'ผีแดง' อาจปรับ 'โรนัลโด' 1 ล้านปอนด์ สัมภาษณ์ทำลายภาพลักษณ์สโมสร

หลังจากที่ คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาทิ้งระเบิดโจมตีต้นสังกัดของตัวเองด้วยการให้สัมภาษณ์กับเพียร์ส มอร์แกน ซึ่งปล่อยทีเซอร์ตัวอย่างจากรายการเต็มของเขา และมีหลายประเด็นที่น่าสนใจ ก่อนที่ตัวเองจะบินไปเข้าแคมป์ทัพ “ฝอยทอง” เพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

ซึ่งทันทีที่มีคลิปการวิพากษ์วิจารณ์สโมสรของคริสเตียโน โรนัลโด เผยแพร่ออกไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่อยู่เฉยสั่งเรียกประชุมด่วนกับบอร์ดบริหาร ก่อนจะออกแถลงการณ์รับทราบถึงการสัมภาษณ์ดังกล่าวที่ออกอากาศตัวอย่างรายการไปแล้ว โดยทีมจะรอพิจารณาและตรวจสอบข้อเท็จจริงจากคลิปรายการเต็มเสียก่อน ถึงจะมีการตัดสินใจในขั้นตอนต่อไป

ล่าสุด “เดอะ เทเลกราฟ” โดย เจมส์ ดักเกอร์ นักข่าวชื่อดัง ออกมารายงานว่าบอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำโดย โจเอล เกลเซอร์, ริชาร์ด อาร์โนลด์, จอห์น เมอร์เทอห์ พร้อมให้การสนับสนุนเอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมอย่างเต็มที่ และเตรียมมาตรการลงดาบ คริสเตียโน โรนัลโด เอาไว้แล้ว

ตามการรายงานเผยว่าบอร์ดบริหารของทีม “ปีศาจแดง” พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสิ่งที่หัวหอกชาวโปรตุกีสไปให้สัมภาษณ์ในรายการของ เพียร์ส มอร์แกน แม้เพิ่งจะเป็นแค่การปล่อยคลิปตัวอย่างแต่ดูเข้าข่ายการสร้างความเสียหายให้แก่สโมสรจริง ทั้งการที่เขากล่าวอ้างว่าถูกสโมสรหักหลัง บีบบังคับให้ย้ายทีมตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว หรือการที่ออกมาพูดอย่างชัดเจนว่าเขาไม่ให้ความเคารพ เอริก เทน ฮาก เฮดโค้ชคนปัจจุบัน เนื่องจากกุนซือรายนี้ไม่ให้ความเคารพเขาก่อน

โดยมีการเปิดเผยจากสื่อระดับสูงในประเทศอังกฤษว่าผู้บริหารของทีมแมนฯ ยูไนเต็ด อาจทำการลงโทษคริสเตียโน โรนัลโด ในขั้นแรกด้วยการปรับเงินสูงถึง 1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 42 ล้านบาท ซึ่งเกือบจะเทียบเท่ากับค่าเหนื่อยที่เจ้าตัวได้รับจากสโมสร 3 สัปดาห์

นอกจากนี้ยังมีการรายงานว่าหากคลิปเต็มถูกปล่อยออกมา และคำพูดของ คริสเตียโน โรนัลโด เป็นการทำให้สโมสรเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างรุนแรงจริง อาจถึงขั้นยกเลิกสัญญาทันที อย่างไรก็ตามน่าจะเป็นไปตามความต้องการของกองหน้าทีมชาติโปรตุเกสที่อยากจะย้ายทีมในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมอยู่แล้ว

ทั้งนี้ คริสเตียโน โรนัลโด เดินทางไปเข้าแคมป์ทีมชาติโปรตุเกสเป็นที่เรียบร้อยเพื่อพาทีมสู้สึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งเจ้าตัวจะต้องอยู่ในแคมป์ทัพ “ฝอยทอง” ร่วมกับนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด คนอื่นๆ ทั้งบรูโน แฟร์นันเดส และดิโอโก ดาโลต์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014

'ผีแดง' สุดเซ็ง ชวดใช้ 'มาร์ติเนซ-ลินเดอเลิฟ' 1 เดือน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และวิคตอร์ ลินเดอเลิฟ 2 ปราการหลังตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม และต้องพักอย่างน้อย 1 เดือนทั้งคู่

'เทน ฮาก' บ่นลูกทีม 'ผีแดง' ไร้แพสชั่น บุกเจ๊า 'เบรนท์ฟอร์ด' ติดท็อป 4 ริบหรี่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตำหนิลูกทีมว่าขาดแพสชั่นในการเล่น หลังบุกไปเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา