'โค้ชด่วน' รับชิงแชมป์โลกงานหนัก เตรียมตัวสำรองฝีมือดีหมุนเวียน

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเล่ย์บอลทีมชาติไทย
ความเคลื่อนไหวของทีมนักตบลูกยางสาว ทีมชาติไทย ชุดทำศึกวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก2022  ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. – 15 ต.ค. นี้ 
 
ทีมนักวอลเลย์บอลหญิงไทย ใช้เวลาเดินทางจากประเทศไทย ถึงกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ รวม 12 ชั่วโมง โดยเดินทางถึงเมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่สถานเอกราชทูต ณ กรุงเฮก มาให้การต้อนรับ และดูแลอำนวยความสะดวกอย่างดี 
 
ซึ่ง“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเล่ย์บอลทีมชาติไทย กล่าวถึงความพร้อมก่อนประเดิมนัดแรกที่จะพบกับสาวตุรกี ในวันเสาร์ที่ 24 กันยายนนี้ว่า
 
"ผู้เล่นทีมชาติไทยชุดนี้ถือเป็นชุดที่สมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว โดยการแข่งขันในชิงแชมป์โลก เป็นการแข่งขันที่หนัก เพราะมี 24 ทีม ไม่เหมือนเนชั่นส์ลีก ที่มี 16 ทีม มีคะแนนที่ให้มากกว่า 5 คะแนน โดยเนชั่นส์ลีก 40 ส่วนชิงแชมป์โลก 45 คะแนน และมีโปรแกรมแข่งขันติดต่อกันด้วย ดังนั้นตัวสำรองสำคัญมาก ต้องใช้การหมุนเวียนผู้เล่นเป็นหลัก โดยครั้งนี้ทีมจึงได้คัดเอาตัวสำรองที่มีคุณภาพเดินทางร่วมทีมมาด้วย เพราะต้องเล่นทดแทนตัวหลักอยู่เสมอ
 
ขณะที่ "แนน"ทัดดาว นึกแจ้ง ถึงแม้จะมีอาการบาดเจ็บเหลือบ้างนิดหน่อย อยู่แต่ก็เชื่อว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาจะลงไปช่วยทีมได้มากอย่างแน่นอน ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ สมบูรณ์เต็มร้อยทุกคน
 
สำหรับสาวไทยจะประเดิมสนามนัดแรกในศึกชิงแชมป์โลก 2022 กับ ทีมชาติตุรกี ในวันเสาร์ที่ 24 กันยายน  ในเวลา 18.00 น.(เวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขนไก่สาวไทยไม่หนัก ทีมชายดวลแชมป์เก่า แบ่งสาย'โธมัส-อูเบอร์ คัพ2024'

เมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 22 มี.ค.2567 สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลกโธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 ที่เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน

เทนนิสหญิงทีมชาติรุ่น14ปี พร้อมสู้ศึกใหญ่ ชิงตั๋วลุยชิงแชมป์โลกไฟนอลส์

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้ส่งนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย ได้แก่ "น้องไอซ์" ปวีณอร นวลศรี, "น้องเบียร์" โชติรินทร์ แก้วก่า และ "น้องพิงค์" กนกอินทร์ วงศ์ภูวรักษ์ เดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ "2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 18-23 มี.ค. 2567 ภายใต้การควบคุมทีมของ "โค้ชโน๊ต" นายศรายุธ ทีปกากร ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ​เทรนเนอร์ประจำทีม "โค้ชไก่" นายพันธุ์ทิวา ชาวอุทัย

'อัจฉราพร' ได้แชมป์กับสังกัดที่ญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนที่ 3

เอ็นอีซี เรด ร็อคเก็ตส์ ป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลลีกหญิง ของญี่ปุ่น หรือ "วี.ลีก" เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ กลายเป็นนักตบลูกยางสาวไทยคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ในแดนอาทิตย์อุทัยสำเร็จ

นักตบสาวไทยรายงานตัว ฝึกซ้อมลุยศึกใหญ่ 'โค้ชยะ'ยอมรับ'เนชั่นส์ลีก'ท้าทาย

หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 นั้น

'ส.วอลเลย์บอล' ประกาศชื่อ 25 ลูกยางสาวไทย ลุยทัวร์นาเมนต์ปี 2567

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 มีรายชื่อดังนี้

แบดมินตันไทยคว้า2รองแชมป์ ศึกเวิลด์พาราชิงแชมป์โลก 2024

การแข่งขันแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก 2024 รายการ "เอ็นเอสดีเอฟ รอยัล คลิฟ บีช บีดับเบิลยูเอฟเอฟ พาราแบดมินตัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่ศูนย์ประชุมพีช หรือ พัทยา เอ็กซิบิชั่น แอนด์ คอนเวนชั่น ฮอลล์ (พีช) พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา เดินทางเข้าสู่การแข่งขันเป็นวันสุดท้าย ซึ่งมีนักกีฬาไทยผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศได้ 2 ประเภท