นักเตะเยอรมนี เตรียมรับโบนัสก้อนโต หากคว้าแชมป์โลกที่กาตาร์

สมาคมฟุตบอลเยอรมนี ออกมาเปิดเผยว่าเตรียมโบนัสก้อนโตเอาไว้ให้แก่นักฟุตบอล และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช หากสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ที่จะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงปลายปีนี้

จากการเปิดเผยของ เดเอฟเบ ระบุว่า นักฟุตบอลทีมชาติเยอรมนี จะได้รับโบนัสคนละ 400,000 ยูโร หรือประมาณ 14.5 ล้านบาท หากคว้าเวิลด์ คัพ 2022 ที่กาตาร์ ได้สำเร็จ เป็นจำนวนเงินที่มากกว่าเมื่อปี 2018 ซึ่งมียอดอยู่ที่ 350,000 ยูโร หรือประมาณ 12.7 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามในฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ขุนพล “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ภายใต้การคุมทีมของ โยอัคคิม เลิฟ จอดป้ายเพียงแค่รอบแบ่งกลุ่ม จากผลงานชนะ 1 นัด แพ้ 2 นัด จนถูกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากแฟนบอลในประเทศ

นอกจากนี้ในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ นักเตะของทีมอินทรีเหล็ก จะได้รับโบนัส 50,000 ยูโร หรือประมาณ 1.8 ล้านบาท หากผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ได้สำเร็จ และถ้าผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ ก็จะได้รับโบนัสเพิ่มอีก 100,000 ยูโร หรือประมาณ หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท

ต่อด้วยการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ หรือรอบ 4 ทีมสุดท้าย นักเตะจะได้รับโบนัสเพิ่มอีกเป็น 150,000 ยูโร หรือประมาณ 5.4 ล้านบาท และหากคว้าอันดับ 3 มาครอง จะได้รับโบนัสเพิ่มที่ 200,000 ยูโร หรือประมาณ 7.3 ล้านบาท และหากจบด้วยการคว้ารองแชมป์ จะได้โบนัส 250,000 ยูโร หรือประมาณ 9 ล้านบาท

ทั้งนี้ แบรนด์ นอยเอนดอร์ฟ นายกสมาคมฟุตบอลเยอรมนี ได้มีการเข้าพบกับตัวแทนของนักฟุตบอลหลายคน ไม่ว่าจะเป็น โธมัส มุลเลอร์, มานูเอล นอยเออร์, โยชัว คิมมิช และอิลคาย กุนโดกัน เพื่อประชุมและบอกถึงเรื่องโบนัสดังกล่าว

“เรามีการพูดคุยที่ค่อนข้างเข้มข้น ซึ่งการพูดคุยก็ดำเนินไปในทางที่ดี และมีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก ท้ายที่สุดแล้วเราก็หาทางออกที่ยอมรับได้สำหรับทุกคนเกี่ยวกับเรื่องเงินโบนัสที่นักเตะจะได้” แบรนด์ นอยเอนดอร์ฟ กล่าว

สำหรับฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ พลพรรค “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ถูกจับสลากมาอยู่ในกลุ่ม อี ร่วมกับ สเปน, ญี่ปุ่น และคอสตาริกา โดยจะลงสนามประเดิมเวิลด์ คัพ พบ ญี่ปุ่น วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

'เศรษฐา'หารือผู้บริหารเสือใต้ เล็งขยายธุรกิจในไทย อนาคตช่วยฝึกเด็กไทย

นายกรัฐมนตรี หารือผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก เล็งขยายธุรกิจในไทย คาดหวังอนาคตร่วมมือฝึกฟุตบอลเยาวชนไทย พร้อมมอบเสื้อแข่งเบอร์ 10 Thavisin ให้นายกฯเป็นที่ระลึก

‘เยอรมนี’ ยุติความสัมพันธ์ 70 ปี ‘อาดิดาส’ จับมือคู่แข่ง ‘ไนกี้‘ ตั้งแต่ปี 2027

สมาคมฟุตบอลเยอรมนี หรือเดเอฟเบ ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา จะเขามาเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้กับ "อินทรีเหล็ก" ทุกชุด ตั้งแต่ปี 2027 เป็นต้นไป พร้อมยุติสัญญาอันยาวนานกับ "อาดิดาส"

'ฮอนด้า'ส่งดาวรุ่ง เก็บประสบการณ์โชว์ผลงานดี ศึก'เอเชีย ทาเลนต์ คัพ2024'กาตาร์

“ฮอนด้า” ส่งนักบิดดาวรุ่ง นำโดย “จิมมี่” บูรพา วันมูล พร้อม “ไม้คิว” เกียรติศักดิ์ สิงหพงษ์ และ “ไฮ-เปค” กฤษฎา ธนะโชติ เรียนรู้ประสบการณ์ มุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตามแนวคิด “The Next Successor To Become The World Class Riders” ลงประชันฝีมือในการแข่งขันรายการ “อิเดมิตซึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2024” ซึ่งจัดโดยดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ และ ผู้จัดการแข่งขัน รถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี เพื่อเปิดโอกาสให้นักบิดเยาวชน อายุระหว่าง 14-17 ปี ที่มีความสามารถมากที่สุดในเอเชียและโอเชียเนียได้ลงแข่งและเรียนรู้บนเส้นทางสู่ MotoGP™ ด้วยรถแข่ง Honda NSF250R Moto3™ นักบิดดาวรุ่งสามารถสร้างผลงานคว้าแต้มและต่อสู้กับกลุ่มหัวแถวได้อย่างเข้มข้น ในสนามเปิดฤดูกาล เมื่อสุดสัปดาห์ผ่านมา ที่ ลูแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์