'ตบสาวไทย' แพ้ 'แคนาดา' ประเดิมรอบสองชิงแชมป์โลกไม่สวย

ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่สปอร์ต อารีน่า เมืองล็อดซ์ ประเทศโปแลนด์ ทีมตบลูกยางสาวไทย ที่จบรอบแรกด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม บี ลงสนามในรอบที่สอง แมตช์แรก พบ แคนาดา ทีมอันดับ 4 ของกลุ่ม ซี

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ส่งผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ (กัปตันทีม), ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข, พิมพิชญา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ , ชัชชุอร โมกศรี และมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

ปรากฎว่าเกมนี้ทีมตบลูกยางสาวไทยออกสตาร์ทไม่ดีใน 2 เซตแรก เป็นแคนาดา ที่ทำได้ดีกว่าในทุกๆด้าน รับบอลแรกได้อย่างยอดเยี่ยม และมีเกมบุกที่เฉียบขาด ก่อนเอาชนะไปได้ก่อนใน 2 เซตแรก 25-19, 25-21 คะแนน

เซตที่สาม “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล พยายามแก้เกม และแก้ไขวิธีการเล่นของทีมสาวไทยจนออกมาดีกว่าใน 2 เซตแรก ก่อนที่สุดท้ายจะเบียดเอาชนะแคนาดา 25-23 คะแนน ไล่ตีตื้นมาเป็น 1-2 เซต

อย่างไรก็ตามเซตที่สี่ แคนาดา กลับสู่เกมของตัวเอง อาศัยบล็อกที่ค่อนข้างสูง และเกมรุกที่เฉียบขาดเล่นงามทีมรับของสาวไทย ก่อนที่ทีมสาวจากอเมริกาเหนือจะเอาชนะไป 25-23 คะแนน

ส่งผลให้ แคนาดา เอาชนะ ไทย ไป 3-1 เซต 25-19, 25-21, 23-25, 25-23 คะแนน ทำทีมตบลูกยางสาวจากแดนสยามปราชัยแมตช์แรกในการแข่งขันรอบที่สองของศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022

สำหรับโปรแกรมต่อไปทีมตบลูกยางสาวไทย จะลงเล่นแมตช์ที่สอง ในรอบที่สอง พบกับ เยอรมนี วันพุธที่ 5 ตุลาคมนี้ เวลา 20.00น. เวิร์คพอยท์ทีวี ช่อง 23 ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัจฉราพร' ได้แชมป์กับสังกัดที่ญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนที่ 3

เอ็นอีซี เรด ร็อคเก็ตส์ ป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลลีกหญิง ของญี่ปุ่น หรือ "วี.ลีก" เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ กลายเป็นนักตบลูกยางสาวไทยคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ในแดนอาทิตย์อุทัยสำเร็จ

'ส.วอลเลย์บอล' ประกาศชื่อ 25 ลูกยางสาวไทย ลุยทัวร์นาเมนต์ปี 2567

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 มีรายชื่อดังนี้

'เฝิง คุน' ภรรยา 'โค้ชอ๊อด' โผล่เต็งคุมตบลูกยางสาวไทยแทน 'โค้ชด่วน'

หลังจากที่ตัวเเทนสมาคมวอลเลย์บอลเเห่งประเทศไทยยืนยันเเบบไม่เป็นทางการว่า "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชลูกยางสาวทีมชาติไทย จะขอพักงาน 1 ปีเพื่อไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในลีกอินโดนิเซีย ทำให้ตำเเหน่งผู้ฝึกสอนจะว่างลง

ไทย ได้เฮ! รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดลูกยางเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

ไทย ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 2024 เป็นที่แน่นอน โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีการเชิญสื่อร่วมงานแถลงข่าวในการเป็นเจ้าภาพฯ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567

ทอท.ผุดสร้างสร้างสนามบินในน้ำ 'seaplane Terminal' นำร่องภูเก็ต

ทอท.ฝันสร้าง”seaplane Terminal” นำร่องสร้างสนามบินในน้ำที่ภูเก็ต ชูโมเดลเครื่องบินสะเทิ้นน้ำ สะเทิ้นบก เกาะมัลดีฟส์-แคนาดา มั่นใจลดความแออัดในสนามบินหลัก กระตุ้นการท่องเที่ยวตามเกาะ ในทะเลอันดามัน เชื่อนักท่องเที่ยวตอบรับ โกยรายได้เข้าประเทศทะลัก คาด 1-2ปีนี้เกิดแน่

'ปลื้มจิตร์-อรอุมา'คัมแบ็กทีมชาติ ศึกเอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ปี67

ตามที่ประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 6 มีนาคม 2567 ณ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี นั้น