บุรีรัมย์เตรียมพร้อม สู้ไต้ฝุ่น'โนรู' เพื่อต้อนรับแฟน'โมโตจีพี'ทั่วโลก

เหลืออีกเพียงวันเดียวเท่านั้นความมันส์ระดับโลกอย่าง #MotoGP2022 รายการ OR Thailand Grand Prix จะเริ่มขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30กันยานน-2ตุลาคมนี้ โดยทุกฝ่ายผนึกกำลังเดินหน้าฝ่าพายุฝนจัดเตรียมงานกันอย่างหนัก เพื่อบิ๊กอีเว้นต์มอเตอร์สปอร์ตเบอร์หนึ่งของโลกที่ทุกคนรอคอยมากว่า 2 ปี กำลังจะระเบิดศึกขึ้นในสุดสัปดาห์นี้
 
ด้านนายธัชกร  หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ในฐานะเจ้าบ้านการจัดงานได้ประชุมคณะทำงานศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัยจังหวัด เพื่อติดตามสถานการณ์และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุใต้ฝุ่น “โนรู” โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกับอำเภอ เตรียมการรับมือ มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำช่วยสูบเร่งระบายน้ำในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ สำรวจตรวจสอบปริมาณน้ำในบริเวณลำห้วย พร่องน้ำออกจากถนนหนทางและพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมขัง  ชำรุดเสียหาย ระดมเจ้าหน้าที่ เร่งขุดลอกสิ่งกีดขวาง กำจัดวัชพืช และผักตบชวาที่ขึ้นอยู่ตามคูคลอง และลำห้วยต่างๆ รอบตัวเมืองบุรีรัมย์ เพื่อเปิดทางน้ำให้ไหลสะดวก ป้องกันน้ำทะลักเข้าท่วมตัวเมือง รวมทั้งเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด 24 ชั่วโมง
 
ทั้งนี้ การจัดเตรียมแผนต่างๆในการรองรับผู้ชมหลายแสนคนที่จะเดินทางมาในงาน ยังดำเนินดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นการทำงานร่วมกันอย่างหนักในทุกภาคส่วน เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว และแฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลกที่จะเข้ามาชมการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้อย่างดีที่สุด
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเว้นต์! บุรีรัมย์ จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เปิดสุดยอดมหกรรมผ้าไทย Colors of Buriram สุดอลังการ

จังหวัดบุรีรัมย์เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง เนรมิต Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีที่เปิดประตูอาณาจักรองค์ความรู้ของเส้นทางสายไหมจังหวัดบุรีรัมย์จากอดีตถึงปัจจุบัน ด้วยการนำเสนอนิทรรศการรูปแบบทันสมัย