'เบนเซมา' ดวงแตกต้นขาเดี้ยง ชวดลุยบอลโลก 2022

สมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส ออกมายืนยันว่า คาริม เบนเซมา กองหน้าจากทีมรีล มาดริด ได้รับบาดเจ็บที่ต้นขา ชวดลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 ณ ประเทศกาตาร์ เป็นที่แน่นอนแล้ว

ดาวยิงของทีม “ราชันชุดขาว” เพิ่งจะสลัดอาการบาดเจ็บที่แฮมสตริง และหัวเข่าได้ไม่นาน ก่อนจะมีชื่อติดทัพ “ตราไก่” ชุดลุยบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ และเจ้าตัวเพิ่งจะลงซ้อมอย่างเต็มรูปแบบกับทีมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาระหว่างช่วงฝึกซ้อม และหลังจากเข้าตรวจอย่างละเอียดกับทีมแพทย์ มีประกาศยืนยันออกมาแล้วว่าศูนย์หน้าวัย 34 ปี ต้องพักอย่างน้อย 3 สัปดาห์ ชวดลุยเวิลด์ คัพ ครั้งนี้อย่างน่าเสียดาย

หลังมีประกาศอย่างเป็นทางการจากทีมชาติฝรั่งเศส คาริม เบนเซมา ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า “ตลอดชีวิตผมไม่เคยยอมแพ้ แต่ค่ำคืนนี้ ผมต้องคิดถึงเรื่องของทีมเป็นอันดับแรก ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมทำมาตลอด”

“เหตุผลต่างๆ ได้บอกกับผมว่า ผมต้องเปิดพื้นที่สำหรับคนอื่นที่น่าจะช่วยเหลือทีมให้ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนผม” เบนเซมา กล่าว

ขณะที่ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือใหญ่ของทัพ “ตราไก่” กล่าวว่า “ผมรู้สึกเสียใจมากกับ เบนเซมา เพราะฟุตบอลโลกครั้งนี้มีความสำคัญกับเขามาก ถึงแม้การบาดเจ็บของเขาจะเป็นความเสียหายต่อทีมชาติฝรั่งเศส แต่ผมยังมั่นใจเต็มที่ในทีมของผมที่มีอยู่ เราจะทำทุกอย่างเพื่อรับมือกับความท้าทายอันยิ่งใหญ่ซึ่งรอเราอยู่ข้างหน้า”

ก่อนหน้านี้ ฝรั่งเศส ต้องเผชิญกับปัญหาผู้เล่นตัวหลักได้รับบาดเจ็บไปแล้วหลายราย ทั้ง พอล ป็อกบา กับเอ็นโกโล ก็องเต 2 กองกลางชุดแชมป์โลก 2018 รวมไปถึง ไมค์ เมญอง นายด่านจากเอซี มิลาน และเพรสเนล คิมเพมเบ แนวรับจากเปแอสเช ที่ไม่ได้ถูกเรียกมากาตาร์ตั้งแต่แรก

เช่นเดียวกับ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ที่เอ็นหัวเข่าฉีกขาดจากการฝึกซ้อมเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ประกาศถอนตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ จนมาถึงรายของ คาริม เบนเซมา ในที่สุด

สำหรับทีมชาติฝรั่งเศส จะประเดิมรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2022 พบ ออสเตรเลีย วันที่ 22 พฤศจิกายน ต่อด้วยพบ เดนมาร์ วันที่ 26 พฤศจิกายน และพบ ตูนีเซีย วันที่ 30 พฤศจิกายน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'เศรษฐา' พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าไทย-อียู กต.ไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสกลับไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปพบกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป