ONEตัดญาติ6นักมวยเพชรยินดี ยกเลิกสัญญาปล่อยไปชกอิสระ

นายจิติณัฐ อัษฎามงคล​"ประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย
วัน แชมเปียนชิพ (ONE) แถลงข่าวผ่านออนไลน์ นำโดย "นายจิติณัฐ อัษฎามงคล​"​ ประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย ชี้แจงกรณีที่นักกีฬาค่ายเพชรยินดีอะคาเดมี จำนวน 6 คน ได้แก่ เพชรมรกต, เพชรดำ, กัปปิตัน, ฤทธิ์เทวดา, มงคลเพชร และ ซาวาส ไมเคิล ได้มีการทำสัญญานักกีฬากับ วัน แชมเปียนชิพ และยังคงมีผลผูกพันทางกฎหมายโดยสมบูรณ์จนถึงปัจจุบัน ซึ่งระบุให้ วัน แชมเปียนชิพ พิจารณาจัดการแข่งขันแก่นักกีฬาและอื่น ๆ ที่ระบุไว้ในสัญญาตามสิทธิโดยชอบธรรม
 
นายจิติณัฐ กล่าวว่า นักกีฬาทั้ง 6 คนดังกล่าวมีเจตจำนงในการขอยกเลิกสัญญานักกีฬา โดยทาง วัน แชมเปียนชิพ มิได้เป็นฝ่ายละเมิดสัญญา และยังมีสิทธิตามกฎหมายในการถือครองสัญญานี้ต่อไปโดยชอบธรรม แต่เนื่องด้วยเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตามที่เป็นกระแสข่าวอยู่ในขณะนี้ ย่อมส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของนักกีฬาและบุคคลที่เกี่ยวข้อง
 
ดังนั้น วัน แชมเปียนชิพ จึงได้ปรึกษาทีมกฎหมาย ร่วมกับแนวทางนโยบายขององค์กรในการเอื้อประโยชน์และคำนึงถึงผลได้ผลเสียของนักกีฬาเป็นสำคัญ จึงตัดสินใจที่จะยกเลิกสัญญานักกีฬาทั้ง 6 คนดังกล่าว โดยไม่เรียกร้องค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากการไม่ปฏิบัติตามสัญญาในครั้งนี้ แม้ในทางกฎหมาย วัน แชมเปียนชิพ มีสิทธิโดยชอบธรรมที่พึงกระทำได้ก็ตาม แต่เพื่อให้นักกีฬามีโอกาสที่จะทำการแข่งขันต่อไป เพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวเอง และเลี้ยงดูครอบครัว โดยปราศจากซึ่งความวิตกกังวลใจ หรืออุปสรรคต่อการประกอบอาชีพโดยสุจริต
 
วัน แชมเปียนชิพ ในฐานะองค์กรกีฬาการต่อสู้ระดับโลกซึ่งมีเข็มขัดแชมป์โลกที่มีความศักดิ์สิทธิ์ และมีศักดิ์ศรีสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีระบบการบริหารจัดการแข่งขัน และการดูแลนักกีฬาที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับจากนักกีฬาชั้นแนวหน้าจากนานาประเทศ รวมถึงได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วโลกจนมียอดเข้าถึงการออกอากาศทางโทรทัศน์ และยอดรับชมวิดีโอออนไลน์แบบออร์แกนิกสูงที่สุดในบรรดากลุ่มองค์กรกีฬาการต่อสู้ระดับโลกจากการจัดอันดับของ Nielsen อีกทั้งยังจ่ายค่าตอบแทนแก่นักกีฬามวยไทยสูงที่สุด จึงมีความพร้อมและยินดีเปิดโอกาสให้กับนักกีฬาทุกคน ทุกค่าย ทุกสังกัด รวมถึงนักกีฬาทั้ง 6 คนดังกล่าวที่อาจมีโอกาสได้กลับมาร่วมงานกันในอนาคต 
 
โดย วัน แชมเปียนชิพ มีแผนจัดการแข่งขันรองรับนักกีฬาในทุกระดับฝีมือ ตั้งแต่ระดับแชมป์โลก แชมป์ระดับประเทศ จนถึงนักกีฬาดาวรุ่งที่มีศักยภาพในการพัฒนาต่อได้ ผ่านรายการแข่งขันหลักของ ONE ตลอดรวมถึงรายการค้นหาดาวรุ่ง Road to ONE และ ONE ลุมพินี ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในเดือนมกราคม 2566 
 
แผนการทั้งหมดนี้จะนำไปสู่เป้าหมายในการส่งเสริมให้นักกีฬามวยไทยมีความก้าวหน้าในอาชีพ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และการส่งเสริมอุตสาหกรรมมวยไทยให้เติบโตก้าวไกลในนานาประเทศ อันจะส่งผลดีต่อภาพรวมของธุรกิจในประเทศไทย ตลอดจนผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องอย่างกว้างขวาง ภายใต้นโยบาย Win Win คือการเติบโตไปด้วยกัน เพื่อความมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'UFC' ยึดเบอร์หนึ่งกีฬาการต่อสู้ 'WWE' รั้งที่ 2 'ONE' อยู่อันดับ 4

ปัจจุบันนี้ตลาดของกีฬาศิลปะการต่อสู้ กำลังได้รับความนิยมมากในยุคนี้ โดย "ฟอร์บส์" นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจและการเงินในสหรัฐอเมริกา ได้เผยข้อมูลบริษัทกีฬาต่อสู้ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก โดยข้อมูลจากปี 2024 ไว้ 5 อันดับดังนี้

'พระจันทร์ฉาย' เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า 'โจนาธาน' ไม่หวั่นประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง เป็นรอง

“พระจันทร์ฉาย” รับประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งน้อยกว่า แต่เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า “โจนาธาน ดิ เบลลา” พร้อมกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาคล้องบ่าเป็นเส้นที่สอง

'รถถัง' ปะทะ 'ทาเคุร' มาแน่ปีนี้ 'ชาตรี' ยืนยัน ONE พร้อมจัดชัวร์

ความเคลื่อนไหว ONE ลุมพินี 58 ศึกมวยยักษ์ใหญ่ประจำเดือนเมษายน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 เมษายนนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวแบบออนไลน์ โดยมี ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ร่วมในงาน

'ชาตรี' ลงพื้นที่ทั่วไทยมอบ 20 ล้านบาท ช่วยเหลือค่ายมวยระดับรากหญ้า

"ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ได้ออกเดินสายลงพื้นที่ในหลายจังหวัดทั่วไทยตามแผนการบริจาคเงิน 20 ล้านบาท ให้กับ 40 ค่ายมวยขนาดเล็ก เพื่อพัฒนา ฟื้นฟู และยกระดับความสามารถในการสร้างนักกีฬามวยไทยดาวรุ่งตั้งแต่ระดับรากหญ้าสู่ระดับโลกในอนาคต

สะเทือนอิมแพ็คฯ 'แสตมป์' จับมือ 'ตะวันฉาย' ป้องกันแชมป์โลก ศึก ONE 167

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 - 115 ป.) ควงแขน “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) สองสมัย ขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์พร้อมกันในศึก ONE 167 โดยจะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67

'เพชรจีจ้า' สยบตำนาน 'เจเน็ต ท็อดด์' รวบบัลลังก์คิก บ็อกซิ่ง เพียงหนึ่งเดียว 

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกรวมพลังหญิงแกร่ง ฉลองวันสตรีสากลที่เพิ่งผ่านพ้นไป ในศึก ONE Fight Night 20 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยผลปรากฏว่า “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” สามารถเอาชนะ “เจเน็ต ท็อดด์” รวบเข็มขัดแชมป์คิกบ็อกซิ่งมาครองได้สำเร็จ ขณะที่ “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” รั้งบัลลังก์เหนียวแน่น ส่วนอีกหนึ่งตัวแทนนักกีฬาไทย สาวลูกครึ่ง “โนแอล กรองด์ชอง” กู้ศรัทธาคว้าชัยสำเร็จ