สาวไทยตบไม่ผ่าน เจอบล็อกที่แข็งแกร่งของโปแลนด์ แพ้ไป 3 เซตรวด

นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย พ่ายแมตช์แรกในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์/โปแลนด์ โดยช่วงดึกวันอังคารที่ผ่านมา สาวไทยพ่ายโปแลนด์สามเซตรวด 17-25, 17-25, 17-25 ซึ่งเป็นการปราชัยต่อโปแลนด์ห้าครั้งติดในรอบสี่ปี พ่ายแมทช์นี้ ทำให้สาวไทยหลุดไปอยู่อันดับ 4 ในสาย B มี 2 คะแนนจากชนะตุรกี 3-2 ในนัดประเดิมสนาม
 
ทีมสาวไทยรั้งอันดับ 14 ของโลก (216 คะแนน) ในขณะที่โปแลนด์ อันดับ 13 ของโลก (219 คะแนน) ทั้งสองทีมเคยเจอกันมาหลายครั้ง แต่ถ้าในรอบ 4 ปีมานี้ โปแลนด์ทำสถิติข่มสาวไทย โดยเอาชนะไป 4 นัดรวด เป็นสาวไทยที่ชนะเพียงครั้งเดียว
 
ที่ผ่านมาโปแลนด์ ผลงานในศึกชิงแชมป์โลกไม่ค่อยดีนัก ไม่ผ่านรอบคัดเลือกจึงทำให้ไม่ได้มาแข่งขันชิงแชมป์โลก 2 สมัยติดต่อกันคือปี 2014 ที่อิตาลี และ 2018 ที่ญี่ปุ่น ในขณะที่สาวไทย จบอันดับที่ 13 ในชิงแชมป์โลกครั้งที่ผ่านมาเมื่อปี 2018
 
นัดเจอโปแลนด์เกมนี้ "โค้ชด่วน" ส่งผู้เล่น 6 คนแรกชุดเดิมที่ชนะตุรกี 3-2 เซ็ต ประกอบด้วย"ชมพู่"พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซต หัปตันทีม, "แนน"ทัดดาว นึกแจ้ง, "เตย" หัตถยา บำรุงสุข, "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี, "เพียว" อัจฉราพร คงยศ, "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และ"แป้น" ปิยะนุช แป้นน้อย ตัวรับอิสระ
 
ส่วน"เจ้าบ้าน"โปแลนด์ส่ง Rozanski ซึ่งทำ 16 คะแนนในนัดเปิดสนามที่โปแลนด์ชนะโครเอเชีย 3-1 นอกจากนี้ก็มี Korneluk, Witkowska, Gorecka, Stysiak และ Szlagowska มือเซ็ต
 
เซตแรก โปแลนด์ที่ออกสตาร์ทได้ดี มี Stysiak ซึ่งสูง 203ซม ตบดีช่วยตบทำคะแนนให้โปแลนด์ออกนำห่างไทย 1-8 ในขณะที่สาวไทย เครื่องร้อนช้า มี"บีม"พิมพิชยาเป็นตัวตบทำคะแนนของทีม ไทยตามมาห่างๆ โปแลนด์อาศัยได้เปรียบส่วนสูง บล็อคตบจากสาวไทยได้หลายคะแนน ในขณะที่ Korneluk ซึ่งสูง 197ซม อาศัยตีบอลเร็วหน้าเน็ตและบล็อคได้คะแนนสำคัญหลายครั้ง สาวไทยใช้ทั้งบอลเร็วจาก"เตย"หัตถยาและ "แนน" ทัดดาว ,"เพียว"อัจฉราพร และบอลหัวเสาจากบิ๋ม บอลกลางจากบีม แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้มากนัก โปแลนด์ชนะเซต 25-17
 
เซต 2  สาวไทยออกนำครั้งแรกในแมทช์นี้ 5-4 แต่นำได้ไม่นาน โปแลนด์กลับมาตีเสมอ 11-11 และแซงนำ 13-12 อาศัยลูกบล็อคได้คะแนนเป็นกอบเป็นกำ ในขณะที่ตัวตีอย่าง Stysiak ก็กลับมหยอดทำแต้มบ้าง ไทยสู้เต็มที่ แต่โปแลนด์กลับทำอะไรก็เป็นคะแนนไปหมด ทั้งบล็อค ตบและหยอด หนีไทยไป 20-16  ก่อนโปแลนด์จะเอาชนะไปได้อีกในเซตนี้ด้วยคะแนนเท่าเดิม 25-17
 
