โหดจัด แฟนบอล 127 รายเสียชีวิต จากเหตุจลาจลหลังการแข่งขันฟุตบอลในอินโดนีเชีย

ภาพจาก AFP

2 ก.ย. 2565 – รายงานข่าวสื่อท้องถิ่น ระบุว่า มีแฟนฟุตบอลในอินโดนีเซีย อย่างน้อย 127 คนเสียชีวิตจากการเกิดจลาจล หลังการแข่งขันฟุตบอลลีก ระหว่างทีมสโมสรฟุตบอลอาเรมา (Arema FC ) กับสโมสรเปอร์เซบายา สุราบายา (Persebaya Surabaya) ที่จบลงด้วยเจ้าบ้านเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ต่อทีมเยือน

สื่อท้องถิ่นหลายแห่งรายงานตัวเลขของแฟนบอลที่เสียชีวิตในสนามที่สนามกีฬากันจูรูฮัน ใน เมืองมาลัง ซึ่งเพิ่มขึ้นตลอดทั้งคืน หลังจากการเกิดจลาจล เมื่อสิ้นสุดการแข่งขันระหว่างสองทีมฟุตบอลดัง และแฟนบอลจำนวนมากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่

โดย Akhmad Hadian Lukita ประธานฟุตบอลลีกอินโดนีเชีย PT Liga Indonesia Baru (LIB) กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นกังวลและเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์นี้ เราขอแสดงความเสียใจและหวังว่านี่จะเป็นบทเรียนที่มีค่าสำหรับพวกเราทุกคน”

ด้าน บัญชี Twitter ทางการของสโมสร เปอร์เซบายา โพสต์เมื่อเย็นวันเสาร์ว่า “ สโมสร เปอร์เซบายา เสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสูญเสียชีวิตหลังจากการแข่งขันทีมสโมสรฟุตบอลอาเรมา กับ กับสโมสรเปอร์เซบายา เราขอสวดอ้อนวอนเพื่อเหยื่อและขอให้ครอบครัวของผู้สูญเสียได้รับพลัง”

การแข่งขัน BRI Liga 1 ที่เหลือทั้งหมดที่กำหนดไว้สำหรับสัปดาห์นี้ถูกระงับหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวในขณะที่ FA อินโดนีเซียยืนยันว่า อาเรมา จะไม่เป็นเจ้าบ้านในเกมใด ๆ อีกในช่วงที่เหลือของฤดูกาล

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า “ในเหตุการณ์นี้ มีผู้เสียชีวิต 127 คน โดย 2 คนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีผู้เสียชีวิต 34 คนเสียชีวิตภายในสนามกีฬา ส่วนที่เหลือเสียชีวิตในโรงพยาบาล” นิโก อฟินตา ผู้บัญชาการตำรวจชวาตะวันออก กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันอาทิตย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

แฟนคลับเศร้า 'เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า' จากไปอย่างสงบ

วงการบันเทิงพบกับความสูญเสียอีกแล้ว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า Thanes Sukawat ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้า เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า หรือ กฤษฏา ตันติเวชกุล ได้เสียชีวิตลงแล้ว

อาลัย! 'เบียร์ สรณัฐ' เสียชีวิตในวัย 37 ปี

ข่าวเศร้าวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงหนุ่ม เบียร์-สรณัฐ มัสยวาณิช วัย 37 ปี ที่ช่วงหลังได้ผันตัวไปเป็นนักดนตรี และโปรดิวเซอร์ ได้จากโลกนี้ไปแล้ว ด้วยอาการหัวใจวาย โดย อะตอม สัมพันธภาพ อดีตนักแสดงที่ผันตัวมาเล่นการเมือง ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าทราบข่าวเพราะแฟนของหนุ่มเบียร์ได้โพสต์ข้อความแจ้งไว้

นายกฯ เสียใจสูญเสียเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงใหม่ ส่งกำลังใจให้ครอบครัว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เสียใจต่อการสูญเสียบุคลากรเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า จ.เชียงใหม่