ช้างศึกลงสระฟื้นฟูร่างกาย 'อุ้ม'ชี้ไทยต้องเปลี่ยนความผิดหวัง เป็นแรงผลักดัน

อุ้ม-ธีราทร บุญมาทัน และ เช็ค-สุภโชค สารชาติ ลงสระฟื้นฟูร่างกาย
ความเคลื่อนไหวนักเตะไทย ชุดชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยนัดแรก ทีมชาติไทยพ่ายจุดโทษให้มาเลเซีย ทำให้นักเตะช้างศึกต้องไปชิงอันดับ 3 กับ ตรินิแดด แอนด์ โทเบโก ในวันที่ 25 กันยายนนี้
 
pล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565 เวลา 16:00 น. ที่ สระว่ายน้ำ อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท  จังหวัดเชียงใหม่ ทีมชาติไทยชุดทำศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 48 ลงสระว่ายน้ำเพื่อฟื้นฟูร่างกายเตรียมความพร้อมสำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศอันดับที่ 3 กับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก
 
โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ได้แบ่งนักเตะเป็นสองกลุ่ม โดยกลุ่มตัวจริงแยกซ้อมฟื้นฟูร่างกาย ส่วนกลุ่มตัวสำรอง ลงฝึกซ้อมเพื่อรักษาแมตช์ฟิต
 
"อุ้ม"ธีราทร บุญมาทัน รองกัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า "เกมนัดชิงที่ 3 ต้องมาเช็คสภาพร่างกายทุกคนอีกครั้งว่าใครพร้อมลงบ้าง แต่ขอฝากแฟนบอลช่วยให้กำลังใจ ตนเข้าใจความผิดหวังของทุกคน แต่นักเตะและทีมงาน ก็ผิดหวังไม่แพ้กันที่ไม่สามารถเข้าชิงชนะเลิศได้”
 
“ขอโทษแฟนบอลทุกคนที่ทำให้ผิดหวัง ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้ มีแพ้ มีชนะ มีอะไรเกิดขึ้นได้มากมายในเกม"
 
“ผมไม่รู้จะพูดอะไร เราทำผลงานได้น่าผิดหวังกันทั้งทีม ต้องเก็บคำวิจารณ์ ทุกความคืดเห็น มาเป็นแรงผลักดันให้กับตัวเอง หวังว่าจะนำเอาข้อผิดพลาดมาแก้ไขกัน ขอให้ช่วยกันเชียร์ต่อไปด้วย”
 
ทางด้านพรรษา เหมวิบูลย์ ผู้ที่โหม่งทำประตูตีเสมอมาเลเซีย 1-1  เสียใจที่ ทีมชาติไทย พลาดโอกาสคว้าแชมป์ คิงส์ คัพ ในปีนี้ แต่จะรีบลืมความเสียใจ และทำงานหนักเพือเอาชนะ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ให้ได้
 
"แน่นอนครับ ผลการแข่งขันก็ เราเสียใจครับ เสียใจที่ทำไม่ได้ตามที่คาดหวังไว้ เราเองก็อยากได้แชมป์รายการนี้ วันนี้เรายิงจุดโทษ และก็แพ้ไป"
 
"ครึ่งแรกเราไม่สามารถเล่นตามที่เราวางแผนไว้ คือ เราเสียบอลกันง่ายเกิน พักครึ่ง มาโนก็พยายามแก้เกม และเราก็เล่นกันง่ายขึ้น ช่วยกันเล่นมากขึ้น"
 
"เกมกับ ตรินิแดดฯ ก็เป็นเกมที่ยากครับ แต่ว่าเราก็จะลืมความเสียใจจากเกมนี้ และก็ไปซ้อมให้มากขึ้น ทำงานให้มากขึ้นเพื่อที่จะได้เก็บชัยชนะในแมตช์ต่อไป"
 
โปรแกรมนัดต่อไป ไทย จะพบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ในนัดชิงชนะเลิศอันดับ 3 ของฟุตบอล คิงส์ คัพครั้งที 48 ที่  สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในวันที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 17.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี HD32 และ AIS Play

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4