'มาดามแป้ง' ปลื้มเห็นดาวรุ่งช้างศึกแจ้งเกิด ขอบคุณทุกสโมสร-แฟนบอล

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ขอบคุณทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ นักเตะทุกคน ที่ยังแสดงความมุ่งมั่นเต็มที่ ในศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 รอบชิงชนะเลิศ อันดับ 3 ก่อนเอาชนะ ตรินิแดด และ โตเบโก ทีมอันดับ 101 ของโลก ได้สำเร็จ 2-1 วันที่ 25 กันยายน 2565
 
ช้างศึก ส่งดาวรุ่งหน้าใหม่ประเดิมสนามในเกมอย่างเป็นทางการนัดแรกถึง 3 ราย ประกอบด้วย ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ , ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และ ชาญณรงค์ พรหมศรีแก้ว โดยรายหลังทำประตูได้ด้วย ก่อนช่วยทีมคว้าอันดับ 3 มาครอง 
 
“แป้ง อยากขอบคุณทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ น้อง ๆ ที่ช่วยกันเล่นเต็มที่ หลังจากที่เราแพ้ มาเลเซีย ยอมรับว่าทุกคนผิดหวัง และ เสียใจ เช่นเดียวกับตัว แป้ง เพรราะคิงส์คัพ เป็นถ้วยที่จัดขึ้นในประเทศไทย เราก็อยากได้แชมป์ แต่ในเมื่อเราไปไม่ถึงรอบชิงฯ เราก็ยังมุ่งมั่นกับเกมนัดชิงอันดับ 3 เพราะยังสำคัญ มีผลต่อฟีฟ่า แรงกิ้ง และ ความรู้สึกของแฟนบอลชาวไทย จนวันนี้เราทำได้ ก็ถือเป็นการกลับมาจากความผิดหวัง ที่น่าภาคภูมิใจของทีมชาติไทย” มาดามแป้ง กล่าวหลังจบเกม
 
“นอกจากชัยชนะที่เราทำได้ เหนือทีมอันดับโลกที่สูงกว่าเราแล้ว วันนี้ ยังมีเรื่องน่ายินดี ที่เราเห็นดาวรุ่งหลายคน มีโอกาสขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ครั้งแรก ทั้ง ชาญณรงค์ ที่ทำประตูได้ทันที , ฉัตรมงคล และ ธีรศักดิ์ รวมถึงคนอื่น ๆ อย่าง แบงค์ หรือ เชค ที่พร้อมขึ้นมาเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของทีมแล้ว ส่วนคนอื่น ๆ ทั้ง อุ้ม , และห์ หรือ เต้ ก็รักษามาตรฐานได้ดี ก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีจริง ๆ ที่อย่างน้อยวันนี้ เราเริ่มเห็นเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมา และ อาจจะเป็นตัวเลือกของทีม ในชิงแชมป์อาเซียน ช่วงปลายปีนี้”
 
ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวต่อ “แป้ง อยากขอบคุณทุกสโมสร ที่ให้ความร่วมมือปล่อยนักกีฬา มาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทย ครั้งนี้ เราจะไปข้างหน้าไม่ได้เลย ถ้าไม่มีทุกสโมสร คอยสนับสนุน รวมถึง ต้องขอโทษ 2 สโมสรอย่าง คาวาซากิ ฟรอนทาเล และ โปลิศ เทโร ด้วย ที่มีนักกีฬาบาดเจ็บ (ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ เฉลิมศักดิ์ อักขี) ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น”
 
“และ สุดท้ายนี้ แป้ง อยากขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคน ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับ แฟนบอลทุกคน ที่เข้ามาให้กำลังใจทีมตลอด 2 นัดที่ผ่านมา ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย แป้ง อยากขอบคุณจริง ๆ” มาดามแป้ง ปิดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที