'เทน ฮาก' เสียดาย 'ผีแดง' ยิงน้อยไป เฉือนทีมไซปรัส 1-0 รั้งรองฝูงยูโรปา

เอริก เทน ฮาก เฮดโค้ชชาวดัตช์ของทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แอบเสียดายที่ทีมยิงประตูได้น้อยเกินไปทั้งๆที่สามารถสร้างสรรค์โอกาสการเข้าทำได้อย่างมากมาย ก่อนเปิดบ้านเฉือนชนะ โอโมเนีย นิโคเซีย ไปด้วยสกอร์ 1-0 เก็บสามแต้มยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

เกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูชัย จาก สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเฉือนชนะ โอโมเนีย นิโคเซีย จากไซปรัส 1-0 โดยเกมนี้พวกเขามีโอกาสลุ้นประตูมากกว่า 30 ครั้ง แต่เปลี่ยนเป็นสกอร์ได้แค่ลูกเดียว แต่ก็เพียงพอต่อการคว้าสามแต้ม ยึดตำแหน่งรองจ่าฝูงของกลุ่ม อี ตามหลัง รีล โซเซียดัด 3 คะแนน

“ใช่ ฟุตบอลเป็นเรื่องของการยิงประตู เราสร้างสรรค์โอกาสได้เยอะมาก แต่เรายิงเข้าประตูได้แค่ครั้งเดียว แต่นั่นก็เพียงพอสำหรับชัยชนะ ซึ่งทำให้เราพอใจ” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“ผมพยายามสนับสนุนลูกทีมอย่างเต็มที่ พวกเขาต้องมีความอดทน ยืนในตำแหน่งที่ถูกต้อง และพยายามสร้างโอกาสต่อไป จากนั้นพยายามล่อให้คู่แข่งเปิดพื้นที่ และผมคิดว่าพวกเขาทำได้ดีพอสมควร แต่มีเรื่องหนึ่งที่ต้องแก้ไขคือเราต้องยิงประตูให้ได้ วันนี้เราทำแบบนั้นได้น้อยเกินไป เกมน่าจะจบลงด้วยสกอร์ 3-0 หรือ 4-0”

“เรื่องนี้ไม่ทำให้ผมเกิดความกังวลเท่าไหร่ เรารู้ว่าฟุตบอลเป็นอย่างไร เรายิงประตูไปแล้วหลายครั้ง เราทำประตูได้ในทุกๆ เกม และผมมั่นใจว่าเราจะทำแบบนั้นต่อไปได้ เรามีผู้เล่นที่สามารถทำประตูได้หลายคน ผมหวังว่าเราจะเก็บการยิงประตูเอาไว้สำหรับวีคหน้า”

“ช่วงพักครึ่งเราพูดคุยกันว่าเราต้องมีสมาธิให้มากๆ เราเจอทีมที่ตั้งรับเหนียวแน่นแล้วยิงไม่ได้ พวกเราเริ่มใจร้อน และพยายามเล่นแบบฝืนจนเกินไปในหลายๆครั้ง เรายืนผิดตำแหน่งจนเสียบอล แล้วก็เจอสวนกลับ นั่นคือสิ่งที่เราต้องหลีกเลี่ยง”

“แน่นอนว่าผมอยากให้เรายิงประตูได้เร็วกว่านี้ และยิงได้มากกว่านี้ เพราะมันจะทำให้เกมง่ายขึ้น เราเดินหน้ากันแบบเกมต่อเกม ตอนนี้เรามองไปที่เกมวันอาทิตย์ซึ่งเป็นเกมใหญ่ และเราต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุด” กุนซือใหญ่ของทีมปีศาจแดง ทิ้งท้าย

โปรแกรมต่อไป “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 เวลา 21.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล