'กวาร์ตาราโร'ว่าที่แชมป์โมโตจีพีถึงไทย ตั้งเป้าคว้าชัยสนาม17ที่บุรีรัมย์

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ นักบิดหมายเลข 20 ทีมมอนสเตอร์ เอ็นเนอจี ยามาฮ่า โมโตจีพีทีม
ความเคลื่อนไหวของทีมแข่งรถระดับโลก ที่เสร็จจากการแข่งขันโมโตจีพี 2022 สนามที่ 16 ที่เจแปนนิส กรังปรีซ์  ญี่ปุ่น เมือวันอาทิตย์ที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้ทยอยเดินทางมาถึงประเทศไทย โดยทีมแรกที่มาถึงเมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา คือทีมมอนสเตอร์ เอ็นเนอจี ยามาฮ่า โมโตจีพีทีม ทีมโรงงานของยามาฮ่า ที่นำโดยฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ นักบิดหมายเลข 20 แชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุด และว่าที่แชมป์ฤดุกาล 2022 เพราะมีคะแนนนำอยู่ พร้อมคู่หู ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ คู่หูนักแข่งในสังกัด เจ้าของรถหมายเลข 21 
 
การเดินทางมาครั้งนี้ได้มีนายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร ,นายภาณุพล กิตติคำรณ รองผู้จัดการใหญ่ด้านการขายและการตลาด ,นางสาวบัวทิพย์ จันทร์ดำรงกุล รองผู้จัดการใหญ่ด้านวางแผนการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ให้การต้อนรับ พร้อมแฟนๆความเร็วและสื่อมวลชนจำนวนมาก เพื่อเตรียมตัวลงทำการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" สนามที่ 17 ในรายการ "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022" ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ 
 
กวาร์ตาราโร่ กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ได้กลับมาประเทศไทยอีกครั้ง นับตั้งแต่ปี2019 โดยมาครั้งนี้ตั้งเป้าหมายคว้าแชมป์ให้ได้เพื่อรักษาผลงานคว้าแชมป์โลกอีกครั้ง หลังจากที่ปี2019 พลาดคว้าแชมป์ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย ทำให้ได้แค่อันดับ 2 การกลับมาปีนี้พร้อมมาก และจะต้องความแชมป์กลับไปให้ได้ เพื่อทำคะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 
 
สำหรับ กวาร์ตาราโร่และมอร์บิเดลลี่ เพิ่งจบจากการทำศึกการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 กันยายน โดยกวาร์ตาราโร่ยังคงมีคะแนนสะสมนำเป็นอันดับ 1 ของตารางคะแนน และเหลือการแข่งขันอีก 4 สนาม รวมถึงประเทศไทย ทำให้มีลุ้นรักษาตำแหน่งแชมป์โลกโมโตจีพีเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน  โดยมีคะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 คือฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า จากค่ายดูคาติ 18 คะแนน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน

ฉลองครบรอบ 60 ปี ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เปิด “โครงการหมวกกันน็อกยามาฮ่าขนาดเล็ก”

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ฉลองครบรอบ 60 ปี ผู้ดำเนินธุรกิจรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รถจักรยานยนต์คุณภาพที่อยู่คู่คนไทย