'โรนัลโด' ซัดประตูที่ 700 ในอาชีพ 'เทน ฮาก' ชี้ทีมต้องเฉียบคมกว่านี้

คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกซูเปอร์สตาร์ของทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัดประตูที่ 700 ของตัวเองในอาชีพการค้าแข้งระดับสโมสร หลังยิงไป 1 ประตู ช่วยให้ต้นสังกัดบุกเก็บชัยเหนือ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน 2-1

เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ถึงถิ่นกูดิสัน พาร์ค 2-1 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จาก อเล็กซ์ อิโวบี ก่อนที่ทีมเยือนจะมาได้สองประตูรวด จาก แอนโทนี และคริสเตียโน โรนัลโด

ทั้งนี้จากการทำประตูชัยของกองหน้าจอมเก๋าวัย 37 ปี ทำให้เขาซัดประตูที่ 700 ของตัวเองในอาชีพการค้าแข้งระดับสโมสรเป็นที่เรียบร้อย จากการลงสนามไปทั้งหมด 945 นัด

จาก 700 ประตู แบ่งเป็นการยิงให้ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด 450 ประตู, 144 ประตู กับ แมนฯ ยูไนเต็ด, 101 ประตู กับ ยูเวนตุส และ 5 ประตู กับ สปอร์ติง ลิสบอน ขณะเดียวกันเวลานี้เจ้าตัวยังครองสถิติผู้ยิงประตูสูงสุดในนามทีมชาติ ที่ 117 ประตู จากการลงสนาม 191 นัด อีกด้วย

หลังจบเกม เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ของทีมปีศาจแดง กล่าวแสดงความยินดีกับลูกทีมจอมเก๋าของตน พร้อมติงฟอร์มการเล่นโดยรวมของทีมต้องเล่นเกมรุกให้เฉียบคมกันมากกว่านี้

“เราควรทำประตูที่สามถ้าเราเด็ดขาดมากกว่านี้ ผมคิดว่าถ้าได้ประตูเพิ่มเกมก็จะจบลงทันที เรามีพื้นที่ให้เล่นค่อนข้างมาก เกมส่วนมากขึ้นที่เรา แต่เราไม่สามารถใช้ประโยชน์ตรงนี้เปลี่ยนจากรับเป็นรุก และนั่นเป็นก้าวต่อไปที่เราต้องทำให้ได้”

“พวกเขามีปัญหาในการทำประตู ส่วนเราทำได้ 2 ลูก และอาจเป็น 3 แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องดี”

“สำหรับโรนัลโด มันคือผลงานที่ยอดเยี่ยมของผู้เล่น ของแดสงความยินดีกับคริสเตียโนด้วย ผมมีความสุขกับเขามากๆที่เขายิงได้ในเกมนี้”

“นั่นคือประตูแรกของเขาในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ มันจะช่วยให้เขาทำประตูได้มากขึ้นในสัปดาห์ต่อๆไป” กุนซือใหญ่ของทีมปีศาจแดง ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ โอโมเนีย นิโคเซีย ทีมจากไซปรัส ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก คืนวันที่ 13 ตุลาคม 2565 เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'พรีเมียร์ ลีก' ลงดาบตัด 'เอฟเวอร์ตัน' อีก 2 แต้ม ผิดกฎการเงิน

พรีเมียร์ ลีก ประกาศตัดแต้ม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพิ่มอีก 2 คะแนน ในคดีที่พวกเขาผิดกฎการเงินในช่วงฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เวลานี้ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ร่วงลงมาอยู่อันดับ 16 ของตาราง ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้ม

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014