เซต 3 โปแลนด์ยังคุมเกมได้หมด แม้สาวไทยจะช่วยกันเล่น แต่ก็ยังทำอะไรโปแลนด์ไม่ได้เลย โปแลนด์ยังคงอาศัยบล็อกสูงทำคะแนน และการตบหนัก จนเกมรับของสาวไทยพลาดบ่อยๆ แม้จะปรับแผนสู้ แต่ไม่สามารถพลิกสถานการณ์ได้ โปแลนด์เก็บชัยได้อีกเซ็ตแบบไม่ยาก ด้วยสกอร์เท่าเดิม 25-17 ทำให้ไทยแพ้ไป0-3 เซ็น ด้วยสกอร์ 17-25 เท่ากัน
 
โดยแม็ตซ์นี้ "บีม" พิมพิชยา ทำคะแนนสูงสุดให้ฝั่งไทย 11 คะแนน จากตบ 8 บล็อก 1 และเสิร์ฟเอซ 2, ในขณะที่เพียวและบุ๋มบิ๋มทำเพิ่มคนละ 6 คะแนน และเตย 5 คะแนน ส่วนโปแลนด์ ได้คะแนนจาก Stysiak ทำไป 26 คะแนนจากตบ 18 บล็อค 8
 
ทีมสาวไทย ที่แพ้โปแลนด์เมื่อช่วงดึก มีเวลาพักไม่ถึง 20 ชั่วโมง ก็ต้องลงสนามนัดที่ 3 กับโครเอเชีย ทีมอันดับ 22 ของโลก ซึ่งตกไป 2 อันดับ หลังจากที่พ่าย 3 เซตรวดให้กับสาธารณรัฐโดมินิกัน โดยสาวไทยและโครเอเชีย จะแข่งขันในเวลา 19.00น วันพุธนี้ (ค่ำวันนี้) ในขณะที่โปแลนด์จะเจอเกาหลีใต้ เวลา 01.30น ช่วงดึกคืนวันพุธนี้ (เข้าวันใหม่ของวันพฤหัสบดี)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประเพณีอีสเตอร์ในโปแลนด์ ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองที่ไม่ซ้ำใคร

“วันอีสเตอร์” เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญสำหรับชาวคาทอลิกที่มีมาอย่างยาวนานกว่าหลายร้อยปี โดยมีการเฉลิมฉลองในช่วงฤดู

ขนไก่สาวไทยไม่หนัก ทีมชายดวลแชมป์เก่า แบ่งสาย'โธมัส-อูเบอร์ คัพ2024'

เมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 22 มี.ค.2567 สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลกโธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 ที่เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน

เทนนิสหญิงทีมชาติรุ่น14ปี พร้อมสู้ศึกใหญ่ ชิงตั๋วลุยชิงแชมป์โลกไฟนอลส์

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้ส่งนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย ได้แก่ "น้องไอซ์" ปวีณอร นวลศรี, "น้องเบียร์" โชติรินทร์ แก้วก่า และ "น้องพิงค์" กนกอินทร์ วงศ์ภูวรักษ์ เดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ "2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 18-23 มี.ค. 2567 ภายใต้การควบคุมทีมของ "โค้ชโน๊ต" นายศรายุธ ทีปกากร ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ​เทรนเนอร์ประจำทีม "โค้ชไก่" นายพันธุ์ทิวา ชาวอุทัย

นักตบสาวไทยรายงานตัว ฝึกซ้อมลุยศึกใหญ่ 'โค้ชยะ'ยอมรับ'เนชั่นส์ลีก'ท้าทาย

หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 นั้น

แบดมินตันไทยคว้า2รองแชมป์ ศึกเวิลด์พาราชิงแชมป์โลก 2024

การแข่งขันแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก 2024 รายการ "เอ็นเอสดีเอฟ รอยัล คลิฟ บีช บีดับเบิลยูเอฟเอฟ พาราแบดมินตัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่ศูนย์ประชุมพีช หรือ พัทยา เอ็กซิบิชั่น แอนด์ คอนเวนชั่น ฮอลล์ (พีช) พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา เดินทางเข้าสู่การแข่งขันเป็นวันสุดท้าย ซึ่งมีนักกีฬาไทยผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศได้ 2 ประเภท

ขนไก่สาวไทยถึงบ้าน หลังคว้ารองแชมป์ทีมเอเชีย 2024 เตรียมบุกยุโรป

หลังจากที่ทีมแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้ารองแชมป์ในศึกแบดมินตันทีมชิงแชมป์เอเชีย 2024 ในประเภททีมหญิง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เมืองเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซียนั้น