กระหึ่ม! 'โปรจีน' ผงาดนักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลก ในวัย 19 ปี

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ก้านเหล็กสาวชาวไทยวัย 19 ปี ขึ้นไปรั้งตำแหน่งมือ 1 ของโลกอย่างเป็นทางการ จากการจัดอันดับโลก “แอลพีจีเอ” ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา

โปรสาวดาวรุ่งขวัญใจชาวไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่ปีแรกที่ลงทำการแข่งขันกอล์ฟระดับแอลพีจีเอ คว้าแชมป์รายการใหญ่ไปครองได้ถึง 2 รายการ ได้แก่ เจทีบีซี คลาสสิก และวอลมาร์ท อาร์คันซอ แชมเปียนชิพ

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมอยู่เป็นทุนเดิมทำให้ก้านเหล็กวัย 19 ปี ที่ก่อนหน้านี้ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของโลก ทำแต้มแซงหน้า โค จิน-ยอง จากเกาหลีใต้ ทะยานเป็นมือหนึ่งของโลกได้สำเร็จใน rolexrankings ของแอลพีจีเอ ทัวร์

ทั้งนี้ อาฒยา ฐิติกุล ถือเป็นโปรกอล์ฟสาวจากไทยรายที่สองที่ขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 1 ของโลก ต่อจาก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2017 ด้วยวัย 22 ปีในเวลานั้น

“มันมีความหมายมากสำหรับทีมของฉัน ครอบครัว กองเชียร์ และตัวฉันเอง” อาฒยา เริ่มกล่าว

“ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ชื่อของตัวเองอยู่ในอันดับต้นๆของโลกท่ามกลางผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มันพิเศษมากที่ฉันไต่ไปถึงอันดับท็อป แต่การรักษาไว้ยากกว่ามาก”

“ฉันยังต้องเรียนรู้อีกมากจากตำนาน ผู้เล่นปัจจุบันทั้งใน และนอกสนาม ฉันจะทำงานให้หนักขึ้นเพื่อครอบครัว ทีม แฟนๆ และประเทศชาติของฉัน” โปรกอล์ฟสาวจากไทย กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โปรแพท'ธัญรดา คว้าแชมป์แรกในชีวิต 'สิงห์-SAT หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ'

"โปรแพท"ธัญรดา ปิดดอน โปรดาวรุ่งวัย 23 ปีจากนนทบุรี จบรอบสุดท้ายที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสามวันคว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพมา 4 เดือน จากการแข่งขันรายการแรกของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา

'กัลยวรรธน์'ประเดิมนำ 3 อันเดอร์ กอล์ฟ'สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์'

กัลยวรรธน์ พุ่มคล้าย สวิงสาวเจ้าถิ่นวัย 23 ปี ออกสตาร์ทด้วยการเป็นผู้นำรอบแรกที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการแข่งขันรายการแรกของคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา

'ไชน่า LPGAเตรียมจัด 'สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส' ที่ลากูนา เนชันฯ รีสอร์ท มิ.ย.นี้

การแข่งขันกอล์ฟสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส พร้อมกลับมาระเบิดศึกดวลวงสวิงอีกครั้ง ณ สนามลากูนา เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนนี้ มีนักกอล์ฟ 132 คน ซึ่งรวมถึงมือสมัครเล่นชั้นนำ 12 คน ร่วมชิงชัย โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 550,000 บาท

'พีจีเอทัวร์'กับสถิติน่าสนใจเดือนมี.ค. 'เชฟเฟลอร'ป้องกันแชมป์เดอะเพลเยอร์ส 'มัลนาติ'ฉลองชัย

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าใดนักสำหรับแฟนกีฬากอล์ฟกับสถิติการหวดรอบสุดท้ายของ สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ ซึ่งไม่เคยตีสูงกว่าสกอร์ 68 ในการแข่งขันทุกรายการในปีนี้ และโปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกคว้าแชมป์อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ที่เบย์ฮิลล์ ในสัปดาห์ก่อนลงป้องกันแชมป์ที่เดอะเพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่ปอนเต เวดรา บีช ฟลอริด้า

'แพงกี้'ผ่านตัดตัวเข้ารอบท้าย กอล์ฟ'ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์'

“แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 27 ของโลก ตีรอบสอง 4 โอเวอร์ สกอร์รวม 1 อันเดอร์ อยู่ที่อันดับ 5 ร่วม ในการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิง รายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์ ณ สนามแชมเปี้ยนส์ รีทรีต กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ที่ออกัสตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา พร้อมผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ วันที่ 6 เมษายน 2567

'LPGA ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024' เชียร์โปรสาวไทย ทรูวิชั่นส์ถ่ายสดเริ่ม29มี.ค.นี้

กอล์ฟรายการสำคัญของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคมถึง 1 เมษายนนี้ กับรายการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งถูกบรรจุให้เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมในฤดูกาลนี้คือ ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024 ร่วมเชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์นำโดย โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล และแพตตี้ - ปภังกร ธวัชธนกิจ