'พลภูมิ' สร้างผลงานสุดยอด โค่น'เต็ง1' ประเดิมแชมป์อาชีพแรกที่คูเวต

"เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ นักเทนนิสไทยวัย 22 ปีคว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยว เทนนิสอาชีพชาย ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ รายการ "เอ็ม15 อัล ซาห์รา" ที่คูเวต
"เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ นักเทนนิสไทยวัย 22 ปี ทำผลงานสร้างชื่อเสียง คว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยว ในการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ รายการ "เอ็ม15 อัล ซาห์รา" ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 555,000 บาท ที่ประเทศคูเวต ซึ่งจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 24-30 ตุลาคม 2565
 
รอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว มีขึ้นเมื่อคืนวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดย "เน็ต" พลภูมิ มืออันดับ 900 ของโลก ที่ในรายการนี้ถูกจัดให้เป็นมือวาง 8 ของรายการ สู้กับ โดมินิก พาลาน นักหวดวัย 22 ปี จากสาธารณรัฐเช็ก มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 486 ของโลก ได้อย่างสนุก ไม่หวั่นแม้เป็นรองด้วยอันดับโลก ก่อนที่ พลภูมิ จะชิงทำแต้มในจังหวะสำคัญได้สำเร็จ และเป็นฝ่ายชนะไป 2-0 เซต 6-4, 6-4 ใช้เวลาแข่งขันไป 1.43 ชั่วโมง โดยแมทช์นี้แม้ พลภูมิ เสิร์ฟเอซได้เพียงครั้งเดียว แต่ไม่เสียดับเบิลฟอลท์เลย ในขณะที่ โดมินิก เสิร์ฟได้ 2 เอซ แต่เสียถึง 4 ดับเบิลฟอลท์
 
พลภูมิ ได้ครองแชมป์ประเภทชายเดี่ยว รายการ "เอ็ม15 อัล ซาห์รา" รับเงินรางวัล จำนวน 2,160 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 75,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก 15 คะแนน ส่วน โดมินิก รองแชมป์รับรางวัล 1,272 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 44,500 บาท และคะแนน 8 แต้ม
 
การคว้าแชมป์ดังกล่าว นับเป็นแชมป์ชายเดี่ยวรายการแรกของ พลภูมิ ในการแข่งขันเทนนิสอาชีพ ไอทีเอฟ และก่อนหน้านี้ พลภูมิ ยังได้แชมป์ประเภทชายคู่ (คู่กับ โอเล็กซานเดอร์ บีลินสกี้ จากยูเครน) ในรายการ "เอ็ม15 มาปูโต้" ที่ประเทศโมซัมบิก เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมาด้วย โดยนับเป็นแชมป์ที่ 2 ในประเภทชายคู่
 
สำหรับ "เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ เป็นนักเทนนิสที่ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจาก สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, YONEX (โยเน็กซ์) รวมทั้ง ปตท. หรือ PTT และ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นอกจากนี้ ยังติดทีมชาติไทยชุดใหญ่มาแล้วหลายสมัยด้วย.   

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทนนิสโลก'วางใจประเทศไทย ไฟเขียวจัดแข่งหวดนานาชาติอีก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสผ่านไปแล้วเกือบ 30 รายการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับได้มีเวทีในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับอาชีพ ซึ่งมีทั้งรายการนานาชาติ และภายในประเทศ ล่าสุด สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี ยังได้ไว้วางใจมอบให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 100 รายการ Bangkok Challenger (บางกอก ชาลเลนเจอร์) ชิงเงินรางวัลรวม 133,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,863,625 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. 2567

'คอลลินส์' พลิกล็อกโค่น 'รีบาคินา' 2 เซตรวด ซิวแชมป์เทนนิสระดับ 1000 ครั้งแรก

แดเนียลล์ คอลลินส์ นักเทนนิสสาวชาวอเมริกัน พลิกล็อกเอาชนะ เอเลนา รีบาคินา จาก คาซัคสถาน 2 เซตรวด 7-5, 6-3 คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ระดับ 1000 เป็นครั้งแรกในชีวิต รายการ "ไมอามี โอเพ่น" เมื่อช่วงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (30 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

ตำรวจยืนยันแฟนหนุ่ม ‘ซาบาเลนกา‘ เสียชีวิตเพราะทำร้ายตัวเองที่ไมอามี

ตำรวจไมอามี ออกมายืนยันว่า คอนสแตนติน โคลท์ซอฟ แฟนหนุ่มของ อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก เสียชีวิตเนื่องจากการทำอัตวินิบาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย ในช่วงเย็นวันจันทร์ ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา โดยเป็นการกระโดดจากระเบียงของโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่เมืองไมอามี 

'อัลคาราซ' ไล่อัด 'เมดเวเดฟ' 2-0 เซต ป้องกันแชมป์ที่ 'อินเดียน เวลส์'

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากประเทศสเปน เอาชนะ ดานีล เมดเวเดฟ จาก รัสเซีย 2 เซตรวด 7-6(5), 6-1 คว้าแชมป์หวดลูกสักหลาดรายการ "อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส" 2 สมัยติดต่อกัน ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น

'เอมิเรตส์'เซ็น'วิมเบิลดัน' เป็นผู้สนับสนุนหลักเทนนิส 'แกรนด์สแลม'ครบ4รายการ

สายการบินเอมิเรตส์เข้าร่วม "แกรนด์สแลม" รายการที่ 4 จากการประกาศความร่วมมืออันยาวนานกับหนึ่งในรายการเทนนิสที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอย่าง การแข่งขันวิมเบิลดัน แชมเปียนชิพ

เทนนิส'อินเดียน เวลล์ส โอเพน' ดูมือชั้นนำของโลก เริ่ม7มี.ค.นี้ทรูวิชั่นส์-นาว ถ่ายสด

เทนนิสรายการ “อินเดียน เวลล์ส โอเพน” รายการเทนนิสที่ใหญ่ที่สุด และเปรียบเสมือนกับเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 5 ของปี ทั้งฝั่งชาย ATP 1000 เริ่มวันที่ 7 มีนาคม และฝั่งหญิง เริ่มวันที่ 9 มีนาคม 2567