'ฟลอยด์' ยืนยันขึ้นสังเวียนปะทะ 'แม็กเกรเกอร์' อีกครั้งปี 2023

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตสุดยอดกำปั้นเจ้าของสถิติไร้พ่าย ออกมายืนยันว่าแฟนหมัดมวยอาจได้เห็นไฟต์ล้างตาระหว่างเขากับ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ อดีตซูเปอร์สตาร์แห่งวงการศิลปะป้องกันตัวแบบผสม MMA บนเวทีอัลติเมต ไฟต์ หรือยูเอฟซี ในช่วงปี 2023

ก่อนหน้านี้ไฟต์ข้ามสายพันธุ์ระหว่าง ฟลอยด์ ปะทะแม็กเกรเกอร์ ผ่านมามาแล้ว 5 ปีเศษ โดยเวลานั้นสุดยอดนักชกชาวอเมริกันสอนเชิงมวยให้กับนักสู้ชาวไอริช ด้วยการชนะน็อกในยก 10 ในการแข่งขันที่เมืองลาส เวกัส เดือนสิงหาคม 2017

ล่าสุดเจ้าของฉายา “เดอะ มันนี” ออกมาอัพเดตความเคลื่อนไหวของตัวเองเกี่ยวกับไฟต์ดังกล่าวที่อาจจัดขึ้นอีกครั้งว่า เวลานี้กำลังอยู่ในการเจรจาขั้นสุดท้ายกับ คอเนอร์ แม็กเกรเกอร์ เกี่ยวกับเงื่อนไขต่างๆ ของไฟต์รีแมตช์ ซึ่งน่าจะมีขึ้นในปี 2023

“ผมต้องการออกไปลุยด้วยความสนุกสุดสัปดาห์นี้ (พบ มิกุรุ อาซากุระ) จากนั้นผมจะชกอีก 1 ไฟต์ ที่มหานครดูไบ เดือนพฤศจิกายนนี้ และไฟต์ระหว่างผมกับ แม็คเกรเกอร์ คงจะจัดขึ้นในปี 2023”

“เรายังไม่รู้ว่ามันจะเป็นแค่การชกโชว์หรือจริงจัง แต่มีการตกลงกันทั้ง 2 เงื่อนไข แต่ผมอยากให้มันเป็นแบบชกโชว์มากกว่า” ฟลอยด์ อัพเดตความเคลื่อนไหวของตัวเอง

ทั้งนี้ ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ ยังชี้แจงถึงสาเหตุที่อยากให้เป็นการชกโชว์ ว่า “ผมไม่อยากขึ้นชกไฟต์ที่ผมต้องโดนต่อยหนักๆ ดังนั้นคู่ชกอย่าง คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ และคนที่ไม่ได้หมัดหนัก เช่น นักมวยยูทูเบอร์ หรือ นักสู้ UFC ต่างๆ ผมไม่มีปัญหาสำหรับปะทะคู่ชกแบบนั้น แต่ไม่มีเหตุผลที่ผมต้องเอาตัวเองไปเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ”

สำหรับอดีตแชมเปียนโลกเจ้าของสถิติชนะรวด 50 ไฟต์ และเจ้าของแชมป์โลก 5 รุ่น กำลังจะมีคิวขึ้นชกแมตช์พิเศษกับ มิคุรุ อาซากุระ นักชกจากญี่ปุ่น อดีตแชมป์ศิลปะต่อสู้แบบผสม 2 สมัย ในวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย

ปัจจุบัน ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ ในวัย 48 ปี เป็นเจ้าของฉายา “พริตตีบอย” และ “เดอะ มันนี” มีสถิติชกอาชีพ 50 ครั้ง ชนะรวด เป็นการชนะน็อคเอาท์ 27 ครั้ง และเวลานี้เจ้าตัวขึ้นแท่นเป็นโปรโมเตอร์จัดการแข่งขันมวยในไฟต์ต่างๆ แถมยังเป็นกำปั้นเจ้าของสถิติค่าตัวแพงที่สุดในโลก และเป็นอดีตแชมป์ที่มีทรัพย์สินมากที่สุดโลก ส่วน มิคุรุ อาซากุระ นักสู้ชาวญี่ปุ่นวัย 30 ปี เป็นชาวทาโยฮาชิ จังหวัดไออิจิ เป็นนักสู้ศิลปะแบบผสม ดีกรี ยิวยิตสู สายม่วง ในชกในรุ่นเฟเธอร์เวท เป็นอดีตแชมป์ ไฟท์ติง เน็ทเวิร์ค ริง สองรุ่นคือ 143 และ 154 ปอนด์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟลอยด์' แทบไม่เหนื่อย ไล่น็อกนักชกญี่ปุ่น ยกสอง เก็บชัยศึกซูเปอร์ ไรซิน

การแข่งขันมวยโลกศึกซูเปอร์ ไรซิน ที่ไซตามะ ซูเปอร์ อารีน่า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ไฟต์พิเศษที่แฟนๆ จับตามอง เป็นการดวลกันระหว่าง ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลกเจ้าของสถิติไร้พ่ายตลอดชีพ พบ มิคุรุ อาซากุระ นักสู้ขวัญใจเจ้าถิ่น อดีตแชมป์ศิลปะการต่อสู้แบบผสม 2 สมัย