ปราสาทสายฟ้าขึ้นเหนือ ถล่มรถม้ามรกต3-0 ครองจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอล ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ 12 วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 27 คะแนน ยกทัพขึ้นเหนือพบ ลำปาง เอฟซี ที่มี 8 คะแนน จากการลงสนาม 11 นัดเท่ากัน
 
นาทีที่ 11 ปราสาทสายฟ้า ได้ฟรีคิกระยะอันตราย ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้าไปหน้าปากประตู กิตติศักดิ์ หมู่สวัสดิ์ ยืนอยู่ถูกที่ขยับออกมารับบอลไว้ได้สบาย
 
นาทีที่ 17 พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะตั้งป้อมยิงไกลบอลพุ่งตรงกรอบ กิตติศักดิ์ หมู่สวัสดิ์ นายด่านเจ้าถิ่นต้องออกแรงปัดบอลออกหลังไป
 
นาทีที่ 23 ธีราทร บุญมาทัน เปิดเตะมุมทางซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ โจนาธาน โบลินกิ ก้มหัวลงไปโหม่ง ทว่าบอลมาโดนหัวไหล่บอลลอยผ่านเสาแรกออกหลังไป
 
นาทีที่ 26 ศศลักษณ์ ไหประโคน เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ ลอนซานา ดุมบูญา ได้พักอกแต่งบอลก่อนจะหมุนตัวตวัดยิงวอลเลย์ บอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว
 
นาทีที่ 34 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้บอลในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะดึงจังหวะแล้วพลิกบอลหลอกกองหลังแล้วยิงบอลไปที่เสาแรก กิตติศักดิ์ หมู่สวัสดิ์ กระโดดรับบอลเข้ามือไว้ได้อีกครั้ง
 
นาทีที่ 38 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เปิดบอลจากทางขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษ โจนาธาน โบลินกิ ได้ทะยานขึ้นโหม่งบอลตรงกรอบ กิตติศักดิ์ หมู่สวัสดิ์ นายด่านเจ้าถิ่นปัดบอลมาโดนหน้าอก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา บอลเด้งเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปออกนำ 1-0
 
จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นทำประตูเพิ่ม ทำให้จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกขึ้นเหนือไปออกนำ ลำปาง เอฟซี อยู่ที่สกอร์ 1-0
 
กลับมาเล่นครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 55 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กระชากบอลจากฝั่งขวาเข้าไปด้านในก่อนจะจ่ายบอลยัดเข้าเขตโทษให้ ลอนซานา ดุมบูญา เก็บบอลได้จ่ายย้อนหลังมาให้ โจนาธาน โบลินกิ ได้ยิงทว่าบอลเบาไป
 
นาทีที่ 56 ธีราทร บุญมาทัน เปิดเตะมุมทางฝั่งซ้ายเข้าไปในเขตโทษ ผู้เล่นรถม้ามรกต โหม่งสกัดบอลได้ แต่ทว่าบอลมาเข้าทาง พรรษา เหมวิบูลย์ ยกบอลคืนหลังให้ โกรัน เคาซิช ดีดบอลย้อนกลับเข้าไปในเขตโทษ ลอนซานา ดุมบูญา โหม่งบอลเข้าประตูไป ลำปาง เอฟซี 0-2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
 
นาทีที่ 75 โจนาธาน โบลินกิ เปิดบอลจากทางซ้ายเข้าไปในเขตโทษ ลอนซานา ดุมบูญา กระโดดยิงบอล ทว่าโดนบอลไม่ดีบอลไปเข้าหัว โกรัน เคาซิช โหม่งบอลหายเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีห่าง ลำปาง เอฟซี ไป 3-0  
 
จากนั้นยังเป็น ปราสาทสายฟ้า ที่โหมบุกใส่อย่างหนักแบบได้น้ำได้เนื้อกว่า แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับ รถม้ามรกต เข้าไปพังประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ ลำปาง เอฟซี ไปได้ 3-0 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนนไปครอง ขยับไปมีเพิ่มเป็น 30 คะแนน ครองบัลลังก์จ่าฝูงต่อไป
 
รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
ลำปาง เอฟซี : กิตติศักดิ์ หมู่สวัสดิ์ (ผู้รักษาประตู), อดิศักดิ์ แหวนหล่อ, บรินเนอร์ เฮนริเก้ (C) (จักราวุธ สงมา น.74), วุฒิชัย มารมย์, แบรนดอน วิลสัน, วิชิต ธานี (อังเดรย์ คูตินโญ่ น.46), ปานศิริ สุกุณีย์ (วีระยุทธ ศรีวิชัย น.65), จักรกฤษ สงมา, ธีรพงษ์ พละชม (กันตภณ สมพิทยานุรักษ์ น.79), กฤษณ เกษมกุลวิไล (ณรงกร บัวศรี น.79), ติอาโก โรดริเกวส

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : นพพล ละครพล (ผู้รักษาประตู), ศศลักษณ์ ไหประโคน, เรบิน สุลากา, ชิติพัทธ์ แทนกลาง (พรรษา เหมวิบูลย์ น.49), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (C), ธีราทร บุญมาทัน (รัตนากร ใหม่คามิ น.80), โกรัน เคาซิช, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (อาทิตย์ บุตรจินดา น.46), ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (ภัทร สร้อยมาลัย น.89), โจนาธาน โบลินกิ, ลอนซานา ดุมบูญา (อิรฟาน ดอเลาะ น.80)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุรีรัมย์'หวั่นแชมป์หลุดมือ ตั้ง'จอร์จินโญ่' นั่งกุนซือใหญ่

"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ Jorge de Amorim Campos (จอร์เก้ เด อโมริม คัมโปส) หรือที่แฟนบอลทั่วโลกรู้จักกันในชื่อ Jorginho (จอร์จินโญ่) ยอดโค้ชวัย 59 ปี ที่มีประสบการณ์คุมทีมในศึกฟุตบอลบราซิล เซเรีย อา ลีกสูงสุดแดนแซมบ้า มาอย่างโชกโชน เข้ามานั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

'มิตติ' น้ำตาแทบไหล หลัง 'มาดามแป้ง' อนุมัติเงิน 40.5 ล้าน ให้ทีม T2-T3

"บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยอมรับว่าตนถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ เมื่อ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนใหม่ ขออนุมัติเงินจำนวน 40.5 ล้านบาท เพื่อนำไปจ่ายให้กับเหล่าบรรดาทีมในศึกไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3

'สงกรานต์' เป่าบิ๊กแมตช์ 'บุรีรัมย์' ดวล 'แข้งเทพ' จับสลากผู้ตัดสิน วีค 20

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 20 หลังการจับสลากผู้ตัดสินสุ่มแบบ Random เพื่อความโปร่งใส และ เห็นพร้อมกันทั่วประเทศ ผ่านการถ่ายทอดสดบนแฟนเพจ ไทยลีก และ FA THAILAND เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เชียงรายเสียแต้มฟรี...ฟันผู้ตัดสิน-คนคุมVAR มั่วให้อุทัยธานีได้จุดโทษ

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท พิจารณา กรณีสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ส่งเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน ในการแข่งขันฟุตบอลรายการ “ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก” ไทยลีก 1 ประจำฤดูกาล 2566/2567 เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 คู่ระหว่างสโมสรอุทัยธานี เอฟซี พบ สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เป็นข่าวฮือฮาในโลกโซเชียล โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของผู้คัดสินในเกมดังกล่าว โดยมองว่าเป็นการตัดสินที่ไม่ถูกต้อง

'โค้ชโจ้'คัมแบ็คพากย์บอลสุดเดือด พร้อมลุยไทยลีกเลก2 เพิ่มสีสันตลอดฤดูกาล

เป็นที่น่ายินดีกับ ภูษิต แย้มไกรสร หรือที่แฟนบอลรู้จักกันในนาม “ โค้ชโจ้ ” เจ้าของช่อง “สปอร์ตเต็มเหนี่ยว”ครีเอเตอร์สายกีฬาภายใต้สังกัด Osx Network ที่มีผู้ติดตามกว่า 250,000 คน ที่ล่าสุดคว้ารางวัลรองชนะเลิศ จากโครงการ Voice Of ThaiLeague "เสียงใหม่ไทยลีก" ที่เฟ้นหานักพากย์เพื่อมาช่วยเพิ่มอรรถรสในการดูฟุตบอลให้สนุกยิ่งขึ้นโดยโค้ชโจ้เผยความรู้สึกการได้รับรางวัลและการได้กลับมารับหน้าที่ในการพากย์ฟุตบอลในศึกไทยลีก เลก 2 ที่กำลังลงสนามฟาดแข้งนัดแรกในวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์นี้

'ชลบุรี รับ นครปฐม'/'บุรีรัมย์ บุก บางกอก' ช้าง FA CUP 2023/24 รอบ16ทีม

บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ซึ่งได้มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบ 16 ทีม ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ห้องเมต้า สโมสรราชพฤกษ์ โดยได้รับเกียรติจาก คุณไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทย ลีก จำกัด, คุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยน้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง และคุณก่องกานต์ กาทอง ผู้จัดการฝ่ายขายในประเทศบริษัท มอลเท่น ไทยแลนด์ จำกัด และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีจับสลากในครั้งนี้