'ลี'ขยับนำรอบ2 อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ อิยิปต์ 'ภวินท์-พรหม'ตาม 4 สโตรค

พรหม มีสวัสดิ์ ทำสกอร์ดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทยที่คนละ 7 อันเดอร์พาร์ 133 รั้งอันดับ 9 ร่วม

ริชาร์ด ที. ลี ยอดฝีมือจากแคนนาดา หวดเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ 65 ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำด้วยสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 129 หลังจบรอบสองศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อียิปต์ ที่สนามมาดินาตี กอล์ฟ คลับ พาร์ 70 ในกรุงไคโร เมื่อวันที่ 1พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ และ พรหม มีสวัสดิ์ ทำสกอร์ดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทยที่คนละ 7 อันเดอร์พาร์ 133 รั้งอันดับ ร่วม

 เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขัน อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ อียิปต์ ซึ่งเป็นรายการที่ ของซีรีส์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 57 ล้านบาท ณ สนามมาดินาตี กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,900 หลา พาร์ 70 ในกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ระหว่างวันที่ 10-13 พฤศจิกายนนี้ โดยเวลาท้องถิ่นของประเทศอียิปต์ ช้ากว่าประเทศไทย ชั่วโมง

 ผ่านไปครึ่งทางปรากฎว่า ริชาร์ด ที. ลี เจ้าของสองแชมป์เอเชียน ทัวร์ วัย 32 ปี รองแชมป์ที่โมร็อกโกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เครื่องร้อนหวด 5 อันเดอร์พาร์ 65 จาก เบอร์ดี้ เสีย โบกี้ ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำที่สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 129 โดยมี แอนดี้ โอเกิลทรี ดาวรุ่งวัย 24 ปีจากสหรัฐฯ ดีกรีแชมป์ยูเอส อเมเจอร์ โอเพ่น ปี 2019 หวด เบอร์ดี้ ไม่มีโบกี้ ตามมาที่อันดับสองด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 130 ไล่จี้เพียงสโตรคเดียว

ลี ซึ่งพ่าย โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ เพียงสโตรคเดียวเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว เผยหลังขึ้นนำว่า “ผมรู้สึกว่าวันนี้รอบเก้าหลุมแรกเล่นได้สบายๆ มารอบหลังยากขึ้น พัตต์ไม่ค่อยได้เหมือนรอบหลุมแรก ช่วงนี้ผมเล่นได้ค่อนข้างแน่นอนและรู้สึกมั่นใจ แต่ก็ยังเหลืออีก 36 หลุมให้เล่น ผมก็แค่อยากออกไปเล่นให้ได้ตามเกมตัวเอง ไม่อยากคิดว่าจะต้องเอาชนะใคร ผมจะพยายามทำให้ได้อีกสัก 5-6 อันเดอร์ ก็อยากคว้าแชมป์ครั้งแรกให้กับตัวเอง และจะดูว่าจะทำได้แค่ไหน”

ทางด้านนักกอล์ฟชาวไทยผลงานดีสุดเป็นของ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ ที่รอบนี้ทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ตีเข้ามาอีเวนพาร์ 70 และ พรหม มีสวัสดิ์ จอมแกร่งจากหัวหิน ที่หวดเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 66 รวมสองวันมีคนละ 7 อันเดอร์พาร์ 133 รั้งอันดับ ร่วม ส่วน สกอตต์ เฮนด์ ผู้นำรอบแรกจากออสเตรเลีย ฟอร์มหลุดตีเกินไป โอเวอร์พาร์ 74 สกอร์รวมเหลือ อันเดอร์พาร์ 136 หล่นไปอยู่อันดับ 23 ร่วมกับสี่นักกอล์ฟไทยได้แก่ สดมภ์ แก้วกาญจนา (66)นิติธร ทิพย์พงษ์ (70), สาริศ สุวรรณรัตน์ (68) และ จักรพันธ์ เปรมสิริกรณ์ (69)

โดยหลังจบรอบสองตัดตัวผู้เล่นที่สกอร์รวมอีเวนพาร์ 140 มีนักกอล์ฟไทยผ่านเข้าไปเล่นสองวันสุดท้ายได้ 17 คน สำหรับผลงานนักกอล์ฟไทยที่น่าสนใจรายอื่น อาทิ รฐนนท์ วรรณศรีจันทร์ (66) สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 135 อยู่อันดับ 16 ร่วม, พชร คงวัดใหม่ (70) สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 137 อันดับ 30 ร่วม, อติรุจ วินัยเจริญชัย (67) และ แดนไท บุญมา (67) สกอร์รวม อันดอรร์พาร์ 138 อันดับ 36 ร่วม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชฟเฟลอร์' ฟอร์มร้อนแรง 9 หลุมท้าย ผงาดแชมป์ 'เดอะ มาสเตอร์ส' สมัยที่ 2

สกอตตี เชฟเฟลอร์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 ด้วยผลต่าง 4 สโตรก ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน

“ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์ เชียงใหม่” ผนึกกำลังพันธมิตร ตอบทุกโจทย์นักกอล์ฟ

ยืนหนึ่งเรื่องสนาม “ไนท์กอล์ฟ” แห่งเดียวในภาคเหนือ “ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์” ปรับโฉมพัฒนาสนามกอล์ฟพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ ทุ่มงบประมาณติดตั้งระบบเทคโนโลยีแสงสว่าง LED เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ครบ 18 หลุม และระบบสมาร์ทสกอร์ สกอร์การ์ดแบบดิจิทัล และประกันนักกอล์ฟนวกิจ

'คอร์ดา' นักกอล์ฟสาวคนแรกในรอบ 8 ปี คว้าแชมป์แอลพีจีเอ 3 รายการติด

เนลลี คอร์ดา นักกอล์ฟหญิงหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ เป็นรายการที่ 3 จากการเข้าร่วมทั้งหมด 3 อีเวนท์ ตลอดฤดูกาล 2024 หลังหวด 7 เบอร์ดี ทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ซิวแชมป์รายการ ฟอร์ด แชมเปียนชิป ที่รัฐอริโซนา

DAZNสตรีมมิ่งกีฬาระดับโลก จับมือพีจีเอทัวร์ถ่ายทอดสด สู่ตะวันออกกลาง-แอฟริกาเหนือ-อาเซียน

ดะโซน (DAZN) ผู้ให้บริการสตรีมมิงกีฬายักษ์ใหญ่ของโลก ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับพีจีเอทัวร์ เพื่อถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มโอกาสให้แฟนกีฬาได้รับชมการประชันวงสวิงของเหล่าโปรกอล์ฟระดับท็อปของโลกมากยิ่งขึ้น

'อดัม สกอตต์'หวังคว้าแชมป์ 'เดอะเพลเยอร์ส'อีกครั้ง หลังได้เมื่อ20ปีก่อน

ย้อนกลับไปเมื่อยี่สิบปีก่อน อดัม สกอตต์ โปรกอล์ฟหนุ่มจากออสเตรเลีย ประกาศศักดาแจ้งเกิดบนเวทีกอล์ฟโลกอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ของพีจีเอทัวร์ในศึก เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามทีพีซี ซอว์กราส ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

'จีน-อาฒยา'เสียดายพลาดสวิง 'ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024'

จีน-อาฒยา ฐิติกุล อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลก แชมป์แอลพีจีเอ 2 รายการ และเคยคว้าตำแหน่งรองแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ยอมรับว่าเสียดายที่พลาดโอกาสที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี เพราะอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บนิ้วซ้าย แต่ก็เอาใจช่วยนักกอล์ฟไทยทุกคนให้โชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด