'เซลติกส์' พักงานเฮดโค้ช 'อูโดกา' แอบคบหาสตาฟฟ์หญิงเชิงชู้สาว

บอสตัน เซลติกส์ ทีมรองแชมป์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาลล่าสุด ออกมาประกาศลงดาบแบน อิเม อูโดกา เฮดโค้ชของพวกเขาตลอดทั้งฤดูกาล 2022/23 หลังถูกจับได้ว่ามีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับสตาฟฟ์หญิงคนหนึ่งของทีม

อีเอสพีเอ็น สื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ออกมานำเสนอข่าวว่าเฮดโค้ชของอดีตแชมป์ยัดห่วงเอ็นบีเอ 17 สมัย มีความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างลึกซึ้งกับหนึ่งในทีมงานสตาฟฟ์ของทีม โดยคำสั่งพักงานดังกล่าวจะมีผลบังคับทันที และจะพิจารณาเกี่ยวกับอนาคตของ อูโดกา ในภายหลัง

ทั้งนี้ อิเม อูโดกา ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อหลังถูกพักงานจากต้นสังกัด ว่า “ผมขอโทษลูกทีม, แฟนๆ, องค์กร บอสตัน เซลติกส์ และครอบครัวที่ทำให้พวกเขาผิดหวัง”

“ผมเสียใจที่ทำให้ทีมตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก และผมยอมรับการตัดสินใจของทีม ด้วยความเคารพต่อทุกๆ คนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ผมไม่มีความเห็นใดๆ เพิ่มเติม”

สำหรับ อิเม อูโดกา เข้ามารับงานที่เซลติกส์ ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว หลังก่อนหน้านี้เขาเคยทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของทีมซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส, ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส รวมถึงบรูกลิน เน็ตส์ โดยถูกแต่งตั้งเข้ามาแทน แบรด สตีเวนส์ ที่ถูกขยับขึ้นไปดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายบาสเก็ตบอลของทีม

ทั้งนี้ อูโดกา ในวัย 45 ปี กลายเป็นโค้ชคนที่ 5 ในรอบ 25 ปีหลังสุด ที่พาทีมบอสตัน เซลติกส์ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอตั้งแต่ซีซั่นแรกในฐานะเฮดโค้ชเต็มตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซลติกส์' เปิดบ้านไล่ทุบ 'ซันส์' การันตีตั๋วรอบเพลย์ออฟทีมแรก

บอสตัน เซลติกส์ อดีตแชมป์ 17 สมัย กลายเป็นทีมแรกที่การันตีผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟได้สำเร็จ ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ หลังไล่ทุบ ฟีนิกซ์ ซันส์ 127-112 ที่สังเวียน ทีดี การ์เดน เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

'เพเซอร์ส'​ พลิกล็อกปราบ 'เซลติกส์'​ ลิ่วรอบรองยัดห่วงเอ็นบีเออิน-ซีซั่น

อินเดียนา เพเซอร์ส ชนะ บอสตัน เซลติกส์ 122-112 หลัง ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน การ์ดจ่ายดีกรี ออล-สตาร์ กดทริปเปิล-ดับเบิลครั้งแรกของอาชีพ และทำ โฟร์ พอยต์ เพลย์ (3 คะแนน+1 ลูกโทษ) เหลือ 1 นาที 33 วินาที ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ อิน-ซีซัน ทัวร์นาเมนต์ ที่สนาม เกนบริดจ์ ฟิลด์เฮาส์ วันอังคารที่ 5 ธันวาคม

'เซลติกส์' ไม่ยอมแพ้ ไล่ขยี้ 'ฮีต' 110-97 คะแนน ตีตื้นซีรีส์เพลย์ออฟ 2-3

บอสตัน เซลติกส์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะ ไมอามี ฮีต ขาดลอย 110-97 ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงแชมป์สายตะวันออก เกม 5 ที่สังเวียนทีดี การ์เดน เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตามเวลาไทย ไล่ตีตื้นซีรีส์มาเป็น 2-3 หลังจากก่อนหน้านี้ตกเป็นรอง 0-3

'ฮีต' พลิกล็อกบุกโค่น 'เซลติกส์' ขึ้นนำซีรีส์ 1-0 เพลย์ออฟยัดห่วงเอ็นบีเอ

ไมอามี ฮีต อดีตแชมป์ 3 สมัย พลิกสถานการณ์ในช่วงครึ่งเวลาหลัง คัมแบ็คกลับมเอาชนะ บอสตัน เซลติกส์ รองแชมป์เก่า 123-116 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ สายตะวันตก เกม 1 ที่สังเวียน ทีดี การ์เดน เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม ตามเวลาประเทศไทย

'เซลติกส์'​ ต้อน 'ซิกเซอร์ส'​ ยับ ปิดซีรีส์4-3 คว้าตั๋วชิงแชมป์สาย

บอสตัน เซลติกส์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ สายตะวันออก 2 ครั้งติดต่อกัน เอาชนะ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ขาดลอย 112-88 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ ที่สังเวียน ทีดี การ์เดน คืนวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม ปิดซีรีส์ 4-3 เกม