'อิกวาอิน' ประกาศแขวนสตั๊ดทั้งน้ำตา ในวัย 34 ปี

กอนซาโล อิกวาอิน ศูนย์หน้ามากประสบการณ์ชาวอาร์เจนไตน์ที่ปัจจุบันเล่นอยู่กับ อินเตอร์ ไมอามี ทีมในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาประกาศแขวนสตั๊ดทั้งน้ำตา ปิดฉากการค้าแข้งตลอดระยะเวลา 17 ปีเต็ม

อดีตหัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินาที่ปัจจุบันอายุ 34 ปี ย้ายมาโลดแล่นอยู่ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา กับทีม อินเตอร์ ไมอามี ตั้งแต่ปี 2020 ก่อนจะซัดประตูในลีกแดนลุงแซมไป 27 นัด จากการลงสนาม 65 เกม ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวออกมายืนยันว่าเตรียมเลิกเล่นหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้

“ผมมาอยู่ที่นี่เพื่อสนุกกับการเล่นฟุตบอล สนุกกับชีวิต และได้อยู่ใกล้ชิดกับ เฟเดริโก้ (พี่ชาย)” อิกวาอิน เริ่มกล่าว

“ที่นี่ถือเป็นอีกบททดสอบอีกหนึ่งอย่างในอาชีพการเล่นฟุตบอลของผม ผมสามารถบอกพวกคุณได้ว่า มันเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดของผม ทั้งสโมสร, เพื่อนร่วมทีม และโค้ช”

“สโมสรแห่งนี้ทำให้ผมมีความกระหายที่จะเล่นฟุตบอล ตอนนี้ผมก็สามารถรีไทร์ได้ตามที่ผมวาดฝันเอาไว้ หลังจากนี้ผมจะทำประตูให้ได้มากที่สุด และสนุกกับการเล่นฟุตบอล” หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีม อินเตอร์ ไมอามี มีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นสุดๆ กับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เพราะสามารถยิงได้เกิน 100 ประตูให้กับอดีตต้นสังกัด ได้เล่นร่วมกับทั้ง คริสเตียโน โรนัลโด และคาริม เบนเซมา มีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์ลาลีกา สเปน 3 สมัย, โคปา เดล เรย์ 1 สมัย และซูเปอร์โคปา เดอ เอสปันญา 2 สมัย

สำหรับ กอนซาโล อิกวาอิน แจ้งเกิดกับสโมสรริเวอร์ เพลต ในลีกบ้านเกิดของตัวเอง ก่อนย้ายมาเล่นให้กับ รีล มาดริด ระหว่างปี 2007-2013 ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ นาโปลี, ยูเวนตุส, เอซี มิลาน, เชลซี และโยกมาปิดฉากอาชีพการค้าแข้งที่ อินเตอร์ ไมอามี ในลีกสหรัฐอเมริกา

ขณะที่ผลงานในระดับทีมชาติ เขาลงรับใช้ทีม “ฟ้าขาว” อาร์เจนติน่า ยิงไปทั้งหมด 31 ประตู โดยเจ้าตัวอยู่ในชุดที่คว้ารองแชมป์โลกเมื่อปี 2014 ซึ่งพ่ายแพ้ให้กับ เยอรมนี แบบน่าช้ำใจ 0-1

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' แจงบาดเจ็บจริงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ลงสนามพบฮ่องกง จนโดนต่อต้าน

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัดสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนคนจีนในช่วงที่ผ่านมา

'ซัวเรซ' สยบข่าวลือแขวนสตั๊ด เซ็นสัญญาร่วมทัพ 'อินเตอร์ ไมอามี' 1 ปี

อินเตอร์ ไมอามี ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ประกาศคว้าตัว หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้ามากประสบการณ์ทีมชาติอุรุกวัย มาร่วมทัพแบบไม่มีค่าตัว ด้วยสัญญา 1 ปี หรือถึงปี 2024 เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

'ซัวเรซ' จ่อโบกมือลา 'เกรมิโอ' ย้ายซบ 'อินเตอร์ ไมอามี' ตามรอย 'เมสซี'

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย เตรียมย้ายซบ อินเตอร์ ไมอามี ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ตามรอยเพื่อนเก่า อย่าง ลิโอเนล เมสซี ตามการรายจาก อีเอสพีเอ็น สื่อยักษ์ใหญ่ระดับโลก

'เมสซี' พา 'อินเตอร์ ไมอามี' คว้าแชมป์แรก พ่วงดาวซัลโว 'ลีก คัพ'

ลิโอเนล เมสซี คว้าแชมป์แรกบนแผ่นดินอเมริกาได้สำเร็จ เมื่อ อินเตอร์ ไมอามี เอาชนะจุดโทษ แนชวิลล์ เอฟซี สุดดราม่า 10-9 หลังเสมอกันในเวลา 90 นาที ด้วยสกอร์ 1-1 ในเกมฟุตบอลลีก คัพ 2023

'เมสซี' ยิงทุกนัด พา 'อินเตอร์ ไมอามี' เข้าชิงฯ บอลลีก คัพ 2023

อินเตอร์ ไมอามี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ได้ตัว ลิโอเนล เมสซี มาร่วมทัพ ล่าสุดบุกไปเก็บชัยเหนือ ฟิลาเดลเฟีย ยูเนียน คู่แข่งร่วมลีกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา 4-1 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลลีก คัพ ได้สำเร็จ

'เมสซี' ยิงโหด 8 ประตู จาก 5 นัด 'อินเตอร์ ไมอามี' เข้าตัดเชือกลีกคัพ

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ยังร้อนแรงอย่างต่อเนื่องหลังย้ายไปค้าแข้งที่สหรัฐอเมริกา ล่าสุดยิงประตูช่วยให้ อินเตอร์ ไมอามี ไล่ต้อนเอาชนะ ชาร์ล็อตต์ เอฟซี 4-0 คว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบ 4 ทีมสุดท้ายในศึกลีก คัพ สำเร็จ