ฝรั่งเศสทีมเต็งกลุ่มD โอกาสเข้า16ทีมสูง เดนมาร์กสูสีออสเตรเลีย

นักเตะทีม"ตราไก่"ฝรั่งเศส ตัวเต็งกลุ่มDที่จะเข้า 16 ทีม

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ วันนี้มาดูความพร้อมของ กลุ่ม D ที่ประกอบด้วย"แชมป์เก่า"ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย ทีมเอเชียสไตล์ยุโรป, เดนมาร์ก และ ตูนีเซีย 

ฝรั่งเศส 

ทีม"ตราไก่"ดีกรีแชมป์โลก 23 สมัย ปัจจุบันเป็นทีมอันดับ 4 ของโลก และอันดับ 12 ของยุโรป ลงเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้ว 15 ครั้ง ล่าสุเดปี 2018 ที่รัสเซีย  ปีนี้ ฝรั่งเศส   แชมป์เก่า ซึ่งลูกทีมของ ดิดิเยร์ เดสชองส์ ก็หวังที่่จะป้องกันแชมป์เอาไว้ให้ได้ที่กาตาร์ โดยเมื่อปีที่ผ่านมา "ตราไก่" ก็เพิ่ง ได้แชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก หลังจากชนะ สเปน แต่ในยูโร 2020  ฝรั่งเศสต้องร่วงตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย  หลังพลาดที่แพ้ให้กับสวิตเซอร์แลนด์  มาศึกกาตาร์ 2022 ถ้า คิเลี่ยน เอ็มปัปเป้ ซูเปอร์สตาร์ของทีม ระเบิดฟอร์มเก่ง ได้ถูกช่วงเวลา บวกด้วยบรรดาแข้งที่่มีประสบการณ์มากมายในระดับนานาชาติ ก็น่าจะสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้  รวมถึง "เลส์ เบลอส์" หากรักษาฟอร์มเหมือนในปีที่ผ่านมาได้ ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งทีมเต็งที่มีลุ้นไปสู่เป้าหมายได้อีกครั้งที่กาตาร์ แน่นอน

ฝรั่งเศสเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม Dโซนยุโรป ,กุนซือ คือ ดิดิเยร์ เดสชองส์  ตั้งแต่ กรกฎาคม 2012 ,นักเตะคนสำคัญก็คือ คิเลี่ยน เอ็มปัปเป้ (เปแอสเช), คาริม เบนเซม่า (เรอัล มาดริด )

ออสเตรเลีย

นักเตะ"แดนจิงโจ้" ทีมอันดับ 38ของโลก และอันดับ 4 เอเซีย ลุยฟุตบอลโลกมาแล้ว 15ครั้ง ล่าสุด2018ที่รัสเซีย สำหรับฟุตบอลโลก 2022นี้ ออสเตรเลียเข้ารอบมาเป็นทีมที่ 31  เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนหลังเพลย์ออฟข้ามทวีป ชนะ เปรู   โดยออสเตรเลีย เริ่มต้นรอบคัดเลือกที่สุดยอด (ชนะ 11 นัดติดต่อกัน) แต่สุดท้ายจบลงด้วยความพ่ายแพ้ต่อญี่ปุ่นและซาอุดีอาระเบีย ทำให้ต้องหลุดมาเพลย์ออฟ แต่สุดท้ายเอาตัวรอดเข้ารอบมาเล่นฟุตบอลโลก เป็นครั้งที่ 16 ได้ และถือเป็นการมาเล่นรอบสุดท้าย 5 สมัยติดต่อกัน 

ทีมชุดนี้คุมมาโดย เกรแฮม อาร์โนลด์ นายใหญ่วัย 59 ปีชาวออสเตรเลีย ที่มีประสบการณ์เคยคว้าแชมป์ลีกสูงสุดกับ ซิดนีย์ เอฟซี และ เซ็นทรัล โคสต์ มารีเนอร์ มาแล้ว แถมยังเคยไปคุมทีมใน เจลีก กับ  เวลกัลตะ เซนได จนในปี 2018  ก่อนกลับมาคุมทีมชาติคั้งแต่ กรกฏาคม 2018 จนถึงปัจจุบัน โดยดาวเด่นทีมชุดนี้ คือ แมทธิว ไรอัน ผู้รักษาประตูวัย 30 ปีจาก เอฟซี โคเปนเฮเก้น ที่เคยผ่านการเฝ้าเสามาแล้วหมายทีมในยุโรป ทั้งกับ บาเลนเซีย, ไบรท์ตัน, อาร์เซนอล และ เรอัล โซเซียดาด

นักเตะคนสำคัญก็มี แมทธิว ไรอัน (เอฟซี โคเปนเฮเก้น / เดนมาร์ก), ทอม โรกิช  (เวสต์บรอมวิช / อังกฤษ), เทรนท์ เซนส์บิวรี่ (อัล วาคร่าห์ / กาตาร์)

เดนมาร์ก
 
ทีมอันดับ 10 ของโลก ,อันดับ 8 ของยุโรป ร่วมศึกฟุตบอลโบกมาแล้ว 6 ครั้ง ล่าสุดปี 2018 ที่รัสเซีย สำหรับฟุตบอลโลก 2022 นี้  ทีมจากแดนโคนม ได้เพลย์เมคเกอร์ ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  คริสเตียนเอริคเซ่นจะกลับมารับใช้ทีมชาติอีกครั้งภายใต้เครื่องกระตุ้นหัวใจแบบฝังตัว (ICD)หลังจากประสบปัญหาหัวใจหยุดเต้น ในศึกยูโร 2020 ในเกมรอบแรกที่เดนมาร์กแพ้ฟินแลนด์ ก่อนที่เดนมาร์กจะฝ่าฟันเข้ามาถึงรอบรองฯแล้วแพ้ให้อังกฤษ ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-2 ประตู
 
นอกจากนี้ยังมี มิคเคล ดัมส์การ์ด ที่เพิ่งย้ายไปอยู่กับ เบรนท์ฟอร์ด พร้อมจะวาดลวดลายที่กาตาร์ ด้วยเช่นกัน

เดนมาร์กเข้ารอบมาได้ในฐานะ แชมป์กลุ่ม F โซนยุโรป มีกุนซือ คื่อ แคสเปอร์ ฮูลมันด์  (เดนมาร์ก) ตั้งแต่ สิงหาคม 2020 ,นักเตะคนสำคัญ: คริสเตียน เอริคเซ่น (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), โยอาคิม เมห์เล่ (อตาลันต้า), มิคเคล ดัมส์การ์ด (เบรนท์ฟอร์ด

ตูนิเซียตูนิเซีย ทีมอันดับ 30 ของโลก ,อันดับ 3 ึคอนคาเคฟ เป็น 1 ใน 5 ทีมตัวแทน โซนแอฟริกา  มาเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย รวม 5 คร้ั้ง และครั้งนี้ต่อเนื่องเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยการชนะรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายกับมาลี  ส่วนในฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ตูนิเซีย ตกรอบแรก โดยเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม G ที่มี เบลเยี่ยม กับ อังกฤษ ผ่านเข้ารอบ ซึ่งในครั้งนี้ก็หวังที่จะเข้ารอบน็อกเอาท์ เป็นครั้งแรก

ตูนีเซีย เป็นทีมที่มีขุนกำลังค้าแข้งอยู่ในลีกยุโรปหลายคน  ไม่ว่าจะเป็น  วาห์บี้ คาซรี่  ศูนย์หน้าวัย 31 ปี ที่เล่นอยู่ในลีก เอิง กับ มงต์เปลลิเยร์ หรือ ฮานนิบาล เมจบรี้ ดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เวลานี้ปล่อยให้ เบอร์มิงแฮม ยืมตัว 

กุนซือ ยาเลล คาดรี้ มีประสบการในการคุมทีมในตะวันออกกลางในหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งถูกดันให้ขึ้นมาจาก สตาฟฟ์โค้ช และมารับบทผู้จัดการทีมเต็มตัวเมื่อเดือนมกราคมปี 2022 ทั้งนี้ในฟุตบอลโลก 2022 เซียนฟุตบอล และร้านรับพนันมองว่า ตูนิเซีย เป็นทีมที่จะจบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นอันดับสุดท้าย 

กลุ่มนี้ก็ถือว่าคาดเดายากพอสมควร แต่ต้องยกให้ ฝรั่งเศส แชมป์เก่า คือตัวเต็งที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปมากที่สุด ส่วน เดนมาร์ก และ ออสเตรเลีย จะชิงกันเข้ารอบในอันดับ 2 ของกลุ่ม ดูแล้วสูสีกัน อยู่ที่จังหวะ แต่ตูนิเซีย ดูหลายมุมแล้ว น่าจะตกรอบแรก 

โปรแกรมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม D

อังคารที่ 22 พ.ย.เดนมาร์ก พบ ตูนิเซีย 20.00 น.    
อังคารที่  22 พ.ย.ฝรั่งเศส พบ  ออสเตรเลีย 02.00 น.  เสาร์ที่  26 พ.ย. ตูนิเซีย พบ  ออสเตรเลีย 17.00 น.  เสาร์ที่ 26 พ.ย. ฝรั่งเศส พบ  เดนมาร์ก 23.00 น.    
พุธที่ 30 พ.ย. ตูนิเซีย พบ   ฝรั่งเศส 22.00 น.    
พุธที่ 30 พ.ย. ออสเตรเลีย พบ เดนมาร์ก 22.00 น.     

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'เศรษฐา' พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าไทย-อียู กต.ไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสกลับไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปพบกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป