'นาดาล' พ่าย 2 แมตช์รวด จอดป้ายหวด 'เอทีพี ไฟนอลส์ 2022'

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสเปน พ่ายแพ้ให้กับ เฟลิกซ์ อูแชร์-อาเลียสซิม จากแคนาดา หมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์ “เอทีพี ไฟนอลส์ 2022” และส่งให้อันดับ 1 ของโลกยังเป็นของ คาร์ลอส อัลการาซ นักหวดดาวรุ่ง ปิดฉากฤดูกาล 2022 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

นักหวดจอมเก๋าวัย 36 ปี แพ้แมตช์ที่ 2 ติดต่อกันในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มสีเขียว ให้แก่ เฟลิกซ์ อูแชร์-อาเลียสซิม จากแคนาดา 2 เซตรวด 3-6, 4-6 ในศึกเอทีพี ไฟนอลส์ 2022 ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี ซึ่งเจ้าตัวต้องลุ้นให้ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ จาก สหรัฐอเมริกา เอาชนะ แคสเปอร์ รุด จาก นอร์เวย์ 2 เซตรวดในคู่หลัง เพื่อลุ้นเข้ารอบน็อกเอาท์เฮือกสุดท้าย

แต่สุดท้ายคู่ที่สอง แคสเปอร์ รุด ขึ้นนำนักหวดจากสหรัฐฯ ไปก่อน 1-0 เซต เท่ากับว่า นาดาล จอดป้ายแค่รอบแบ่งกลุ่มทันที และคาร์ลอส อัลการาซ แชมป์ยูเอส โอเพ่น 2022 จะจบฤดูกาลในฐานะมือ 1 ของโลก ประเภทชายเดี่ยวเป็นที่แน่นอน

ซึ่งผลของคู่ที่สองปรากฏว่า แคสเปอร์ รุด มือ 4 ของโลก เอาชนะ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ มือ 9 ของโลก 2-1 เซต 6-3, 4-6, 7-6 (8-6) การันตีเข้ารอบรองชนะเลิศ ขณะที่ ฟริตซ์ กับ อูแชร์-อาเลียสซิม ต้องชี้ชะตากันแมตช์สุดท้าย คืนวันพฤหัสบดีที่ 17 พ.ย.นี้ หลังมีสถิติ ชนะ 1 แพ้ 1 เท่ากัน

เจ้าของฉายา “ราชาคอร์ตดิน” ได้จับแร็กเก็ตเพียง 3 แมตช์ นับตั้งแต่จบ ยูเอส โอเพ่น เดือนกันยายนที่ผ่านมา กล่าวหลังพ่ายแพ้แมตช์ดังกล่าว ว่า “ผมไม่คิดว่าตัวเองลืมวิธีการเล่นเทนนิส และรักษาความเข้มแข็งด้านจิตใจอะไรขนาดนั้น”

“ผมแค่ต้องทบทวนความรู้สึกในแง่บวก ความมั่นใจ และความเข้มแข็งด้านจิตใจ ผมจำเป็นต้องอยู่ในระดับที่ผมต้องการ และผมก็ไม่สามารถการันตีว่าจะกลับสู่จุดนั้นได้ไหม แต่ผมไม่มีข้อสงสัยใดๆ ว่าผมจะยอมตายเพื่อสิ่งนี้” นักหวดจอมเก๋าชาวสแปนิช กล่าว

สำหรับ ราฟาเอล นาดาล ที่คว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น และ เฟรนช์ โอเพ่น ในปี 2022 ยังออกมาแสดงสปิริตชื่นชม คาร์ลอส อัลการาซ นักหวดรุ่นน้องชาติเดียวกัน ซึ่งไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันเอทีพี ไฟนอลส์ เนื่องจากบาดเจ็บกล้ามเนื้อท้อง ว่า “คาร์ลอส ทำได้ยอดเยี่ยม ยินดีกับเขาด้วย เป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของเขา และข่าวดีของวงการเทนนิสสเปน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นาดาล' ฝืนเจ็บไม่ไหว ประกาศถอนตัว 'ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024'

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ประกาศถอนตัวจากแกรนด์สแลมแรกของปี อย่าง ศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากพบรอยฉีกเล็กๆ บนกล้ามเนื้อ หลังหวนมาจับแร็กเก็ต นับตั้งแต่พักยาวตลอดซีซั่นที่ผ่านมา

'โนวัค' ปราบเจ้าถิ่น ทำสถิติซิวแชมป์เอทีพี ไฟนอลส์ มากสุดในประวัติศาสตร์

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก จารึกประวัติสาสตร์คว้าแชมป์ เอทีพี ไฟนอลส์ สูงสุด 7 สมัย หลังเอาชนะ ยานนิส ซินเนอร์ นักหวดลูกสักหลาดขวัญใจเจ้าถิ่น ในการแข่งขันที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

'นาดาล' อยากเห็น 'เอ็มบัปเป' สวมชุดขาว ปัดนั่งแท่นปธ.สโมสรแทนเปเรซ

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจากประเทศสเปน ที่ถือเป็นแฟนตัวยงของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ออกมาแสดงทัศนะว่าเขาอยากจะเห็น คีเลียน เอ็มบัปเป ย้ายมาค้าแข้งกับทีมรักของเขาในฤดูกาลหน้า

นักเทนนิสตื่นเต้น เรียนวิชา'มวยไทย' ก่อนลุยหวด'ไทยแลนด์ โอเพ่น'

ความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสระดับโลกที่เดินทางมาร่วมศึกเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2023 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 9,375,000 บาท ณ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

'นาดาล'​ บาดเจ็บสะโพกต้องฝืนเล่น จอดป้ายรอบ 2 สแลมออสซี่

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลก กระเด็นตกรอบ 2 ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 แกรนด์สแลมแรกของปี เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ แม็คเคนซี แม็คโดนัลด์ มือ 65 ของโลกชาวอเมริกัน แบบพลิกล็อก 3 เซตรวด เมื่อวันพุธที่ 18 มกราคม นับเป็นผลงานแย่สุดระดับ แกรนด์ สแลม รอบ 7 ปี

'นาดาล' รับสภาพร่างกายไม่พร้อม พ่ายหวดมะกันประเดิมศึกไฟนอลส์

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสหมายเลขหนึ่งของโลก และมือ 2 ของโลกในปัจจุบัน ออกมายอมรับว่าเขามีร่างกายที่ไม่พร้อมโดยเฉพาะสปีดการเล่นที่ค่อนข้างช้า รวมไปถึงการสนิมจับ จนพ่ายแพ้ในแมตช์ประเดิมสนามศึกเอทีพี ไฟนอลส์ 2022 ให้แก่ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ จาก สหรัฐอเมริกา 0-2 เซตรวด 6-7 (3-7), 1-6 ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา