สมาคมบอลไทยฯเร่งแก้ไขหลังคิวฟุตบอลลีกซ้อนซีเกมส์

เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทำให้โปรแกรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศเวียดนาม จากเดิมที่จะจัดในปี 2564 ถูกเลื่อนการแข่งขันใหม่ในเดือนพฤษภาคม 2565 ซึ่งจะเป็นการทับซ้อนกับโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลไทยลีกและฟุตบอลถ้วยที่กำหนดไว้แต่เดิม

จึงมีการหารือเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับฟุตบอลลีกในช่วงท้ายฤดูกาล และทีมชาติไทยในมหกรรมซีเกมส์ ฟุตบอลเอเชียนคัพรอบคัดเลือก และ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียอายุไม่เกิน 23 ปีรอบสุดท้าย ที่จะมีการจัดแข่งขันในช่วงกลางปีหน้าในเวลาเดียวกัน

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นำโดย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย, สตาฟฟ์โค้ช และ 'โค้ชโชค' โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, 'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริษัท ไทยลีก จำกัด และ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เข้าร่วมประชุม

โดยบริษัท ไทยลีก ได้นำเสนอแนวทางในการวางโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีกใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับโปรแกรมทีมชาติ และยังสามารถมีเวลาเพียงพอในการเตรียมความพร้อมสำหรับมหกรรมซีเกมส์

ส่วนในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือน มกราคม และมีนาคม 2565 ก็จะสามารถให้ทีมชาติไทยได้จัดแมตช์อุ่นเครื่องเตรียมความพร้อม โดยบริษัทไทยลีกจะนำเสนอแนวทางให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาตัดสินใจต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน เผยรูปแบบการจับสลากผู้ตัดสิน ก่อนจับวันนี้ ยิงสดผ่านเพจ

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชี้แจงรูปแบบการจับสลากคัดเลือกผู้ตัดสิน โดยเตรียมประเดิมทดลองใช้วิธีนี้ ในการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2023/24 สัปดาหที่ 19 ตามแนวทางที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประชุมร่วมกับ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ว่าที่ประธานคณะคณะกรรมการผู้ตัดสิน ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาเร่งด่วน เน้นย้ำ และ แสดงให้เห็นถึงความโปร่งใส ภายใต้การจับสลากแบบสุ่ม (Random) ทั้งหมด พร้อมถ่ายทอดสดผ่านแฟนเพจ ไทยลีก เพื่อให้สโมสร และ แฟนบอลได้รับทราบพร้อมกัน

'นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี' รวมพลังเป็นหนึ่ง ลุยไทยลีก2เลคที่สอง

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 มร. ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร และ นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารและนักฟุตบอลจากสโมสร นครราชสีมา-มาสด้า เอฟซี นำโดย นางสาวอัญรินทร์ วงศ์อัครพัฒนา รองประธานฝ่ายรายได้และสิทธิประโยชน์ นายธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น โค้ช และ นายเมธี ทวีกุญกาญจน์ ผู้จัดการทีม พร้อมด้วยนักฟุตบอลสโมสรฯ ที่ให้เกียรติเข้ามาแสดงความขอบคุณเนื่องในวาระขึ้นปีใหม่ และพูดคุยถึงความพร้อมสำหรับการแข่งขันไทยลีก 2 เลคที่สอง ฤดูกาล 2023/2024 ณ สำนักงานใหญ่ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย

'บิ๊กหยิม'เร่งสตาฟฟ์'ช้างศึก'23ปี ทำการบ้านทีมคู่แข่ง ศึกชิงแชมป์เอเชีย

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมเพื่อสรุปผลการเก็บตัวของ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการเก็บตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมวางแผนสำหรับการเก็บตัวครั้งต่อไป

ส.ฟุตบอลไทยฯ มีชื่อเข้าชิงรางวัล การพัฒนาเยาวชน ในระดับเงินของAFC

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล การพัฒนาเยาวชน ผ่านโครงการฟุตบอลขั้นพื้นฐาน (Grassroots Football) ในระดับเงิน