'นวพล' พ่ายคะแนน 'โมโลนีย์' ชวดตั๋วชิงเข็มขัดแชมป์โลก WBC

นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ยอดนักชกจากประเทศไทย แพ้คะแนนแบบเป็นเอกฉันท์ ให้กับ เจสัน โมโลนีย์ นักชกจากออสเตรเลีย วืดสิทธิ์เข้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวทของสภามวยโลก ดับเบิลยูบีซี อย่างน่าเสียดาย

กำปั้นทยวัย 31 ปี ที่ปัจจุบันมีสถานะเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 2 ในรุ่นแบนตั้มเวท 118 ปอนด์ ของสภามวยโลก ดับเบิลยูบีซี ขึ้นชกไฟต์สำคัญกับรองแชมป์โลกอันดับ 1 อย่าง เจสัน โมโลนีย์ จากออสเตรเลีย ณ สังเวียน ร็อด เลเวอร์ อารีน่า กรุงเมลเบิร์น ออสเตรเลีย เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

ผลปรากฎว่าทั้งสองฝ่ายต่างแลกหมัดกันไปจนครบ 12 ยก สุดท้ายกรรมการบนเวทีชูมือให้ โมโลนีย์ เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน นวพล แบบเป็นเอกฉันท์ทั้ง 3 เสียงด้วยคะแนน 119-110, 119-110 และ 119-109

จากชัยชนะในไฟต์นี้ส่งผลให้ เจสัน โมโลนีย์ ได้สิทธิ์เข้าไปชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวท สภามวยโลก ดับเบิลยูบีซี กับเจ้าของเข็มขัด อย่าง นาโอยะ อิโนอุเอะ ชาวญี่ปุ่น ซึ่งเจ้าตัวมีคิวขึ้นชกป้องกันตำแหน่งแชมป์กับ พอล บัตเลอร์ ชาวอังกฤษ ในวันที่ 13 ธันวาคมนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุดาวรรณ'ต้อนรับ'บิ๊กWBC' จับมือดัน'มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์'

เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา เปิดกระทรวงฯ ต้อนรับ มร.มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC) ในโอกาสเดินทางมาประเทศไทย เพื่อร่วมงาน Amazing MuayThai World Festival 2024 ระหว่างวันที่ 2 – 5 ก.พ. 67 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี ซึ่งงานนี้ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน เพื่อส่งเสริมมวยไทยให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ โดย ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านนโยบายกีฬาและประธานคณะอนุกรรมการ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา , นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) , กองทัพบก โดยสนามมวยเวทีลุมพินี , วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) โดยจิติณัฐ อัษฎามงคล และ พันเอก ธนพล ภักดีภูมิ ประธานสภามวยโลกมวยไทย (WBC MuayThai) โดยมัวริซิโอ มอบกำไล WBC และ เข็มขัดแชมป์ WBC จำลอง ให้รัฐมนตรีเพื่อเป็นที่ระลึกด้วย

เผยโฉมเข็มขัด 'บัวขาว' ปะทะ 'ปาเกียว' ไฟต์พิเศษ 'THE MATCH OF PHANTOM'

วีว่า โปรโมชั่น สื่อมวยชื่อดังของประเทศฟิลิปปินส์ เผยโฉมเข็มขัดไฟต์พิเศษ ที่จะมอบให้แก่ผู้ชนะระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดกำปั้นขวัญใจชาวไทย กับ แมนนี ปาเกียว ตำนานนักชกชาวฟิลิปปินส์ ในวันที่ 20 เมษายนนี้

'แหลม'ไม่ท้อ ขอเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง 'โรดริเกซ'คุย ผมคือของจริง

'แหลม' ศรีสะเกษ ลั่นยังไม่ท้อ ขอสู้ต่อ กลับมาเป็นแชมป์โลกให้ได้ ไฟต์นี้เสียดาย กรรมการจับแพ้ไวไปหน่อย เพราะมวยแลกกันมีโอกาสพลิกได้ ขณะที่ “เสี่ยฮุย” ลั่นพร้อมสนับสนุนต่อ เพราะยังมีสัญญากับ “แมตช์รูม” ที่ยืนยันยังจัด “เจ้าแหลม” ชกต่อ เพราะต่อยสนุกดุเดือดทุกไฟต์ โดยไฟต์ต่อไปให้ชกทำฟอร์มที่สหรัฐอเมริกาอีกครั้ง ถ้าชนะจะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกอีก

'เจ้าแหลม'ต้านความหนุ่มสดของ'แบม'ไม่ไหว จอดป้ายยก8ชวดแชมป์

"เจ้าแหลม"ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวไทย ต้านความสดของ"แบม"โรดริเกซไม่ได้ โดยต่อยหล่นลงไปนับ 8 ในยก 7 ก่อนที่ศรีสะเกษจะโดนชุดใหญ่ ไม่โต้ตอบโต้ กรรมการจับแพ้ TKO ไปในยกที่ 8

'แหลม'ซ้อมโชว์บนเรือ เจอ'โรดริเกซ'แล้ว คุยรูปร่างได้เปรียบชัดเจน

“เจ้าแหลม” เจอ"โรดริเกซ"โดยยังเอิญช่วงซ้อมโชว์บนเรือ ล่องรอบเมือง ชี้ “โรดริเกซ” รูปร่างบอบบางกว่าตนเห็นชัด ทำให้มั่นใจขึ้น แต่ไม่ประมาทเด็ดขาด พร้อมสบาใจ ทำน้ำหนักเข้าพิกัดได้แล้ว ยันพร้อมเต็มที่ ขณะที่ “เสี่ยฮุย” การันตี “แหลม” เดินลุยได้ตลอด 12 ยก ไม่มีหมด ท้าวัดกันไปเลยใครแกร่งกว่ากัน