'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่เจ๊า 'คูเวต' หืดจับ 2-2 ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดสอง ที่สนามซาอัด อัล อับดุลลาห์ ฮอลล์ ประเทศคูเวต วันที่ 30 กันยายน 2565 ขุนพล “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับเจ้าภาพคูเวต

เกมนี้ คาร์ลอส เซซาร์ เฮดโค้ชจัดทัพผู้เล่น 5 คนแรก ประกอบไปด้วย คทาวุธ หาญคำภา (ผู้รักษาประตู), ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์, วรุฒ หวังสะมาแอล, สราวุท ผลาพฤกษ์ และณรงค์ศักดิ์ วิงวอน

ทีมชาติไทย ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านไปเพียง 7 นาที ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของ สราวุท ผลาพฤกษ์ อย่างไรก็ตามช่วงท้ายครึ่งแรก คูเวต มาได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 จาก ซาเลห์ อัลฟัดเฮล ในนาทีที่ 19

ครึ่งหลังถึงแม้ ไทย จะเป็นฝ่ายต่อบอลครองเกมรุกได้เหนือกว่า แต่กลายเป็นคูเวตที่อาศัยเกมโต้กลับ ได้ประตูแซงนำ 2-1 ท่ามกลางเสียงเฮในสนามที่ดังลั่นจากกองเชียร์ของทีมเจ้าถิ่น

ช่วง 5 นาทีสุดท้าย “โต๊ะเล็กช้างศึก” หันมาใช้เพาเวอร์เพลย์เพื่อหวังทำประตูตีเสมอให้ได้ และความพยายามก็มาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 36 จากการต่อบอลอันสุดสวย และเป็น กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ยิงเข้าไปช่วยให้ ไทย ไล่ตีเจ๊า 2-2

จากผลเสมอในเกมนี้ทำให้ทีมชาติไทย มีเพิ่มเป็น 4 คะแนน จาก 2 นัด รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ โดยมีแต้มเท่ากับเจ้าภาพคูเวต ทีมจ่าฝูง แต่ลูกได้เสียเป็นรอง และยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีกหนึ่งนัด

สำหรับการแข่งขันในเกมต่อไป “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมชาติไทย จะลงสนามนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม พบ โอมาน ทีมบ๊วยของกลุ่มที่ยังไม่ชนะใครในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมนี้ เวลา 21.00น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง AIS Play และ Eleven Sport

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่อัด 'เมียนมา' 5-0 การันตีเข้ารอบ 8 ทีม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลไทย อีกก้าวเดียว ได้ไปฟุตซอลโลก2024 หลังถล่ม เมียนมา 5-0 "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เทพจริงๆ ยิงสอง ผงาดนำดาวซัลโว 3 ประตู การันตีสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เป็นทีมแรก

'ฟุตซอลไทย' ปิดจ๊อบตั้งแต่ครึ่งแรก เชือด 'จีน' 3-1 ประเดิมสามแต้มโต๊ะเล็กเอเชีย

ฟุตซอลไทย กด จีน 3-1 รัว 3 ลูกตั้งแต่ครึ่งแรก อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ-ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง-มูฮัมหมัด อุสมานมูซา คนละเม็ด ก่อนที่จีนจะงัดเพาเวอร์เพลย์สู้แต่หัววัน ท้ายเกมจีนเจาะตีไข่แตก เป็น 3 แต้มแรกของฟุตซอลไทย

'มูฮัมหมัด-ศุภวุฒิ' นำทัพ 'ฟุตซอลไทย' ตัดตัว 14 นักเตะ ลุยโต๊ะเล็กเอเชียน คัพ 2024

ฟุตซอลไทย แบโผ 14 คนสุดท้าย เจ้าภาพ เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ล่าตั๋วฟุตซอลโลก2024 ได้ "มูฮัมหมัด อุสมานมูซา" กลับมาจากสเปน พร้อมกระหน่ำร่วม "ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง-วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์" ส่วนกัปตันทีมเป็น "จิรวัฒน์ สอนวิเชียร"

'มิเกล' เลือก 'จิรวัฒน์' กัปตันทีมฟุตซอลไทยลุยศึกอาเซียน เพราะประสบการณ์สูง

มิเกล โรดริโก้ เผยเหตุเลือก จิรวัฒน์ สอนวิเชียร สวมปลอกแขนกัปตันฟุตซอลทีมชาติไทย ลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2024 ด้วยความเป็นผู้นำและประสบการณ์ที่เปรียบเหมือนโค้ชคนที่สองในสนาม ด้าน "กัปตันเนิส" รับ พร้อมเป็นสื่อกลางของทุกคนในทีมกับโค้ชเพื่อให้ผลงานทำได้ตามเป้าที่วางเอาไว้

'มิเกล โรดริโก้' คุมซ้อมฟุตซอลไทยครั้งแรก ย้ำเป้าหมายคือล่าตั๋วฟุตซอลโลก สมัยที่ 7

มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชชาวสเปน คุมทัพโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ฝึกซ้อมครั้งแรก ณ สนามฟุตซอลภายในอาคาร HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลังได้รับโอกาสกลับมาคุมฟุตซอลชายทีมชาติไทย รอบ 2 เพื่อพาทีมลุยศึกเอเอฟซี ฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024 ระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเพื่อคัดเลือก 4 ชาติไปลุยฟุตซอลโลก

ฟุตซอลไทยรั้งที่25โลก เป็นเบอร์3เอเชีย ครองเจ้าอาเซี่ยนเหมือนเดิม

ฟุตซอลไทย แซง อุซเบกิสถาน เจ้าภาพฟุตซอลโลก2024 รั้งที่ 25 โลก กลับมาเป็นเบอร์ 3 เอเชีย และยังเป็นเจ้าอาเซี่ยนเหมือนเดิม "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมระบุทุกฝ่ายมีส่วนสำคัญที่ทำให้โต๊ะเล็กไทยอันดับโลกขยับดีขึ้น โดยเฉพาะแฟนบอลที่เป็นเหมือนกระจกสะท้อนได้เป็นอย่างดี แร้งกิ้งครั้งนี้ขอมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่แฟนกีฬาไทยทั้งชาติ