวลพรรณ ล่ำซำ ตั้ง"เจ"ชนาธิป สวมปลอกแขนกัปตันทีม ส่วน“มาโน โพลกิ้ง” เชื่อช้างศึกไม่มีปัญหาดวลมาเลฯ หวังเห็นดาวรุ่งได้แจ้งเกิด การได้ ชนาธิป สรงกระสินธ์  และ สุภโชค สารชาติ มาจากเจลีก มาร่วมทีมครั้งนี้ เป็นเรื่องที่ดี ส่วน"ธีรศักดิ์ เผยพิมาย" กองหน้าดาวรุ่งวัย 20 ปียอมรับ ไม่คิดว่าจะติดชุดใหญ่เร็วแบบนี้ ชมรุ่นพี่ทีมชาติไทย ดูแลดีสุดๆ หวังซึมซับอะไรหลายอย่าง
 
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี  จังหวัดเชียงใหม่  ระหว่างวันที่ 22และ 25 กันยายนนี้ ซึ่งมีทีม เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 4 ทีม ประกอบด้วย ทีมชาติไทย ,ทีมชาติมาเลเซีย ,ทีมชาติทาจิกีสถาน และ ทีมชาติตรินิแดดแอนด์โตเบโก โดยนัดแรก ไทย จะพบ มาเลเซีย วันที่ 22 กันยายน 2565 เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และ AIS Play นั้น 
 
ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 21 กันยายน 2565 เวลา 14:00 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ฝ่ายจัดการแข่งขัน จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน โดยในงานแถลงข่าวครั้งนี้ทีมชาติไทยส่ง มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้สอน และ "โน๊ต"จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางจอมเก๋า เข้าร่วมการแถลงข่าว 
 
มาโน่ โพลกิ้ง กล่าวว่า “การพบกับมาเลเซีย พวกเขาเป็นทีมที่ดี เป็นทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะอันตราย และพวกเขาก็ได้ผ่านเข้ารอบเอเชียนคัพด้วย การพบกันครั้งนี้ นักเตะของเราเพิ่งฟื้นเรื่องสภาพร่างกาย หลังจากกรำศึกมาจากเกมไทยลีก แต่เราก็เตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี”  
 
“สถิติการพบกันที่ผ่านมา แม้มาเลเซียจะเหนือกว่าไทยในช่วงหลัง แต่ยังเชื่อมั่นว่าเกมนี้จะไม่เป็นปัญหาสำหรับทีมชาติไทย”
 
“ส่วนเรื่องกัปตันทีมนั้น “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้ปรึกษาหารือกันแล้ว ก่อนประกาศแต่งตั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกคนสำคัญ เป็นกัปตันทีม ชุดสู้ศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 48  ซึ่งดาวเตะจากคาวาซากิ ฟรอนทาเล เพิ่งเป็นกัปตันทีม นำทัพช้างศึก คว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 6 ที่ประเทศสิงคโปร์ ก่อนที่ล่าสุดจะถูกรับเลือกเป็นกัปตันทีมต่อเนื่อง ในคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 โดยมี ธีราทร บุญมาทัน ทำหน้าที่รองกัปตันทีม
 
“ในทีมชุดนี้เรามีกองหน้าดาวรุ่งที่เรียกมาติดทีมชาติ ซึ่งจากการฝึกซ้อมเชื่อว่าทุกคนจะทำหน้าที่ได้ดี โดยจะมีพี่ๆ ค่อยประคับประคอง และเป็นโอกาสของดาวรุ่งที่จะได้แจ้งเกิด”
 
“การได้ ชนาธิป สรงกระสินธ์  และ สุภโชค สารชาติ มาจากเจลีก มาร่วมทีมครั้งนี้ เป็นเรื่องที่ดี ซึ่งพวกเขาแสดงให้เห็นได้ชัดจาการช่วยยกระดับในการซ้อมภายในทีม”
 
ด้าน "โน๊ต"จักรพันธ์ แก้วพรม กล่าวว่า “ขอบคุณสำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่นของแฟนบอลเชียงใหม่ ที่สร้างความประทับใจตั้งแต่การเดินทางมาถึงตั้งแต่วันแรก และหวังว่าแฟนบอลจะเข้ามาเชียร์นักเตะทีมชาติไทยเต็มสนามในเกมพบกับมาเลเซีย”
 
ส่วน ธีรศักดิ์ เผยพิมาย กองหน้าทีมชาติไทย ยอมรับไม่เคยคาดคิดว่า โอกาสติดทัพช้างศึก ชุดใหญ่ จะมาถึงเร็ว หลังมีชื่อเตรียมลุยคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ที่จังหวัดเชียงใหม่
 
ดาวรุ่งวัย 20 ปี เคยถูกเรียกติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยุค "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ชุดเตรียมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย จากนั้นเขากลายเป็นกองหน้าตัวหลักของทีม และถูก การท่าเรือ เอฟซี ยักษ์ใหญ่ รีโว่ ไทยลีก ดึงมาเสริมทัพในฤดูกาล 2021/22 เลกสอง
 
“ผมรู้สึกดีใจ และตื่นเต้น ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าโอกาสกับทีมชาติไทย ชุดใหญ่จะมาถึงตัวผมเร็วขนาดนี้ ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยคิดถึงโอกาสติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ แต่พอช่วงหลังได้โอกาสลงเล่นในไทยลีก ทำให้ผมเริ่มมีความฝันอยากจะมีชื่อกับทีมชุดใหญ่บ้าง การมีชื่อครั้งนี้อาจดูเร็วสำหรับผม แต่ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้มีโอกาสเก็บประสบการณ์ที่จะได้รับครั้งนี้เพื่อนำไปต่อยอดในอนาคต” ธีรศักดิ์ กล่าว
 
“การย้ายมาอยู่กับ การท่าเรือ เอฟซี ทำให้ชีวิตผมเปลี่ยนแปลงไปที่ได้เจอกับพี่ๆ ในทีมที่เคยผ่านการติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ มาแล้วหลายคน มีแต่นักเตะชื่อดัง และเก่งๆ ทุกคน พวกเขาช่วยบอกช่วยสอนผมเสมอทำให้ผมเปลี่ยนไป และพัฒนารวดเร็วขึ้น”
 
“ตอนย้ายไปอยู่กับ การท่าเรือ แรกๆ ก็มีหลายคนพูดว่า ผมจะได้ลงสนามไหม แต่ผมก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้ว ซึ่งสิ่งที่ทำให้ผมเล่นอย่างมั่นใจ และมีผลงานกับ การท่าเรือ คือรุ่นพี่ทุกคนที่คอยสอนทุกเรื่องทั้งใน และนอกสนาม”
 
“วันที่เห็นชื่อติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ครั้งแรก ครอบครัวผมดีใจกันมากรีบโทรมาหายินดีที่เราติดทีม ตอนแรกผมก็ไม่เชื่อหรอกว่า ตัวเองมีชื่อติดทีมจริงๆ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่เปลี่ยนชีวิตผมมากตั้งแต่มาอยู่กับ การท่าเรือ เอฟซี จนกระทั่งได้มีชื่อติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่”
 
“พี่ๆ ก็คอยหยอก คอยเรียกผมไปเล่นลิงชิงบอลด้วย ผมได้ซึมซับจากพวกเขาเรื่องการจ่ายบอลหรือวิธีการเล่นอะไรต่างๆ ที่ได้จากพี่ๆ มันทำให้ผมได้พัฒนาฝีเท้ามากขึ้นเรื่อยๆ ผมอยากจะเก็บประสบการณ์ให้เยอะๆ ไปต่อยอดกับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และสโมสรรวมถึงกับทีมชุดใหญ่ในครั้งต่อไปหากวันหนึ่งผมได้มีชื่ออีกครั้ง”
 
“ถ้าผมมีโอกาสลงเล่นในเกมแรกกับมาเลเซีย ผมจะทำให้เต็มที่ แต่ถ้ายังไม่ได้ลงเล่นก็ไม่เป็นไร ผมจะคอยเชียร์พี่ๆ ทุกคที่สู้อยู่ในสนามเพื่อให้เราได้เข้าชิงชนะเลิศคิงส์คัพ ครั้งนี้”
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง'นำเงิน'1กีฬา1รัฐวิสาหกิจ' ไปพัฒนาไทยลีก3 และเยาวชนทั่วประเทศ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมพิธีลงนาม MOU 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจพลัส ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 29 มีนาคม 2567 พร้อมขอบคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่ผลักดันโครงการ และ ให้ความสำคัญกับวงการกีฬาอย่างเต็มที่

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'มาดามแป้ง'สั่งเปิดทางเข้าราชมังฯ เพิ่มขึ้น2เท่า เข้าสนามเร็วกว่าเดิม3ชม.

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อำนวยความสะดวกแฟนบอลเต็มที่ หลังสั่งเปิดทางเข้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพิ่ม 2 เท่า ในเกมสำคัญ เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'เศรษฐา'ระดมทุน อัดฉีดช้างศึก9ล้าน 'มาดามแป้ง'ขอบคุณร่วมหนุนบอลไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่สนับสนุนฟุตบอลไทย หลังร่วมอัดฉีดแต้มละ 3,000,000 บาท ในเกมสำคัญ เตรียมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4