'น้องเทนนิส' วางเป้าหมายใหญ่คว้าเหรียญทอง โอลิมปิก2024ฝรั่งเศส

"น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้ามาแล้ว 1 เหรียญทองแดง จากรุ่น 49 กก.หญิง ชิงแชมป์โลกที่เม็กซิโก
"น้องเทนนิส" เปิดใจผ่านสื่อนอก วางเป้าหมายใหญ่จะไปคว้าเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ให้ได้ แม้จะไม่ง่าย แต่จะเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ เพื่อเก็บสะสมแต้ม ให้ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก คว้าสิทธิ์ลุยศึกแบบอัตโนมัติ ยอมรับยังมีข้อผิดพลาดที่ต้องเร่งแก้ไขอีกเยอะ โดยเฉพาะ "ลูกถีบ" ที่จะต้องเน้นหนักกว่านี้
 
ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2022 "Guadalajara 2022 World Taekwondo Championships" ที่เมืองกัวดาลาจารา ประเทศเม็กซิโก ซึ่งแข่งขันจบเมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 พ.ย. ตามเวลาประเทศไทย เข้าสู่วันที่ 4 มีจอมเตะไทย ลงสนามเพียงคนเดียว ในรุ่น 74 กก.ชาย "แบงค์" หลักชัย ห้วยหงษ์ทอง จอมเตะหนุ่มของไทย ลงสนามรอบแรก หรือ รอบ 64 คนสุดท้าย พบกับ จาง อุนซอก มืออันดับ 34 ของรายการจากเกาหลีใต้ ปรากฏว่า หลักชัย พลาดท่าแพ้ไป 0-2 ยก (2-8, 4-7) ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย
 
สรุป ทีมเทควันโดไทย คว้ามาแล้ว 1 เหรียญทองแดง จากรุ่น 49 กก.หญิง "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ
 
ขณะที่ World Taekwondo ได้เผยแพร่คำให้สัมภาษณของ "น้องเทนนิส" เกี่ยวกับเป้าหมายในอนาคต ซึ่ง จอมเตะฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ขวัญใจขาวไทย กล่าวว่า ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว คือ ความทรงจำที่ดีที่สุด เพราะคว้าเหรียญทองมาได้ และเป็นประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ทำให้ได้รับความสนใจจากทุกคน รวมทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ เยาวชนได้เป็นอย่างมาก
 
"ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกโตเกียวเกมส์ 2020 หนูมีคะแนนตามหลังคู่แข่ แต่ก็ไม่ยอมแพ้ สู้จนวินาทีสุดท้าย จนกลับมาชนะและคว้าเหรียญทองมาได้สำเร็จ ซึ่งนั่นคือแรงบันดาลใจครั้งสำคัญของตัวเอง ที่ไม่ยอมแพ้ หากยังไม่หมดเวลา เราสามารถกลับมาเป็นผู้ชนะได้เสมอ"
 
พาณิภัค ซึ่งเพิ่งแพ้ให้กับ เปาโล ดาเนียลา ซูซา จอมเตะสาวเม็กซิโก ในวินาทีสุดท้าย พลาดเข้าชิงชนะเลิศ และหมดโอกาสลุ้นคว้าแชมป์โลก สมัยที่ 3 ยังบอกอีกว่า โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้มีการวางแผนเตรียมความพร้อมอย่างเข้มข้น มีเป้าหมายที่อยากจะกลับมาคว้าเหรียญทองให้ได้อีกครั้ง ตอนนี้จะเตรียมตัวให้ดีที่สุด เพื่อแข่งเก็บคะแนนสะสมติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก เพื่อคว้าโควตาไปแข่งขันโดยอัตโนมัติให้ได้

"ปีนี้ยังเหลือการแข่งขัน "เวิล์ด กรังด์ปรีซ์ ไฟนอลส์" ที่ซาอุดิอาระเบีย อีก 1 รายการ ยอมรับว่ายังมีข้อผิดพลาดอีกเยอะ กลับไปก็คงต้องเพิ่มลูกถีบให้หนักๆ แล้วต้องศึกษาการเล่นของคู่แข่งให้ดี เพราะตอนนี้มีนักกีฬาดาวรุ่งพุ่งแรงก้าวขึ้นมาเยอะมาก ซึ่งหนูก็จะต้องทำให้ดีกว่านี้" น้องเทนนิส กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'กมลลักษณ์ แสนชา'แม่นลั่นไก คว้าตั๋วอลป.ใบที่24ให้ทัพไทย

“น้องน้ำ” กมลลักษณ์ แสนชา นักแม่นปืนสาวทีมชาติไทย สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมลั่นไกม้วนเดียวจบ ถึงแม้พลาดนัดสุดท้ายแต่ก็ดีเกินพอที่คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ได้สมใจ เป็นรายที่ 24 ของนักกีฬาไทยอย่างเป็นทางการ

คนแรกในรอบ28ปี นายกฯบอลไทยอนุมัติ'ศิวกร ภูอุดม' ดูVARในโอลิมปิก2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการยกระดับผู้ตัดสินไทย ล่าสุดได้อนุมัติให้ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน วีเออาร์ ในการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

'เศรษฐา' พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าไทย-อียู กต.ไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสกลับไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปพบกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป