นักแบดมินตันเยาวชน15ชาติ บุกไทยชิงชัยศึกเอเชีย2022

ความเคลื่อนไหวล่าสุดจากสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี (TOYOTA GAZOO RACING Badminton Asia U17 & U15 Junior Championships 2022) ที่จะจัดการแข่งขันที่ แจ้งวัฒนะฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ จ.นนทบุรี วันที่ 29 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2565
 
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า “ที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 บรรดานักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทย ไม่ได้มีโอกาสแข่งขันในระดับนานาชาติมานานกว่า 2 ปีแล้ว  สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ จึงต้องการส่งเสริมให้นักกีฬาเยาวชนไทยจำนวนมากจากหลายสโมสรสมาชิกได้รับโอกาสร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับเอเชีย จึงเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันเพื่อเป็นประโยชน์ต่อนักกีฬาเยาวชนไทย โดยในฐานะที่เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน จะทำให้เราได้สิทธิ์ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในแต่ละรุ่นดังนี้ ประเภทชายเดี่ยว จำนวน 16 คน ประเภทหญิงเดี่ยว จำนวน 16 คน ประเภทชายคู่ จำนวน 10 คู่ ประเภทหญิงคู่ จำนวน 10 คู่ และประเภทคู่ผสม จำนวน 10 คู่”
 
“สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนมากถึง 134 คนที่ได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022 ตามหลักเกณฑ์ โดยทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี โดยเป็นนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม ในรายการ โตโยต้า เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 และนักกีฬาที่ได้คะแนนรวมสะสมสูงสุดในแต่ละประเภทการแข่งขัน รายการ โตโยต้า ยูธ ซุปเปอร์ ซีรีส์ 2022 (TOYOTA Youth Super Series 2022) สนามที่ 2 และสนามที่ 3 ประเภทเดี่ยวประเภทละ 14 คน ประเภทคู่ประเภทละ 8 คู่ ในแต่ละรุ่นอายุ”
 
“สำหรับการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี มีนักกีฬาจาก 15 ชาติเข้าร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วย ญี่ปุ่น  อินเดีย  อินโดนีเซีย  มาเลเซีย  ไต้หวัน  เกาหลีใต้  เวียดนาม ศรีลังกา  สิงค์โปร์   ฮ่องกง  พม่า  ปากีสถาน  คาซัคสถาน  บรูไน  และ ไทย ที่นำทัพโดย  สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ , ต้นรัก แซ่เฮ้ง, เอกณัฏฐ์ กิจกวินโรจน์, พัชรกิตติ์ อภิรัชตะเศรษฐ์ จึงขอเชิญเยาวชนและประชาชนผู้สนใจกีฬาแบดมินตัน ร่วมชมร่วมเชียร์ และเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนนักกีฬาแบดมินตัน โดยไม่เสียค่าผ่านประตูใดๆ ทั้งสิ้น หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด Live Streaming ทาง Youtube BadmintonThailand Official” คุณหญิงปัทมากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ขนไก่ไทยยกทัพ ลุย'โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024' ทีมหญิงตั้งเป้าคว้าเหรียญอีกครั้ง

ทีมขนไก่ไทย มุ่งหน้าเดินทางสู่เฉินตู ลุยศึกประเภททีมชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 - ทีมชาย ยอมรับอยู่สายหินแต่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ด้านทีมหญิง ไม่ประมาทคู่แข่งตั้งเป้าคว้าเหรียญให้ได้อีกครั้ง

นักตบลูกขนไก่ดังจากทั่วโลก แห่ร่วมชิงชัย'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024'

เมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายน 2567 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลกระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค. 2567 ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร

ทัพ 'ขนไก่ไทย' ซ้อมเข้มก่อนลุยศึก 'โธมัส-อูเบอร์ คัพ' 2024

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิ้ลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024" ระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2567 ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยสายการแข่งขันในประเภททีมหญิง อูเบอร์ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมสาวไทย ดีกรีรองแชมป์เมื่อปี 2018 ทีมวางอันดับ 4 อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ไต้หวัน , มาเลเซีย และ ออสเตรเลีย ส่วนทีมชายโธมัส คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมชายไทย อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ อินเดีย (แชมป์เก่า) , อินโดนีเซีย และ อังกฤษ