'โรนัลโด' ทิ้งบอมบ์แตกหัก 'ผีแดง' ไม่เคารพ 'เทน ฮาก' เฉ่งทีมไร้การพัฒนา

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์เฉ่งต้นสังกัดปัจจุบันของตัวเองถึงขั้นแตกหักหลายประการ หนึ่งในนั้นคือการบอกอย่างชัดเจนว่าเขาไม่ได้ให้ความเคารพในตัวของ เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ แถมยังบอกว่าช่วงที่ผ่านมาเขาเหมือนโดน “ปีศาจแดง” หักหลังนับตั้งแต่ย้ายกลับมาเล่นที่นี่ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว


หัวหอกเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย พูดคุยแบบเอ็กซ์คลูซีฟเปิดใจกับ เพียร์ส มอร์แกน นักข่าวชื่อดังที่เจ้าตัวมีความสนิทสนมมากที่สุดผ่านรายการ Piers Morgan Uncensored เป็นเวลา 90 นาทีเต็ม โดยเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เจ้าของรายการได้ออกมาเผยแพร่ถึงตัวอย่างบทสัมภาษณ์ดังกล่าวโดยมีหลายประเด็นที่น่าสนใจ


โดย คริสเตียโน โรนัลโด เผยว่าตนเกือบจะย้ายไปอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี จริงๆ ในช่วงซัมเมอร์ของฤดูกาลที่แล้ว แต่คนที่เบรกเอาไว้ก็คือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ที่เปรียบเสมือนพ่อคนที่สองที่ปลุกปั้นเขามาตั้งแต่เป็นเยาวชน ซึ่ง “เฟอร์กี” บอกกับตัวเขาว่ามันคงเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะย้ายไปอยู่กับเรือใบสีฟ้า ซึ่งนั่นทำให้เขาตัดสินใจไม่ไปที่นั่น และเลือกจะย้ายกลับมาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด


ต่อด้วยประเด็นที่ “ปีศาจแดง” แต่งตั้ง ราล์ฟ รังนิก เข้ามาเป็นเฮดโค้ชแทนที่ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ซึ่งกองหน้าทีมชาติโปรตุเกสบอกว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งที่เขาสับสนกับการกระทำของบอร์ดบริหารมาก โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “คุณไม่ได้เป็นแม้กระทั่งโค้ชด้วยซ้ำ แล้วคุณมาเป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้อย่างไร ผมไม่เคยได้ยินชื่อเขา (รังนิก) เลยด้วยซ้ำ”


นอกจากนี้ คริสเตียโน โรนัลโด ยังยอมรับว่าตัวเขาไม่ได้มีความเคารพต่อ เอริก เทน ฮาก เทรนเนอร์คนปัจจุบันของทีม “ปีศาจแดง” เลยแม้แต่น้อย เป็นเพราะว่ากุนซือชาวดัตช์รายนี้แสดงความไม่เคารพต่อตัวเขาก่อน จากการที่ในซีซั่นก่อนเขาเป็นถึงดาวซัลโวของสโมสร ติดทีมยอดเยี่ยมของ PFA แต่กลับถูกเรียกไปพูดคุยเพื่อให้ลดสถานะของตัวเองมาเป็นตัวสำรองซึ่งเป็นเรื่องที่เขารับไม่ได้


เท่านั้นยังไม่พอ โรนัลโด ยังเปิดเผยอีกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเลยตั้งแต่ตอนที่เขาอำลาทีมไปในครั้งแรกเมื่อปี 2009 สิ่งอำนวยความสะดวกภายในสโมสร หรืออุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ ทุกอย่างยังคงเดิมไม่มีอะไรที่เปลี่ยนไป เหมือนสโมสรไม่ได้มีการพัฒนาใดๆทั้งสิ้น ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด หลังสิ้นสุดยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ดิ่งลงเหวโดยไม่ได้มีอะไรที่ดีขึ้นมาเลยแม้แต่น้อย


รวมไปถึงเพื่อเก่าของตน อย่าง เวย์น รูนีย์ ที่เคยค้าแข้งด้วยกันมากับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยคริสเตียโน โรนัลโด ชี้ว่าช่วงหลังอดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษมักจะชอบออกมากล่าวโจมตีตัวเขาอยู่เสมอ ซึ่งทำให้เขารู้สึกผิดหวังที่โดนวิจารณ์แบบนั้นตลอด โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่าทำไมเขาต้องวิจารณ์ผมเสียๆ หายๆ ตลอด บางทีอาจเป็นเพราะเขาสิ้นสุดอาชีพนักฟุตบอลไปแล้ว แต่ผมยังคงเล่นฟุตบอลอยู่ในระดับสูงก็ได้ แม้จะเป็นเรื่องจริง แต่ผมจะไม่พูดหรอกนะ ว่าผมมีรูปร่างดีกว่าเขาตอนนี้”


อย่างไรก็ตาม โรนัลโด ยังปิดท้ายบทสัมภาษณ์ในครั้งนี้โดยเป็นการกล่าวถึงแฟนบอลของทีม “ปีศาจแดง” ว่า “พวกเขา (แฟนบอล) คือสิ่งสำคัญที่สุดในการเล่นฟุตบอล คุณลงสนามไป ก็เพราะต้องการสู้เพื่อพวกเขา แฟนๆ ที่นี่คอยให้กำลังใจตลอด พวกเขายืนเคียงข้างผมเสมอเวลาผมออกไปนอกบ้าน เดินตามถนน แฟนๆ ก็จะเข้ามาหา และกล่าวขอบคุณในสิ่งที่ผมได้ทำในสนามฟุตบอล”


“แฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด สำหรับผมพวกเขาคือทุกสิ่งทุกอย่าง และนั่นคือเหตุผลว่าทำไม ผมต้องมาให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ เพราะผมคิดว่ามันเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว ที่ต้องบอกความในใจของตัวเองบ้าง” หัวหอกชาวโปรตุกีส ทิ้งท้าย


ทั้งนี้ คริสเตียโน โรนัลโด ไม่มีชื่อกับทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มา 2 เกมติดต่อกัน ทั้งในศึกคาราบาว คัพ ที่เอาชนะแอสตัน วิลลา 4-2 รวมไปถึงพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่บุกเก็บชัยเหนือ ฟูแลม 2-1 ซึ่งมีการเปิดเผยว่าเจ้าตัวมีอาการป่วย และเตรียมบินไปเข้าแคมป์กับทีมชาติโปรตุเกสเพื่อเตรียมตัวสำหรับลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทันที 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014

'ผีแดง' สุดเซ็ง ชวดใช้ 'มาร์ติเนซ-ลินเดอเลิฟ' 1 เดือน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และวิคตอร์ ลินเดอเลิฟ 2 ปราการหลังตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม และต้องพักอย่างน้อย 1 เดือนทั้งคู่

'เทน ฮาก' บ่นลูกทีม 'ผีแดง' ไร้แพสชั่น บุกเจ๊า 'เบรนท์ฟอร์ด' ติดท็อป 4 ริบหรี่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตำหนิลูกทีมว่าขาดแพสชั่นในการเล่น หลังบุกไปเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา