'ซน' ผ่าตัดตาซ้าย 'เกาหลีใต้' ลุ้นหนัก ไม่ชัวร์หายทันบอลโลก 2022

ทีมชาติเกาหลีใต้ มีอันต้องเครียดหนัก เมื่อ ซน เฮือง-มิน หัวหอกซูเปอร์สตาร์ของทีมได้รับบาดเจ็บเบ้าตาแตกจากเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ต้นสังกัดของเขาเก็บชัยเหนือคู่แข่ง 2-1

จังหวะดังกล่าวศูนย์หน้าทีมชาติเกาหลีใต้ปะทะกับ ชานเซล เอ็มเบมบา ปราการหลังของทีมโอลิมปิก มาร์กเซย ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส จนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ทีมแพทย์ต้องรีบเข้ามาปฐมพยาบาล ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ครึ่งแรก

ล่าสุด “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาประกาศว่า ซน เฮือง-มิน เบ้าตาซ้ายแตก จะต้องเข้ารับการผ่าตัดในอีกไม่กี่วันนี้ และยังไม่มีกำหนดการที่ตายตัว่วาเขาจะหายทันก่อนฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์หรือไม่

“เรายืนยันได้ว่า ซน เฮือง-มิน จะต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษารอยแตกร้าวบริเวณดวงตาด้านซ้ายของเขา นักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ได้รับบาดเจ็บในช่วงครึ่งแรกจากชัยชนะในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน เหนือ โอลิมปิก มาร์กเซย”

“ทั้งนี้ หลังการผ่าตัด ซน จะเริ่มฟื้นฟูร่างกายกับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของเรา และเราจะอัพเดตเพิ่มเติมให้ทุกคนได้ทราบในเวลาที่เหมาะสม” ทีมไก่เดือยทอง ออกแถลงการณ์

จากการที่ ซน เฮือง-มิน ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่ดวงตาด้านซ้าย และมีเวลาฟื้นฟูอีกเล็กน้อยก่อนจะถึงฟุตบอลโลก 2022 ทำให้ เกาหลีใต้ ต้องเครียดอย่างหนักว่าเจ้าตัวจะหายทันไปลุยเวิลด์ คัพ ครั้งนี้หรือไม่ เพราะเหลือเวลาอีกไม่ถึง 20 วัน

ทั้งนี้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ทีมชาติเกาหลีใต้ ถูกจับสลากมาอยู่ในกลุ่ม เอช ร่วมกับ โปรตุเกส, อุรุกวัย และกานา โดยจะลงเล่นเกมแรก รอบแบ่งกลุ่ม พบ อุรุกวัย วันที่ 24 พฤศจิกายน ต่อด้วยพบ กานา วันที่ 28 พฤศจิกายน และปิดท้าย พบ โปรตุเกส วันที่ 2 ธันวาคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศุภณัฏฐ์' ซูเปอร์ซับ ช่วยซัดให้ 'ช้างศึก' ไล่เจ๊า 'เกาหลีใต้' 1-1 คัดบอลโลก 2026

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามนัดที่ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ เปิดโซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย

'ลี แยวอน'สมราคามือ1 คว้าแชมป์'KLพีจีเอ บลูแคนยอนฯ'ภูเก็ต ฟันไป4ล้าน

ลี แยวอน โปรสาวเกาหลีวัย 21 ปี เล่นได้ใจแฟนคลับสมราคาดีกรีมือ 1 เคแอลพีจีเอ ทัวร์ จากปีที่แล้ว เก็บ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสามวัน 9 อันเดอร์พาร์ 207 พลิกแชมป์รับเงินเข้ากระเป๋าอีก 117,000 เหรียญสหรัฐ (4.095 ล้านบาท) ชนะ ชเว มินคยุง ที่จบอันดับ 2 แบบฉิวเฉียดเพียงสโตรคเดียว ขณะที่ บัง ชินซิล ผู้นำจากรอบที่แล้ว เล่นพลาดช่วงท้ายในรอบ 9 หลุมหลัง จบรวมสามวัน 5 อันเดอร์พาร์ 211 คว้าอันดับ 4 ร่วม

'ซน' ออกโรงเร้าเพื่อนร่วมทีม 'สเปอร์ส' ต้องรวมใจสู้ให้มากกว่านี้เพื่อตั๋ว ชปล.

ซน เฮือง-มิน กองหน้าตัวเก่งของทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ออกโรงจวกต้นสังกัดของตัวเองว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดห่วยในช่วงนี้ หลังล่าสุดบุกพ่าย ฟูแล่ม ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

จบทริปเยือนเกาหลีใต้ ได้สวย ! "พิพัฒน์" หารือ รมว.แรงงานเกาหลี เพิ่มโควตารัฐจัดส่งแรงงานอีก 15%

วันที่ 14 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน และนายสมาสภ์

'เกาหลีใต้' จัดเต็มดวล 'ช้างศึก' เปิดโผ 23 นักเตะ 'ซน เฮืองมิน-อี คังอิน' มีชื่อ

พลพรรค "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ ประกาศรายชื่อ 23 ขุนพล ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 3 และ 4 ที่จะพบกับ ทีมชาติไทย วันที่ 21 และ 26 มีนาคมนี้ ออกมาแล้ว