ถ่ายทอดฟุตบอลโลกยังนิ่ง 'ก้องศักด'บอกไม่เกิน3วันรู้เรื่อง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)
ความเคลื่อนไหวการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ของประเทศไทย ที่ยังไม่คืบหน้า แม้เหลืออีก  4 วันจะแข่งขันแล้วโดยจะเริ่ม 20 พ.ย.นี้ หลังจากที่ ก่อนหน้านี้ "บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ออกมาเปิดเผยว่าได้ทำการต่อรองกับทางฟีฟ่า และได้หนังสือตอบรับจากบริษัท อินฟรอนท์ สปอร์ตส แอนด์ มีเดีย เอเยนต์ผู้ดูแลเรื่องการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ระบุว่าทางฟีฟ่าสามารถลดราคาจาก 42 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,600 ล้านบาท ได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งเวลานี้เงินที่รวบรวมจากทั้งของ กสทช. และภาคเอกชน ยังไม่เพียงพอต่อการซื้อลิขสิทธิ์
 
ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา การกีฬาแห่งประเทศไทย มีการเชิญตัวแทนสถานีโทรทัศน์มาประชุม เพื่อหารือ และรับฟังเงื่อนไขในการบริหารจัดการสิทธิประโยชน์การสนับสนุนการถ่ายทอดสด ตามเงื่อนไขที่ตกลงกับทางฟีฟ่า เผื่อว่าจะซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก2022ได้ก่อนการแข่งขัน คือวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้
 
นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายส่งเสริมกีฬา กล่าวว่า การที่ กกท.ได้เชิญตัวแทนจาก 21 สถานีโทรทัศน์มาหารือกันในครั้งนี้ ก็เพื่อชี้แจงให้แต่ละสถานีทำความเข้าใจเกี่ยวกับเงื่อนไขการถ่ายทอดสด หารือข้อจำกัดของแต่ละสถานีว่าขอบเขตอยู่ตรงไหน แค่ใหนอย่างไร  ซึ่งจะทำให้ได้มีการเตรียมความพร้อมมากที่สุด ก่อนฟุตบอลโลกจะเริ่มทำการแข่งขันวันที่20 พ.ย.นี้ โดยเวลานี้การกีฬาแห่งประเทศไทยอยู่ระหว่างการเจรจากับฟีฟ่า หาการตกลงสำเร็จลุล่วงในเรื่องลิขสิทธิ์ กกท.จะให้แต่ละสถานีดำเนินการถ่ายทอดสดทันที
 
ส่วนความคืบหน้าการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 กับทางฟีฟ่า ทางตัวแทนของการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือกกท. เปิดเผยเพียงแค่ว่าตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการ อีกไม่เกิน 3 วันถึงจะทราบผลอย่างเป็นทางการ ซึ่งการเรียกประชุมสื่อโทรทัศน์ในวันนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมล่วงหน้าเท่านั้น การซื้อลิขสิทธิ์ยังไม่สำเร็จ
 
ทางด้าน 'เสี่ยแฮงค์' นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยกับสื่อฯ ถึงการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก โดยแสดงความมั่นใจว่าคนไทยจะได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลโลก2022ครบทั้ง 64 แมตช์แน่นอน ซึ่งตนเชื่อมั่นในตัวของ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย ว่าจะจัดการกับเรื่องนี้ได้ทันเวลา
 
"ขนาดบอลฟุตบอลยูโรที่ผ่านมา ยังสรุปได้วันสุดท้ายเลย และผมเองก็มั่นใจว่าคนไทยจะได้ดูฟุตบอลโลกแน่นอน ส่วนปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายคงมีภาคเอกชนให้การสนับสนุน เพิ่มเติมเข้ามาเรื่อยๆ เพราะฟุตบอลโลกเป็นกีฬาที่คนไทยสนใจมาก เอกชนรับทราบและพร้อมสนับสนุน ทั้งนี้การเจรจาเรื่องลิขสิทธิ์ย่อมมีการลดหย่อนเพิ่มเติมแน่ ผมมั่นใจ" เสี่ยแฮ็งค์ กล่าว ด้วยความมั่นใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอล สครับบ์' แชร์เรื่องลิขสิทธิ์เพลง หลังโดนนำเพลงไปเล่นคอนเสิร์ตโดยไม่ขออนุญาต

บอล-ต่อพงศ์ จันทบุบผา หนึ่งในสมาชิกวง “สครับบ์” โพสต์ถึงศิลปินที่นำเพลงของสครับบ์ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ต่างประเทศโดยไม่มีการขออนุญาตว่า “มี Live stream ก็ต้องขออนุญาตเช่นกันครับ #fy! ...เล่นเพลงคนอื่นในต่างประเทศก็ต้องขออนุญาตนะครับ #fyi”

กีฬาเยาวชน'ราชบุรีเกมส์' เปิดฉาก21มี.ค.นี้ 'ก้องศักด'ใช้เป็นต้นแบบยูธ อลป. 2030

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าการจังหวัดราชบุรี, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี, ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง, นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี, นายสินาด รุ่งจรูญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี, นายแสงชัย ต้นทัพไทย ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ และ คณะผู้บริหาร กกท. ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม VELA DEE GRAND BALLROOM โรงแรม ณ เวลา จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

'ก้องศักด'นำทีมตามความคืบหน้า 'เอเชียนอินดอร์-มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมประชุม Technical Delegates Meeting เพื่อติดตามความคืบหน้าในการดำเนินงานการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2564 (ค.ศ. 2021) กรุงเทพฯ - ชลบุรี โดยมี นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารการจัดการแข่งขัน, Mr. Vinod Kumar Tiwari Deputy Director General of Olympic Council of Asia, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา (กกท.), นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา (กกท.) ร่วมประชุม ณ โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

ระส่ำ! รัฐบาลฟัน กางเกงช้างละเมิดลิขสิทธิ์ 'ภูมิธรรม' ขู่! ของถูกสะบัด 2 ทีขาดเจอแน่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีออกมาตรการดูแลเรื่องกางเกงช้างที่ละเมิดลิขสิทธิ์ทางปั

เป็นบทเรียน ‘เซลส์แมนนิด’ ยอมรับปล่อยกางเกงช้างจีนบุกตลาดไทย

‘เศรษฐา’ ชี้ กางเกงช้างจีนบุกตลาดไทย เป็นเรื่องการฉกฉวยโอกาสทางการค้า รับเป็นบทเรียนจากนี้ต้องทำงานรวดเร็วว่องไว