ช้างศึกชุดใหญ่ ได้วันอุ่นแข้ง2นัด ก่อนลุยอาเซียนคัพ แต่คู่แข่งยังไม่ตอบรับ

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยถึงแผนการเตรียมทีมชาติไทย ทุกชุดเพื่อให้นักกีฬาทีมชาติไทยมีความพร้อมมากที่สุด ก่อนเข้าร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนท์ระดับนานาชาติที่จะเกิดขึ้นในช่วงปฏิทินการแข่งขันปี 2565-2566
 
สำหรับทีมชาติไทยชายชุดใหญ่นั้น การเตรียมทีมของ ทีมชาติไทยชายชุดใหญ่ ซึ่งปัจจุบันมี มาโน่ โพลกิ้ง ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน จะมีโปรแกรมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติ อาเซียน(อาเซี่ยนคัพ) รายการเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 ระหว่าง วันที่ 20 ธันวาคม 2565 ถึง 16 มกราคม 2566 ซึ่งทีมชาติไทย อยู่ในสาย A ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนิเซีย และ กัมพูชา  
 
“โดยตามแผนงานที่ฝ่ายเทคนิคและทีมชาติ ได้หารือกับ มาโน่ โพลกิ้ง จะมีเกมอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมความพร้อม2 เกม ในช่วงก่อนเข้าทัวนาเมนต์ ระหว่างวันที่ 13 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคม ซึ่งขณะนี้รอการตอบรับอย่างเป็นทางการและจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง”
 
ส่วนทีมฟุตบอลชายรุ่นอายุไม่เกิน23ปี หลังจากสภากรรมการมีมติเห็นชอบ มอบหมายให้คุณยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้เข้ามาช่วยกำกับดูแล และอยู่ในช่วงคัดเลือกหัวหน้าผู้ฝึกสอน เข้ามาทำหน้าที่ ซึ่งคาดว่าจะประกาศรายชื่อหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมงานและเริ่มงานตามแผนงานเร็วๆ นี้
 
แผนงานของรุ่นอายุ ไม่เกิน 23 ปี นั้น วางแผนที่จะเรียกเก็บตัวครั้งแรกในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนธันวาคม 2565 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันภายใต้ปฏิทินปี 2566-2567 โดยเป็นโรดแมปในการเตรียมทีมต่อเนื่องเพื่อผ่านเข้าสู่ เอเอฟซี เอเชียนคัพ U23 ที่กาต้าร์ให้ได้ โดยรายการดังกล่าวที่ใช้เป็นการคัดตัวแทนเอเชีย สู่ โอลิมปิก ที่กรุงปารีส ซึ่งเมื่อจบทัวนาเมนต์ในปร 2024 ลงแล้ว นักฟุตบอลรุ่นนี้ก็จะจบภารกิจในรุ่นอายุของตนเอง และเตรียมพร้อมก้าวขึ้นสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ต่อไป
 
โดยสมาคมฯจะผลักดันให้ช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม 2566 เป็นการเข้าร่วมทัวนาเมนต์ในต่างประเทศ เพื่อเตรียมทีมให้พร้อม สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมซีเกมส์ ที่จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 5-16 พฤษภาคม 2566
 
เพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง ในการเตรียมเข้าแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียนคัพ U23 รอบคัดเลือก ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 4-12 กันยายน 2566 ก็จะมีการฝึกซ้อมในช่วงฟีฟ่าเดย์ทุกครั้ง และพร้อมสำหรับการลุยศึก เอเชียน เกมส์ ที่เมืองหังโจว ประเทศจีน ที่จะแข่งขันวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 ต่อไป
 
สำหรับทีมฟุตบอลชายรุ่นอายุไม่เกิน17ปีนั้น หลังจากทราบผลว่าเราผ่านเข้ารอบฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย ฝ่ายเทคนิคและทีมชาติได้  พิภพ อ่อนโม้ ได้มีการแบ่งงานให้กับทีมสตาฟฟ์ ติดตามผลงานการเล่นของนักเตะที่อยู่ในข่าย นอกจากนี้ยังมีการเรียกนักเตะเข้าแคมป์เก็บตัว 2 รอบ เพื่อดูผู้เล่นหน้าใหม่ ในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2566
 
โดยมีแผนเรียกนักกีฬาเข้าแคมป์เก็บตัวอีกครั้ง ในช่วงเดือนมีนาคม และแคมป์ก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์ 2 สัปดาห์ ซึ่งปัจจุบันการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ยังอยู่ระหว่างการคัดเลือกชาติเจ้าภาพ ซึ่งในช่วงที่เดินทางไปทำการประชุมสภากรรมการของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย เมื่อวันที่ 16-17 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้มอบหมายให้เลขาธิการและรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ ศึกษาข้อกำหนดในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพว่าเรามีความพร้อมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพหรือไม่ เนื่องจากเกณฑ์ขั้นต่ำของการเป็นเจ้าภาพรอบสุดท้ายของเอเอฟซีเอง ก็ต้องยอมรับว่าสูงขึ้นกว่าเดิม
 
ขณะที่ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น มิโยะ โอกาโมโตะ มีการเรียกนักเตะเข้าแคมป์ก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนท์อย่างต่อเนื่อง เตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในรอบเพลย์ออฟ 2023 FIFA World Cup Qualification Inter Confederation ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 โดยไทยจะพบกับทีมชาติแคเมรูน ในนัดแรก
 
โดยเริ่มจากในวันที่ 20 ตุลาคม – 8 พฤศจิกายน จะเดินทางไปยังประเทศออสเตรเลีย เพื่อทำการเก็บตัวฝึกซ้อม และอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย อย่างเป็นทางการ 2 นัด และกับทีมสโมสรหญิงอีก 1 นัด
 
จากนั้นในเดือนธันวาคม สมาคมฯ ได้ประสานงานกับสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นภายใต้โครงการความร่วมมือ (MOU) เพื่อส่งทีมชาติหญิงไปเก็บตัวที่ศูนย์ฝึกฟุตบอล เจกรีน ซาไก เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 18-28 ธันวาคม 2565 โดยทางสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น พร้อมให้ความร่วมมือและสนับสนุนอย่างเต็มที่ในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้โค้ชมิโยะได้ฝึกซ้อมในสภาพแวดล้อมที่พร้อมและสามารถอุ่นเครื่องกับทีมในประเทศญี่ปุ่นอีก 3 นัด
 
ทั้งนี้ สมาคมฯ โดยฝ่ายเทคนิคและทีมชาติไทย พร้อมดำเนินการตามแผนของหัวหน้าผู้ฝึกสอน และตระหนักดีถึงความสำคัญในการเตรียมทีมให้มีความพร้อมมากที่สุด ก่อนพบกับ ทีมชาติแคเมอรูน หาผู้ชนะไปพบกับ ทีมชาติโปรตุเกส เพื่อหาทีมไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก โดยจะมีการแข่งขันในวันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ประเทศนิวซีเเลนด์ 2023
 
นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังได้วางแผน ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเยาวชน U16 และ U20 รวมไปถึงการพัฒนา ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'สุภโชค'แอบหวังเซอร์ไพร์ส เก็บ3แต้มจากเกาหลีใต้ แข้งไทยเร่งติวเข้มเเท็คติก

ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่มซี กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26มีนาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 จังหวัด ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อม