'ก้อง'รอเช็คอาการเจ็บหลัง 'มาร์เกซ'ออกสตาร์ทอันดับ 2 ออสเตรเลีย จีพี

“ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย
มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า สร้างผลงานระดับมาสเตอร์กดเวลาคว้ากริดที่ 2 ในศึก โมโตจีพี สนาม 18 ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ มีลุ้นชัยชนะที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ขณะ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ฝ่าวิกฤติในรุ่น โมโตทู ก่อนซิวกริดสตาร์ตในแถวที่ 6 ลุ้นเก็บแต้มวันอาทิตย์นี้
 
ศึก โมโตจีพี 2022 สนาม 18 รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ผ่านการควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตเมื่อวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาพอากาศแจ่มใสของ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย
 
ผลควอลิฟายในรุ่น โมโตจีพี ปรากฏว่า มาร์ค มาร์เกซ ยอดนักบิดสแปนิชเจ้าของหมายเลข 93 จาก เรปโซล ฮอนด้า ระเบิดฟอร์มคว้ากริดที่ 2 มาครองได้สำเร็จ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 27.780 วินาที ตามหลัง ฮอร์เก มาร์ติน เจ้าของโพลกับรถดูคาติ เพียง 0.013 วินาทีเท่านั้น ถือเป็นการสร้างโอกาสลุ้นชัยชนะในสนามแห่งนี้อย่างเต็มตัว ส่วนอันดับ 3 ในกริดสตาร์ท คือ ฟรานเชสโก้ ปันญาญ่า ดัวเต็งที่จะคว้าแชมป์โลกปีนี้ จากค่ายดูคาติ
 
โดยมี อเล็กซ์ เอาสปากาโร่  นักบิดสแปนิช จากค่าย อพริเรีย รั้งอยู่ในกริดที่ 4  ด้าน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ จากยามาฮ่า ที่ลุ้นแชมปืโลกสมัย 2  อยู่กริด 5 และอันดับ 6  ปิดท้ายแถว 2 คือ โยฮันส์ ซาร์โก้  กับรถดูคาติเช่นกัน
 
ส่วนผลควอลิฟายในรุ่น โมโตทู ที่มีแฟนชาวไทยติดตามอย่างใกล้ชิด ก็ต้องลุ้นกันอย่างหนักเมื่อ “ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เจอปัญหากับรถแข่งตั้งแต่รอบ FP3 ส่งผลให้ต้องเหนื่อยในรอบควอลิฟาย Q1 แต่ยังอาศัยทักษะอันยอดเยี่ยมผ่านเข้าสู่ Q2 และคว้ากริดที่ 16 มาครอง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 33.299 วินาที
 
ส่วนกริดสตาร์ทอันดับ 1  เป็นของ เฟอร์มิน อัลเดเกอร์, อันดับ 2 ออกุสโต้ เฟอร์นานเดซ ที่กำลังคั่วตำแหน่งแชมป์โลกอยู่ ส่วนอันดับ 3 คือ  อลอนโซ่ โลเปซ
 
สำหรับ"ก้อง"สมเกียรติ จันทรา ที่พลาดล้มในช่วงซ้อมFP2 เมื่อวันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม ล่าสุดเมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม หลังจบการควอลิฟาย ทีมงาน ได้ตัดสินใจส่งก้องพบแพทย์ในศูนย์การแพ้ทย์ของสนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ เพื่อตรวจเช็คร่างกายหลังพบว่า ก้องมีอาการเจํบปวดที่หลัง 
 
โดยล่าสุดมีการยืนยันจากทีมงานฮอนด้าว่า จะประเมินอาการเจ็บหลังของก้องอีกครั้ง ก่อนรอบวอร์มอัพในช่วงเช้าวันแข่ง วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมนี้ก่อนว่าไหวหรือไม่
 
สำหรับศึก ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมนี้ เริ่มต้นในรุ่นโมโต 3 เวลา 07.00 น. ต่อด้วย โมโตทู 08.20 น.  และปิดท้ายด้วยรุ่นใหญ่อย่าง โมโตจีพี ในเวลา 10.00 น.ตามเวลาประเทศไทย  ถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์(SPOTV) และ PPTVHD36

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สัมผัส “Honda e:N1” ยนตรกรรมไฟฟ้า 100%

หลังจากฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นรุ่นแรกของทางฮอนด้าในประเทศไทย ซึ่งได้นำมาอวดโฉมในงาน บางกอกมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

'ก้อง-สมเกียรติ'เผชิญความท้าทาย สตาร์ทแถว7โมโตทู สนาม3อเมริกา

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เผชิญงานหนัก สุดท้าทายหลังคว้ากริด 19 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ สหรัฐอเมริกา ต้องออกตัวจากแถวที่ 7 เจ้าตัวมุ่งมั่นล่าอันดับอย่างเต็มที่ในรอบไฟนอลวันอาทิตย์นี้ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกาขณะที่นักบิดรุ่นน้อง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ฝืนเจ็บคว้ากริดที่ 26 น่าเสียดายที่มีอาการบาดเจ็บจนไม่สามารถแข่งขันในเรซนี้ได้

'สมเกียรติ'ควง'ธัชกร' ลุยสร้างผลงาน'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์' สนาม 3 อเมริกา

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เผยสภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมแล้วสำหรับการไล่ล่าผลงานในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 3 รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ วันที่ 12-14 เมษายนนี้ ขณะนักบิดรุ่นน้องอย่าง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี หวังยกระดับความเร็วในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ออสติน สหรัฐอเมริกา

'ก้อง'ออกเดินทาง สู้ศึก'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อเมริกา' ตั้งเป้าขยับอันดับ

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม” ออกเดินทางสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสู้ศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรุ่นโมโตทู มั่นใจทำผลงานขยับอันดับต่อเนื่อง โดยมีแฟนๆ ความเร็วชาวไทยตามมาส่งกำลังใจที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

“ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่” รุ่นย่อย S ทางเลือกใหม่ของความคุ้มค่า

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำทางเลือกใหม่ของความคุ้มค่า ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ รุ่นย่อย S อีกหนึ่งทางเลือกเพื่อเป็นเจ้าของซิตี้คาร์ยอดนิยมได้ง่ายยิ่งขึ้น