'มาโน' ขอโทษแฟนบอล 'ช้างศึก' ชวดเข้าชิงฯ ศึกคิงส์คัพ

มาโน โพลกิ้ง ขอโทษแฟนบอล หลังจากที่ทีมชาติไทย พลาดเข้าชิงชนะเลิศ ฟุตบอล คิงส์ คัพ และยืนยันว่าจะทำเต็มที่ในเกมที่จะพบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก

ทีมชาติไทย พ่ายจุดโทษ มาเลเซีย หลังเสมอในเวลามา 1-1 และต้องไปเจอกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ที่แพ้ ทาจิกิสถาน มา

“ต้องขอโทษแฟนบอลทุกคน เราเล่นในบ้านมีแฟนบอลเชียร์ตลอด 90 นาทีจนถึงการดวลจุดโทษ เราเล่นอย่างเต็มที่ ทุ่มเทพลังลงไปกัน ตนเป็นคนตัดสินใจเลือกตัวผู้เล่นดังนั้นขอรับผิดชอบทั้งหมดเอง” มาโน เริ่มกล่าว

“ผลใน 90 นาทีนั้นถือว่าเหมาะสมแล้วเพราะทั้งสองทีมเล่นกันได้ดีคนละครึ่ง ครึ่งแรกมาเลเซียนั้นเล่นได้ดีกว่า แต่ครึ่งหลังเรามีการปรับปรุงทีม เปลี่ยนแผนการเล่น แล้วกลับมาทำได้ดีในครึ่งหลัง ถ้าหากว่าเราเล่นได้ดีตลอดทั้ง 90 นาที หรือถ้าครึ่งหลังยิงได้เร็ว ผลอาจจะไม่เป็นแบบนี้”

“อย่างไรก็ตามเกมนี้เราได้เห็นข้อดีอย่างหนึ่งคือประเทศไทยมีอนาคตที่ดีอยู่อย่าง ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา ที่ลงมาในครึ่งหลังแล้วทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม”

“เรารู้ว่าชนาธิปเป็นนักเตะที่สำคัญกับทีมมากแค่ไหน แต่เราต้องการป้องกันเอาไว้ก่อน เพราะเหมือนจะมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ต้องไปเช็คอาการอีกครั้ง แต่สิ่งสำคัญคือเราอยากให้ชนาธิปกลับญี่ปุ่นไปด้วยสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ที่สุด”

“(เกมนัดชิงอันดับ 3 กับ ตรินิแดดฯ) เราจะสู้อย่างเต็มที่ เราสู้เต็มที่ในทุกๆ นัดที่ลงเล่นอยู่แล้ว แม้ว่าจะไม่ชอบการเล่นนัดชิงอันดับ 3 แต่เราก็ต้องเล่นอย่างเต็มที่เพื่อคว้าอันดับ 3 ให้แฟนบอลที่มาเชียร์ให้ได้

“จากที่ดูเกมแรกทั้งตรินิแดดฯ และทาจิกิสถานเป็นทีมที่ดีทั้งคู่ ในส่วนของตรินิแดดฯมีร่างกายที่แข็งแกร่ง สร้างโอกาสทำประตูได้เยอะ ซึ่งทีมงานจะนำเทปกลับมาดูเพื่อศึกษาและวิเคราะห์แผนการเล่นกันอีกครั้ง เพื่อจะคว้าอันดับ 3 ให้ได้”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ในนัดชิงชนะเลิศอันดับ 3 ของฟุตบอล คิงส์ คัพครั้งที 48 ที่ สนามกีฬา สมโภช เชียงใหม่ 700 ปี ในวันที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 17.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ เอไอเอส เพลย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน