กองเชียร์เตรียมเฮ 'มาร์เกซ'ยืนยัน มาแข่ง'ไทยแลนด์ GP 2022' แน่นอน

แชมป์โลก 8 สมัย มาร์ค มาร์เกซ นักบิดหมายเลข93 จากทีมเรปโซล ฮอนด้า

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2022 ซึ่งผ่านไปแล้ว 16 สนาม สำหรับสนามที่ 17 ก็จะเกิดขึ้นที่ประเทศไทยในวันที่ 30กันยายน-2ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตออร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ รายการ" โออาร์ ไทยแลนด์ กรังปรีซ์ 2022"

ในส่วนของแชมป์โลก 8 สมัย มาร์ค มาร์เกซ  จากทีมเรปโซล ฮอนด้า นักบิดหมายเลข 93 ที่มาคว้าแชมป์ที่ประเทศไทย 2 ปีติด หลังจากที่พักรักษาตัวจากการผ่าตัดไปกว่า 4 เดือน ล่าสุด ได้กลับมาร่วมการแข่งขันสนามที่ 16  แจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยออกสตาร์ทตำแหน่งโพล แต่ด้วยสภาพร่างกายที่เพิ่งท้นกลับมาทำให้จบการแข่งขันดับดับ 4  ซึ่งถือเป็นผลงานที่เจ้าตัว รวมทั้งทีมงานยอมรับว่าเกินคาด เพราะนี่คือการลงแข่งเต็มเรซครั้งแรก หลังกลับมาจากการผ่าตัดแขนขวารอบ 4

แม้ มาร์เกซ จะยังอยู่ระหว่างฟื้นฟูร่างกายและเรียกความฟิตกลับมา แต่ก็ให้สัมภาษณ์หลังจบเรซที่เจแปนนิสว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่ลงสนามโดยไม่รู้สึกเจ็บแขนขวาเลย นับตั้งแต่ล้มที่เฆเรซเมื่อปี 2019 เป็นสัญญาณที่ดีว่าการรักษาครั้งนี้มาถูกทาง"

นอกจากนี้ มาร์ค มาร์เกซ ยังโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดีย ที่ทำให้แฟนๆกีฬาความเร็วชาวไทย โดยเฉพาะกองเชียร์ ฮอนด้า และสาวก"เด็กระเบิด" ว่า พบกันสนามต่อไปที่ประเทศไทย See you in Thailand เป็นการยืนยันว่าจะร่วมแข่งขันในโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022 ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สุดสัปดาห์นี้

 
“ผมมีความสุขมากกับช่วงสุดสัปดาห์ที่เพิ่งจะผ่านไป และเราสามารถจัดการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นได้ในตอนท้าย สิ่งสำคัญที่สุดคือ มันเป็นช่วงสุดสัปดาห์ที่มีประสิทธิผล และโดยรวมแล้วมันดีกว่าที่เราคาดไว้มาก มันเป็นการแข่งที่สำคัญ เพราะมันเป็นครั้งแรกที่ผมทำเสร็จตั้งแต่ผมผ่าตัด ดังนั้นนี่จึงเป็นการทดสอบสรรถภาพแขนที่ดีและในพื้นที่นี้เราสามารถเรียนรู้ได้แน่นอน ผมอยากจะจบที่อันดับดีกว่านี้ แต่ในความเป็นจริงนี่มันเป็นผลการแข่งขันที่ดีและผมสามารถรักษาจังหวะของผมและโจมตีได้ในรอบสุดท้าย ผมต้องขอขอบคุณฮอนด้า และเรปโซล ฮอนด้า ทีม ที่ช่วยผมสร้างวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ดี ขอบคุณสตาฟชาวญี่ปุ่นทุกคนที่มาในสุดสัปดาห์นี้ ดีใจที่ได้เจอทุกคนอีกครั้ง ตอนนี้เราไปประเทศไทยกันเถอะ!" See you in Thailand, Marc Márquez 
 
แฟนๆ2ล้อความเร็ว รอดูลีลาของแชมป์เก่าสนามนี้ 2 สมัยซ้อน พร้อมเชียร์นักบิดในดวงใจ และร่วมกันส่งกำลังใจให้ 2 นักบิดไทย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และ “เค” เจมินท์ คูโบะ ลุ้นแชมป์โฮมเรซ ในรุ่นโมโต 2  ได้ทางหน้าจอ PPTVHD36 ถ่ายทอดสดให้ชมจุใจ สมการรอคอย ครบทั้ง 3 รุ่น โดยรอบแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม เริ่ม 12.00 น.ทางทรูวิชั่นส์และ พีพีทีวี ช่อง 36

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหมโรงศึก'Plan B Media BRIC Superbike' 'แสตมป์'-'เบนซ์ เรซซิ่ง'ร่วมดวล

ซีซั่นใหม่ของศึกสองล้อชิงแชมป์ประเทศไทย “แพลน บี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ประจำปี 2567” เตรียมระเบิดความมันส์สุดเดือดต้อนรับเดือนแห่งสงกรานต์ ดวลสนามแรก 5-7 เมษายนนี้ ที่ สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ ด้วยทัพนักบิด-ทีมแข่งกว่า 130 ทีม ทั้งไทยและเทศกว่า 1,500 คน ภายใต้มาตรฐานการจัดงานและทีมงานระดับโมโตจีพี ยิงสดเอาใจคอความเร็วในไทยและเพื่อนบ้านตลอดทั้งวัน ขณะ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ดีกรีแชมป์เอเชียจาก ยามาฮ่า เตรียมล่าบัลลังก์ในไทยอีกครั้ง ด้าน “เบนซ์ เรซซิ่ง” อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช คัมแบ็คสนามแข่งในรอบหลายปี

'ศึก2ล้อเอเชีย' เตรียมเปิดฉากที่ไทย รวมยอดนักบิดล่าแชมป์ 15-17 มี.ค.นี้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ทวีป "เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024" เตรียมเปิดฉากสนามแรกที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ วันที่ 15-17 มีนาคมนี้ นักบิดดาวดัง นำโดย “ฮาฟิซ ซยาห์ริน” อดีตนักบิดโมโตจีพีสร้างความฮือฮา ลงล่าแชมป์ในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี ท้าชน "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ สองนักบิดชาวไทยจาก ฮอนด้า ขณะ "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ อดีตแชมป์เอเชียจาก ยามาฮ่า คัมแบ็กล่าบัลลังก์ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี

'เมียร์-มารินี'สุดปลื้ม ร่วมทีม'เรปโซล ฮอนด้า' ลุย'โมโตจีพี 2024'

“เรปโซล ฮอนด้า” ยอดทีมในศึกโมโตจีพี ฉลองการร่วมงาน 30 ปี Honda HRC พร้อมแถลงข่าวเปิดตัวนักแข่งอย่างเป็นทางการเพื่อลุยศึกสองล้อชิงแชมป์โลกฤดูกาลใหม่ 2024 พร้อมเผยโฉมรถแข่งใหม่ในงานนี้ด้วย โดยจะส่งสองนักบิดอย่าง “โจอัน เมียร์” นักบิดสแปนิช จับคู่กับ “ลูก้า มารินี” ทีมเมทชาวอิตาเลียน ลงไล่ล่าความสำเร็จให้กับทีมตั้งเป้าสานต่อเส้นทางสู่ชัยชนะ โดยงานจัดขึ้นที่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

'เรปโซล ฮอนด้า ไทรอัล ทีม' พร้อมป้องกันแชมป์X-Trial 2024 ที่บาร์เซโลนา

“เรปโซล ฮอนด้า ไทรอัล ทีม” (Repsol Honda Trial Team) ทีมสุดแกร่ง ในฐานะแชมป์ฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมป้องกันแชมป์ในศึก Indoor World Trial Championship หรือ X-Trial ฤดูกาล 2024 โดยเริ่มต้นสนามแรกที่ PALAU SANT JORDI ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้

'บุรีรัมย์'ต้อนรับตัวท็อปของโลก ก่อนเปิดฉาก 'โกลด์ มาราธอน'แรก27 ม.ค.นี้

“บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตรา ช้าง" จัดพิธีต้อนรับนักวิ่งระดับท็อปของโลกอย่างยิ่งใหญ่ บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มาก อ.มือง จ.บุรีรัมย์ แหล่งท่องเที่ยวและแลนด์มาร์คที่สำคัญ จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น-ตก และเป็นที่อาศัยของนกกระเรียนพันธุ์ไทยหายาก โดยชาวบ้านแห่ต้อนรับและส่งกำลังใจให้นักวิ่งระดับโลกที่ร่วมงาน ตลอดเส้นทางเนืองแน่น บรรยากาศสุดอบอุ่นและประทับใจ ก่อนเปิดฉากสู่งานวิ่งมาตรฐานโลกระดับ Gold Label ระยะมาราธอน อย่างเป็นทางการปีแรก รายแรก-รายเดียวของไทยและ Gold มาราธอนแรกของโลกในรูปแบบไนท์รัน ด้านผู้ว่าฯบุรีรัมย์เผยเตรียมเลี้ยง “หมูกระทะ” นักวิ่งที่พิชิตสถิติใหม่ Beat your Buriram Marathon Personal Best หรือ NEW PB ได้สำเร็จ

'เอเชีย โรด เรซซิ่ง2023'ปิดฤดู นักบิดไทยผลงานเยี่ยม 'อภิวัฒน์-จักรีภัทร'ชนะโฮมเรซ

ศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย "เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023" ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่หลังดวลความเร็วสุดมันส์ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ "ทัพนักบิดไทย" ระเบิดฟอร์มพาเหรดคว้าชัยชนะในบ้านเกิด นำโดย "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก ยามาฮ่า เจน บลู เรซซิ่ง ทีม เอเชียน ผงาดเข้าวินในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี และ "ข้าวกล้อง" จักรีภัทร พฤฒิสาร ดาวรุ่งจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เฉือนคู่แข่งคว้าชัยในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี