ครอบครัว'เลสเตอร์ ซิตี้' ร่วมจัดพิธีรำลึกถึง 'คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา'

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้  จัดพิธีรำลึกถึงคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสร ณ อนุสรณ์สถานคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา บริเวณสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม
 
คุณซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม และสต๊าฟโค้ช ตลอดจนเหล่านักเตะ นำโดยจอนนี่ อีแวนส์ กัปตันทีม, มาร์ค อัลไบรท์ตัน รองกัปตันทีม, เจมี่ วาร์ดี้, ยูริ ติเลอม็องส์, เจมส์ แมดดิสัน และ วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ เป็นตัวแทนผู้เล่นทีมชุดใหญ่เข้าร่วมพิธีดังกล่าว
 
นอกจากนี้ อลัน เบิร์ชนัลล์ ทูตสโมสร และสองนักเตะชุดแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่าง เวส มอร์แกน และ โรเบิร์ต ฮูธ ก็มาร่วมแสดงความเคารพต่อคุณวิชัยเช่นเดียวกัน
 
คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เป็นผู้ที่เปลี่ยนแปลงหน้าประวัติศาสตร์ของเลสเตอร์ ซิตี้ ไปตลอดกาล การบริหารงานของท่านมีส่วนสำคัญในการพาทีม “จิ้งจอกสยาม” เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี และพาทีมสร้างปรากฎการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการฟุตบอล ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นสมัยแรกของทีมในรอบ 132 ปี
 
เลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การบริหารงานของคุณวิชัย ยังได้สิทธิ์ลงเล่นฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร คุณวิชัยได้ส่งต่อปณิธานความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสโมสรให้กับ บุตรชาย คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรคนปัจจุบัน จนทำให้ เลสเตอร์ สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 2021 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร
 
นอกจากนี้ สนามฝึกซ้อมแห่งใหม่ที่ ซีเกรฟ ที่ถือเป็นศูนย์ฝึกซ้อมฟุตบอลที่ดีที่สุดแห่งของโลกก็เกิดจากวิสัยทัศน์ของคุณวิชัย ที่วางแผนมาอย่างยาวนาน เช่นเดียวกับแผนการขยายความจุของสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ก็มาจากปณิธานของคุณวิชัยที่ต้องการพัฒนาสโมสรให้เป็นสุดยอดทีมของโลกต่อไป
 
คุณวิชัย ตอบแทนสังคมและชุมชนเลสเตอร์เชียร์เสมอ โดยคุณวิชัยได้บริจาคเงินส่วนตัวมากกว่า 4 ล้านปอนด์ให้กับองค์กรการกุศลท้องถิ่นและมูลนิธิต่าง ๆ ในเมืองเลสเตอร์
 
ปัจจุบันมูลนิธิวิชัย ศรีวัฒนประภา ยังคงสานต่อภารกิจตอบแทนสังคมต่อไป โดยที่ผ่านมามูลนิธิวิชัย ศรีวัฒนประภา สามารถระดมทุนได้มากกว่า 3 ล้านปอนด์และได้บริจาคให้กับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อนำไปพัฒนาเมืองเลสเตอร์ และตอบแทนชาวเลสเตอร์ทุกคนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์'แถลงการณ์ รู้สึกผิดหวังมากที่'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหากับสโมสร

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม

ประณามแฟนบอลส่วนน้อย 'โคเวนทรี' ติดป้ายล้อ 'วิชัย' เหตุการณ์เฮลิค็อปเตอร์ตก

ควันหลงในการแข่งขันฟุตบอลแชมเปียนชิพ หรือลีกรองของประเทศอังกฤษ เกมที่ "ช้างกระทืบโรง" โคเวนทรี เปิดบ้านพลิกล็อกเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูงของลีก 3-1 ซึ่งเป็นการหยุดสถิติชนะรวด 11 เกมของ "สุนัขจิ้งจอก" ด้วย

'เลสเตอร์ ซิตี้' คว้ารางวัลทีมดูแลพื้นสนาม ยอดเยี่ยมปีที่สองติดต่อกัน

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลทีมดูแลพื้นสนามแข่งขันยอดเยี่ยมจากสมาคมการจัดการและดูแลพื้นสนาม หรือ Grounds Management Association เป็นปีที่สองติดต่อกัน และยังได้รับรางวัลการจัดการด้านผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกหนึ่งรางวัล

27ตุลาคม2561 ยังอยู่ในความทรงจำ ของครอบครัวเลสเตอร์ ซิตี้ ตลอดไป

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2561 วันนี้เมื่อ 5 ปีที่แล้ว หลังการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ระหว่างเลสเตอร์ ซิตี้ กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จบลง ครอบครัวเลสเตอร์ ซิตี้ ต้องพบกับความสูญเสียครั้งใหญ่เมื่อ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร, กัปตันเอริก สวอฟเฟอร์ กัปตันอิสซาเบลลา โรซา เลโควิช ทีมงานอีก 2 ท่าน นางสาวนุสรา สุขหน้าไม้ และนายกวีพร พันธุ์แพ ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

เปิดแถลงการณ์สาเหตุเฮลิคอปเตอร์ 'วิชัย' ตก ปี 2561 คร่าชีวิตผู้โดยสาร 5 ราย

แถลงการณ์จากสำนักงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศของประเทศอังกฤษ หรือ AAIB เกี่ยวกับเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เกิดจากเพราะความผิดของเลโอนาร์โด บริษัทผู้ผลิตเฮลิคอปเตอร์ โดยครอบครัวศรีวัฒนประภา ยืนยันเตรียมดำเนินคดีทางกฎหมายแค่บริษัทดังกล่าวแน่นอน