นักกอล์ฟ18ชาติสู้ศึกเยาวชนโลก 'สิงห์ไทยแลนด์จูเนียร์เวิลด์2022' ที่หัวหิน

4กอล์ฟไทย"ลี"ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ(คลาสเอ) ลูกครึ่งไทย-สเปน วัย 14 ปีจากภูเก็ต,"แอนฟิลด์"ปรินทร์ สารสมุทร(คลาสบี) วัย 14 ปีจากชลบุรี,"ข้าวปั้น"ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์(คลาสเอ)วัย 16 ปีจากกรุงเทพฯ และ นะโม หลวงนิติกุล(คลาสบี)วัย 13 ปีจากภูเก็ต
ปรินทร์ สารสมุทร และฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์ สองตัวแทนเด็กไทย ลั่นมั่นใจคว้าแชมป์ไว้ในบ้าน พร้อมดวลกับนักกอล์ฟอีก 17 ชาติ ในวันเปิดการแข่งขัน “สิงห์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2022” ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา
 
สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ โดยการสนับสนุนของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จะจัดแข่งขัน กอล์ฟเยาวชน  เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟเยาวชนในรุ่นต่างๆทั่วประเทศ ได้พัฒนาฝีมือ ได้มีประสบการณ์แข่งขันกับนักกอล์ฟเยาวชนจากประเทศต่างๆ โดยปีนี้เป็นปีที่ 13 แล้ว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 ต.ค. 2565 ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รูปแบบการแข่งขันเป็นแบบสโตรคเพลย์กรอสสกอร์แบ่งการแข่งขันเป็น 4 รุ่นอายุ ชาย-หญิง ได้แก่ คลาสเอ (อายุ 15-17 ปี) คลาสบี (อายุ 13-14 ปี) คลาสซี (อายุ11-12 ปี) และคลาสดี (อายุ 9-10 ปี) ซึ่งคลาสเอ-บี แข่ง 4 วัน 72 หลุม (วันที่ 27-30 ต.ค.) คลาสซี-ดี แข่ง 3 วัน 54 หลุม (วันที่ 27-29 ต.ค.) ปีนี้มีนักกอล์ฟเยาวชน จาก 18 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่
 
กวม,ฮ่องกง,อินเดีย,อินโดนีเซีย,มาเลเซีย,โอมาน,ปากีสถาน,ฟิลิปปินส์,สิงคโปร์,ไต้หวัน,สหรัฐอเมริกา,เมอริเชียส.เมียนม่าร์,เวียดนาม,จีน,เนปาล,ฝรั่งเศส และประเทศไทย เจ้าภาพ รวม 123 คนในจำนวนนี้เป็นนักกอล์ฟไทย 20 คน
 
และช่วงเย็น วันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลา 16.00 น.ได้รับเกียรติจากคุณสิทธิพร โรจนศิริ กรรมการกฎข้อบังคับ สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน บริเวณที-ออฟหลุม 10 ของสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน โดยกล่าวว่า “ปีนี้มีนักกอล์ฟเยาวชนนานาชาติเข้าร่วมการแข่งขัน 123 คนรวมเด็กไทยด้วยทั้งสิ้น 18 ชาติ รู้สึกยินดีที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพให้การต้อนรับและจัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 13 หลังจากเว้นช่วงการจัดไปสองปีเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19  ซึ่งหวังว่าทุกคนจะมีความสุขในการแข่งขันและใช้ชีวิตช่วงหนึ่งที่อยู่ในประเทศไทย และก็หวังว่าเด็กไทยจะร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี และแสดงความสามมารถกันอย่างเต็มที่เพื่อรักษาแชมป์ไว้ในบ้านให้ได้อีกครั้งครับ”
 
สำหรับตัวแทนทีมนักกอล์ฟไทย 4 ราย ได้แก่ ลี-ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ(คลาสเอ) ลูกครึ่งไทย-สเปน วัย 14 ปีจากภูเก็ต,แอนฟิลด์-ปรินทร์ สารสมุทร(คลาสบี) วัย 14 ปีจากชลบุรี,ข้าวปั้น-ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์(คลาสเอ)วัย 16 ปีจากกรุงเทพฯ และ นะโม หลวงนิติกุล(คลาสบี)วัย 13 ปีจากภูเก็ต ส่วนนักกอล์ฟต่างชาติที่น่าจับตามอง อาทิ ชินอิชิ ซูซูกิ วัย 14 ปี และรีแอนน์ มาลิซี่ วัย 15 ปี สองสวิงชาย-หญิงจากฟิลิปปินส์ ที่เพิ่งผ่านการแข่งขันไทยแลนด์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ มาเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยชินอิชิ รั้งที่ 4 บุคคลชาย และรีแอนน์ พ่ายเพลย์ออฟ ประเภทบุคคลหญิง
 
”แอนฟิลด์”ปรินทร์ สารสมุทร วัย 14 ปีจากชลบุรี ที่จบอันดับ 6 ศึกไทยแลนด์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กล่าวว่า “ผมลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกเมื่อนานมาแล้วตอนนั้นเล่นอยู่คลาสดีครับ ภูมิใจและดีใจที่ได้เป็นตัวแทนทีมไทยในปีนี้ คอนดิชั่นสนามกอล์ฟหลวงหัวหินปีนี้ยากมากทั้งระยะที่ไกล และเลย์เอ้าท์ที่ท้าทาย โดยเฉพาะบนกรีนที่ไลหญ้าแทงไปแทงมา ประกอบกับแฟร์เวย์ที่แคบ ต้องเล่นเซฟไว้ก่อน บุกได้บางหลุม จะมีพาร์ 5 ทั้งสี่หลุมที่เป็นหลุมทำแต้มของผม จะพยายามทำเต็มที่เพื่อแชมป์จะได้อยู่ในบ้านเราอีกปีครับ”
 
ส่วน”ข้าวปั้น-ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์ วัย 16 ปีจากกรุงเทพฯ แชมป์คลาสบีเมื่อปี 2019 ให้ความมั่นใจว่า “หนูเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วค่ะ สภาพสนามปีนี้กรีนนุ่มกว่าทุกครั้ง วางแผนการเล่นไว้ว่าพยายามตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ก่อนเป็นอันดับแรก ทำเรกกูล่าร์ออนให้ได้มากที่สุด เพราะที่นี่สนามแคบบุกมากไม่ได้ ถ้าเข้าป่าแล้วตีออกมายาก ที่สำคัญต้องมีสติและสมาธิให้มากๆ ความหวังของหนูต้องได้แชมป์ค่ะ เพราะเมื่อปี 2019 เป็นแชมป์คลาสบี มา ฝากติดตามเชียร์ และให้กำลังใจหนูและเพื่อนๆด้วยนะคะ”
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมกอล์ฟ'อัสสัมชัญ' ซิวแชมป์สนาม2 'ช้าง กอล์ฟ ยู แชมเปี้ยนส์ คัพ2024'

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย “น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” ร่วมกับ เดอะ เจ็นซ์ เปิดศึกดวลสวิงระดับอุดมศึกษา รายการ “ช้าง กอล์ฟ ยู-แชมเปี้ยนส์ คัพ 2024” สนาม 2 กันที่พานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2567

'ปวิธ'คว้าแชมป์ออลไทยแลนด์ รายการ'สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น 2024” '

“โปรไช้” ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ คว้าแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการ “สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น 2024” พร้อมรับเงินรางวัล 600,000 บาท ณ สนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต พาร์ 70 เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2567

'โปรจิ๋ว'คว้าแชมป์ 'ADTออลไทยแลนด์ พาร์ทเนอร์ชิพ โทรฟี่2024' ที่เรดเมาท์เทนฯ

“โปรจิ๋ว” กัมลาส นาเมืองรักษ์ ทำชิพอินอีเกิ้ลในการเล่นเพลย์ออฟหลุมที่ 2 เอาชนะ “โปรเรย์” อมรินทร์ กรัยวิเชียร์ คว้าแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการ “เอดีที-ออลไทยแลนด์ พาร์ทเนอร์ชิพ โทรฟี่ 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ณ สนามเรด เมาท์เทิน กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2567

'สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ฯ' ได้32คนชาย-หญิงตีรอบท้าย

ศึกสิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 การแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่เพียงหนึ่งเดียวของไทยที่ใช้ระบบแมตซ์เพลย์ โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เริ่มต้นขึ้นแล้วที่ สนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ซึ่งมีนักกอล์ฟสมัครเล่นสมัครเข้าแข่งขันกันอย่างคับคั่ง

'ดีพีเวิลด์ ทัวร์' สร้างแรงบันดาลใจนักกอล์ฟ สู่เวทีระดับโลก

ความร่วมมือระหว่างดีพีเวิลด์ ทัวร์ และทัวร์กอล์ฟอาชีพในภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นเส้นทางใหม่ในการพัฒนากีฬากอล์ฟและสร้างแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟดาวรุ่งของเอเชีย มุ่งสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกอย่างพีจีเอทัวร์ ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย หวังครองแชมป์ดีพีเวิลด์ ทัวร์ เพื่อเป้าหมายกลับคืนสู่สังเวียนพีจีเอทัวร์