'วินิซิอุส' เรียกร้องแบนแฟนบอลเหยียดผิวตลอดชีวิต

วินิซิอุส จูเนียร์ แข้งดาวรุ่งตัวเก่งของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน เรียกร้องให้มีการลงโทษแฟนบอลที่ทำการเหยียดผิว ห้ามเข้ามาชมเกมในสนามฟุตบอลตลอดชีวิต

ก่อนหน้านี้ดาวเตะทักษะสูงชาวบราซิเลียนรายนี้เคยเผชิญกับการถูกเหยียดผิวมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งล่าสุดเขาโดนแฟนบอลแอตเลติโก มาดริด คู่ปรับร่วมเมืองของทีม รีล มาดริด เหยียดผิว-เหยียดเชื้อชาติ หลังเต้นฉลองการยิงประตูในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา

"ถ้าพวกคุณทำให้คนอื่นต้องเจ็บปวดรวดร้าว คุณก็ต้องชดใช้กับสิ่งนั้น มันเป็นเรื่องยากที่จะพูดว่าการเหยียดผิวในวงการฟุตบอลนั้นจะหมดไป เพราะช่วงที่ผ่านมายังมีผู้คนอีกหลายคนที่มีพฤติกรรมแบบนี้ แต่ผมเชื่อว่าคนดีมีมากกว่าคนไม่ดี"

"สำหรับพวกที่มีพฤติกรรมชอบเหยียดผิวเหยยียดเชื้อชาติ จะต้องชดใช้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง พวกเขาชอบดูฟุตบอล ดังนั้นแฟนบอลแอตเลติโก มาดริด ที่ร้องเพลงเหยียดผิวใส่ผมไม่ควรได้เข้าไปดูเกมในสนามอีกต่อไป"

"พวกเขาไม่ควรได้สิทธิ์เข้าไปชมเกมฟุตบอลไม่ว่าจะเป็นสนามไหนก็ตาม การลงโทษแบนตลอดชีวิตมันจะทำให้พวกเขาเจ็บปวดจากสิ่งที่พวกเขาได้ทำเอาไว้ และมันจะเป็นผลพวงที่เกิดขึ้นจากการกระทำของตัวพวกเขาเอง" แข้งดาวรุ่งชาวบราซิเลียน ทิ้งท้าย

สำหรับ วินิซิอุส จูเนียร์ กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมติดลมบนในฤดูกาลนี้ ลงสนามให้ "ราชันชุดขาว" ไปแล้ว 16 นัดในทุกรายการ ทำไป 7 ปะตู กับอีก 6 แอสซิสต์ โดยเกมล่าสุดเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงจ่ายให้เพื่อนทำ 2 ประตู ในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ เซบียา 3-1

นอกจากนี้จากฟอร์มการเล่นอันร้องแรงน่าจะทำให้ "ติเต" เฮดโค้ชทีมชาติบราซิล เรียกเขาไปติดทีมไปลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ อย่างแน่นอน โดยขุนพลจากแดนแซมบ้า จะลงเล่นในเวิลด์ คัพ ปลายปีนี้ พบ เซอร์เบีย วันที่ 24 พฤศจิกายน, พบ สวิตเซอร์แลนด์ 28 พฤศจิกายน และพบ แคเมอรูน 2 ธันวาคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสือใต้' เปิดรังเจ๊า 'มาดริด' 2-2 รอบตัดเชือกแชมเปียนส์ ลีก เลกแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เลกแรก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี เปิดอลิอันซ์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด จากสเปน

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ศาลบราซิลสั่งแบน 'บาร์โบซา' 1 ปี หลังมีพฤติกรรมโกงการตรวจสารกระตุ้น

ศาลกีฬาของประเทศบราซิล สั่งลงโทษห้าม กาเบรียล บาร์โบซา กองหน้าตัวเก่งของทีมฟลาเมงโก ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดของเมืองกาแฟ ลงเล่นฟุตบอลยาวไปจนถึงเดือนเมษายน 2025 จากข้อหาโกงการตรวจสารกระตุ้น

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

'อันเชล็อตติ' อาจต้องติดคุก 4 ปี 9 เดือน หลังถูกตั้งข้อหาโกงภาษี 2 กระทง

คาร์โล อันเชล็อตติ เฮดโค้ชค้นปัจจุบันของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด อาจต้องติดคุก 4 ปี 9 เดือน หลังโดนอัยการของประเทศสเปนกล่าวหาว่าโกงภาษีถึง 1 ล้านยูโร (หรือประมาณ 38 ล้านบาท)