'อัลบอน' ยืนยันคืนสังเวียนเอฟวัน คัมแบ็กซิ่ง 'สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์'

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับรถสูตรหนึ่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เตรียมพร้อมหวนคืนสู่แทร็ก ฟอร์มูลา วัน รายการ “สิงคโปร์ กรังปรีซ์” ที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้ หลังเจ้าตัวเกิดภาวะระบบหายใจล้มเหลว และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

สุดยอดนักขับสังกัดทีม “วิลเลียมส์” ต้องเผชิญกับนาทีชีวิตระหว่างการผ่าตัดไส้ติ่งอักเสบเมื่อช่วงหลายสัปดาห์ก่อน เป็นเหตุให้เขาต้องพลาดการลงประลองความเร็วในสนามก่อนหน้า ที่เมืองมอนซ่า ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม อเล็กซานเดอร์ อัลบอน ในวัย 26 ปี ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่าเวลานี้เขาพร้อมกลับสู่การแข่งขันอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ถึงแม้จะต้องเผชิญกับแทร็กสุดหินที่มารินา เบย์ ประเทศสิงคโปร์ ที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในสนามที่ยากที่สุดสนามหนึ่งในศึกฟอร์มูลา วัน

“การเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน ที่สิงคโปร์ แตกต่างกว่าครั้งอื่นๆ เล็กน้อย แต่ผมไม่มีปัญหา ผมทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อให้พร้อมสำหรับเรซที่ท้าทายต่อสภาพร่างกายมากสุดเรซหนึ่งของปี” อัลบอน เริ่มกล่าว

“ผมไม่ได้ประเมินสิ่งที่รออยู่เบื้องหน้าต่ำเกินไป แต่ผมจดจ่อกับการกลับสู่แทร็กวันศุกร์นี้ (รอบซ้อม 30 ก.ย.)”
“การแข่งขันที่นี่เป็นสนามแบบ สตรีท เซอร์กิต ที่ยอดเยี่ยม และใกล้กับบ้านของผมที่ประเทศไทยมากสุด ดังนั้นผมตื่นเต้นที่ได้มาอยู่จุดนี้ แล้วคอยดูว่าผลจะเป็นอย่างไร” นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ทิ้งท้าย

สำหรับ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ เลือกลงแข่งขันภายใต้ธงชาติไทยตามสัญชาติของคุณแม่ อย่าง กัญญ์กมล อังศุสิงห์ เกิดอาการป่วย ที่สนามมอนซา เป็นเหตุให้ทีมต้องดัน นิค เดอ ฟรีส์ นักขับสำรอง และแชมป์ ฟอร์มูลา อี ขึ้นมาทำหน้าที่แทนในสนามก่อน

โดย นิค เดอ ฟรีส์ วัย 27 ปี ที่ขึ้นมาขับแทน ก็สร้างผลงานได้น่าประทับใจเรซเปิดตัว จบอันดับ 9 ในรายการ “อิตาเลียน กรังปรีซ์” เก็บคะแนนสะสม 2 แต้ม และยังคงเป็นคนสแตนด์บาย กรณีที่ อเล็กซ์ อัลบอน ไม่สามารถขับขี่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม็กซ์' ฟอร์มยังแรงคว้าชัยที่ซูซูกะ ควงคู่หู 'เรดบูลล์' ซิวโพเดียม 1 และ 2

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 3 สมัย รับธงตาหมากรุกเข้าวิน รายการ เจแปนีส กรังปรีซ์ ที่สนาม ซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน กอดคอ เซอร์คิโอ เปเรซ เพื่อนร่วมทีม เรด บูลล์ เรซซิง เข้าเส้นชัยอันดับ 1 และ 2

F1ฤดู2024 สนามแรก'บาห์เรน จีพี' เริ่ม29ก.พ.นี้ 'ทรูวิชั่นส์-นาว'ถ่ายทอดสด

การรอคอยของแฟน ๆ ฟอร์มูล่าวัน กับการมาถึงของการแข่งขันที่เข้มข้น ดุเดือด เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกปี 2024 สิ้นสุดลงแล้วเมื่อโปรแกรมสนามแรกของปี พร้อมที่จะระเบิดขึ้นที่ตะวันออกลลาง กับรายการ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ รวมทั้งหมด 24 สนาม จนถึงสนามสุดท้ายที่ อาบู ดาบี ในวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2567 ครบทุกสนาม

'แม็กซ์' ขึ้นทาบสถิติชนะ 51 เรซ 'พรอสต์' หลังเร่งสปีดเข้าวินที่ 'เม็กซิกัน กรังด์ปรีซ์'

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักซิ่งจากทีมเรดบูลล์ ขึ้นไปทาบสถิติชนะ 51 เรซของ อแลง พรอสต์ หลังเข้าวินรับธงตาหมากรุกเป็นคนแรกในศึกฟอร์มูลา วัน รายการ "เม็กซิกัน กรังปรีซ์" ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา

ยกเลิกF1 'เอมีเลียโรมานยา จีพี'ที่อิตาลี เหตุน้ำท่วมหนักมีเสียชีวิตแล้ว

การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูลาวัน สนามที่ 6 ประจำฤดูกาล 2023 ซึ่งจะแข่งขันกันที่สนามแข่งชื่อดังอย่าง อิโมลา เซอร์กิต ในแคว้นเอมีเลีย-โรมานยา ประเทศอิตาลี วันที่ 19-22 พฤษภาคมนี้ โดยสนามที่ 6 นี้จะใช้ชื่อรายการว่า เอมีเลีย โรมานยา กรังด์ปรีซ์ Emilia Romagna Grand Prix เพิ่งจัดตั้งรายการครั้งแรกในปี 2020 ซึ่งเป็นปีที่มีโควิดระบาด

'สิงห์'ดึง2นักแข่งระดับโลกโปรโมทF1 ชวนคนไทยเชียร์ทีม'อัลฟ่า โรมิโอ เอฟวัน'

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น โกลบอลพาร์ทเนอร์ อัลฟ่า โรมิโอ เอฟวัน ทีมระดับตำนานของวงการฟอร์มูล่าวัน พาสองนักขับของทีม วัลท์เทอรี บอททาส ยอดนักขับชาวฟินแลนด์วัย 34 ปีและ โจว กวนยู นักขับเอฟวันคนแรกในประวัติศาสตร์ของจีนวัย 24 ปี มาร่วมโปรโมทการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน 2023 พร้อมชวนแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยร่วมเชียร์อัลฟ่า โรมิโอ เอฟวัน ท่ามกลางแฟนคลับของทีม และสื่อมวลชนที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง ที่หอประชุมใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ถนนสามเสน เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา