เริ่มแล้วสีสันบอลโลก! 'สิงโตขาว' สวนสัตว์ขอนแก่น ประเดิมทายผลเปิดสนาม กาตาร์-เอกวาดอร์

18 พ.ย.2565 - เมื่อเวลา 17.00 น. ที่สวนสัตว์ขอนแก่น ตำบลคำม่วง อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรมทายผลฟุตบอลโลก World Cup 2022 ด้วยการให้ “เจ้าบอย” สิงโตขาวเพศผู้วัย 9 ปี ซึ่งเป็นสิงโตขาวที่สร้างสีสันทายผลฟุตบอลในรายการระดับโลกมาเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง และมีสถิติทายผลถูกถึง 80 % และในวันนี้เจ้าบอยก็ได้กลับมาสร้างความสุข ท่ามกลางเสียงโห่ร้องดีใจของนักท่องเที่ยว รวมถึงแฟนบอลอีกครั้ง โดยการทำนายนัดเปิดสนามที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพ เป็นการแข่งขันระหว่างทีมเจ้าภาพกาตาร์แข่งกับประเทศเอกวาดอร์ ที่มีกำหนดการแข่งขัน ในวันที่ 20 พ.ย. เวลาประมาณ 23.00 น.ทันทีที่เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ขอนแก่น นำเนื้อไก่ที่แขวนไว้กับธงชาติกาตาร์ และเอกวาดอร์ จากนั้นชักรอกเข้าไปในส่วนจัดแสดงของสิงโตขาว เพื่อให้สิงโตได้กระโดดขึ้นตะปบเหยื่อ ที่แขวนอยู่ใต้ธงชาติของสองประเทศ โดยการชักรอกเนื้อไก่ที่ติดใต้ธงชาติของกาตาร์ และเอกวาดอร์ และเป็นการจัดทดสอบแบบ 2 ใน 3 ครั้ง ผลปรากฏว่า เจ้าบอย สิงโตขาวขึ้นตะปบเหยื่อใต้ธงชาติประเทศกาตาร์ ทั้ง 2 ครั้ง โดยผลการทดสอบความสามารถของสิงโตขาวในครั้งนี้ เท่ากับเป็นการทำนายว่า เจ้าภาพกาตาร์จะมีชัยชนะเหนือประเทศเอกวาดอร์
นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า สวนสัตว์ขอนแก่น ได้เสี่ยงทายผลฟุตบอล World Cup 2022 จากเจ้าบอยจำนวน 2 คู่ ประกอบด้วย คู่ของทีมชาติอังกฤษ แข่งขันกับ ทีมชาติ อิหร่าน , ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ แข่งขันกับ ทีมชาติ เซเนกัล ซึ่งจะมีการแข่งขันกัน ในวันที่21 พ.ย.จากการเสี่ยงทายผลฟุตบอลทั้ง 2 คู่นั้น เจ้าบอยได้จ้องเนื้อที่ลอยมากับสลิงและขึ้นตะปบทั้ง 2 คู่ ทีมชาติที่ทายว่าจะชนะในการแข่งขันทั้ง 2 คู่ดังกล่าวคือ ทีมชาติอังกฤษชนะทีมชาติอิหร่าน และทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชนะทีมชาติเซเนกัล 
 
"การทำนายครั้งนี้ เป็นเพียงการร่วมสนุก และเพื่อให้สัตว์ได้ออกกำลังกาย คลายเครียด แสดงออกถึงพฤติกรรมตามธรรมชาติ รวมถึงการกินอาหารในปริมาณที่จำเป็นในแต่ละวันตามหลักโภชนาการ ไม่ส่งเสริมให้มีการเล่นการพนันแต่อย่างใด เพราะเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ดังนั้นกิจกรรมดังกล่าวจึงเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการร่วมสนุกเท่านั้น"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยนายกฯซาอุฯ ปีติ ไทยหนุนเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ชี้แจงถึงกรณีการเดินทางมายังซาอุดิอาระเบียล่าช้ากว่ากำหนดกว่า 4 ชั่วโมง ว่า เนื่องจากเครื่องบิน

'ช้างศึก'กลับถึงไทย 'มาโน'เผยได้ตัวเลือกเพิ่ม เตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 13.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงไทย หลังจากที่เสร็จภารกิจอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม ที่ประเทศจอร์เยีย และเอสโตเนีย

นักการเมืองคนที่ 2 ถูกสังหารในช่วงเวลานองเลือดที่สุดของ 'เอกวาดอร์'

เปโดร บริโอเนส กลายเป็นศพที่สองของนักการเมืองเอกวาดอร์ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา และวันที่ 20 สิงหาคม-อีกไม่กี่วันข้

เลือกตั้งเดือดในเอกวาดอร์ นักข่าวลงสนามแทนผู้สมัครที่ถูกลอบสังหาร

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พรรคการเมืองฝ่ายซ้าย Construye ของแฟร์นันโด วิลญาวิเซนซิโอ ซึ่งถูกลอบสังหารเมื่อไม่กี่วันก่อน แถล