สเปน-เยอรมนี จองโควต้ากลุ่มE ญี่ปุ่น ทีมดังจากเอเซีย เจองานหิน

นักเตะแดนซามูไร"ญี่ปุ่น"จะทำได้ดีขนาดใหน ในกาตาร์ 2022

ฟุตบอลโลก "กาตาร์ 2022" มาถึง กลุ่ม E ที่ประกอบด้วย สเปน, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, คอสตาริกา ดูแล้วกลุ่มนี้ ถือเป็นกลุ่มที่ร้อนแรงไม่แพ้กรุ๊ปอื่นๆในฟุตบอลโลก 2022  เพราะมีดาวเด่นทั้ง สเปน, เยอรมนี และ ญี่ปุ่น ความหวังอันดับต้นๆของชาวเอเชียเข้ามาร่วมกลุ่มด้วย

โดยเฉพาะสเปนและเยอรมนีอยู่ในกลุ่มเดียวกัน เมื่อ 12 ปีที่แล้วที่ แอฟริกาใต้  ก็กลับมาเจอกันในรอบชิง และเป็นสเปนที่คว้าแชมป์โลกไปในที่สุด สำหรับความพร้อมแต่ละที่มนั้นเริ่มจาก

สเปน

สเปน ทีมอันดับ 7 ของโลก ดีกรีแชมปืโลก 1 สมัย ถือเป็นหนึ่งทีมเต็งที่ต้องการคว้าความสำเร็จ เหมือนสมัยที่ได้แชมป์โลกตอนปี 2010  โค้ช ลุยส์ เอนรีเก พร้อมที่จะตัดชื่อนักเตะดังทิ้งหากไม่เข้าระบบของทีม เพื่อความสำเร็จของชาติเป็นหลัก แม้แต่ ดาบิด เด เคอา และ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ก็จะหลุดออกจากทีม ด้วยระบบของทีมแล้วถือเป็นอีกอาวุธเด็ดของสเปน

สเปนมีกุนซือ คือ  ลุยส์ เอนรีเก (สเปน) ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2019 ผู้เล่นหลักก็มี เปดรี้ (บาร์เซโลนา / สเปน), โรดรี (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ / อังกฤษ), อายเมริค ลาปอร์ต (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ / อังกฤษ)

เยอรมนี

เยอรมนี นักเตะอินทรีเหล็ก ทีมอันดับ 11 ของโลก ดีกรีเป็นแชมป์โลกมาแล้ว 4 สมัย ลงเล่นฟุตบอลโลกรอยสุดท้ายแล้ว 19  ครั้ง รวมถึงครั้งล่าสุดที่รัสเซีย 2018

ถือเป็นครั้งแรกของเยอรมันในรอบเกือบสองทศวรรษ ที่จะสู้ศึกโดยไม่ได้อยู่ภายใต้การคุมทีมของโยอาคิม เลิฟ ซึ่งในปีนี้  ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021  จะเป็นการคุมทีมของฮันซี่ ฟลิค แทนซึ่งเป็นโค้ชที่น่าจับตามองอีกราย

มารอบนี้แน่นอนว่านักเตะเมืองเบียร์ต้องการลบฝันร้ายในการป้องกันแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 2018  กุนซือฮันซี่ ฟลิค ทำผลงานได้ดีในตอนคุมทีมบาเยิร์น มิวนิค ด้วยการพาสโมสรคว้าแชมป์ 6 ถ้วย ทั้ง บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล และยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก และแฟนบอลเยอนมันก็ต้้งความหวังว่า ในปีนี้ฮันซี่ ฟลิคจะนำคนรุ่นใหม่ที่มีความกระตือรือร้นและกระหายเพื่อคว้าแชมป์

ผู้เล่นหลัก เช่น โยชัว คิมมิช (บาเยิร์น มิวนิค / เยอรมนี), ไค ฮาแวทซ์ (เชลซี / อังกฤษ), แซร์จ นาบรีย์ (บาเยิร์นมิวนิค / เยอรมนี)

ญี่ปุ่น

ทีมนักเตะแดนซามูไร เป็นหน้าเป็นตาชาวเอเชียมาตลอด ปัจจุบันอยู่ 24 ของโลก ผ่านฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้ว 7 ครั้ง รวมทั้งล่าสุด ปี2018 ที่รัสเซีย 

ที่ผ่านมาแม้ว่าทีมชาติญี่ปุ่นขจะไม่เคยผ่านพ้นรอบ 16 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลก แต่ใรปีนี้คาดหวังว่าพวกเขาจะพาทีมเข้าไปเล่นในรอบลึกๆได้

ญี่ปุ่นมีนักเตะประสบการณ์สูงมากมายในที  แข้งที่เป็นตัวความหวังของหมู่บ้านก็เช่น ทาเคฟุสะ คูโบะ ปีกของเรอัล โซเซียดาด นอกจากนี้ ญี่ปุ่นยังมีผู้เล่นที่มีชื่อในพรีเมียร์ลีก และแฟน ๆ หลายคนทั่วโลกคงคุ้นเคยกับ ทาเกฮิโระ โทมิยาสุ ของ อาร์เซน่อล และ ทาคุมิ มินามิโนะ อดีตผู้เล่น ลิเวอร์พูล ปัจจุบันเล่นให้ โมนาโก  ในฝรั่งเศส, มายะ โยชิดะ (ชาลเก้ / เยอรมนี)

การเตรียมตัวสำหรับทัวร์นาเมนต์ของญี่ปุ่นเป็นไปด้วยดี โดยเอาชนะออสเตรเลียในการผ่านเข้ารอบโดยอัตโนมัติในภูมิภาค AFC  ญี่ปุ่นมารอบนี้ภายใต้การคุมทัพของ กุนซือ : ฮาจิเมะ โมริยาสุ  (ญี่ปุ่น) ที่คุมมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2018

คอสตาริกา

ทีมชาติคอสตาริกา อันดับ 31 ของโลก ผ่านฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้ว 5 ครั้ง รวมทั้งปี 2018 ที่รัสเซีย  เข้ารอบฟุตบอลโลก2022ด้วยการเล่นเพลย์ออฟข้ามทวีป หลังจากจบที่สี่ใน CONCACAF รอบคัดเลือก ด้วยพรสวรรค์ด้านเกมรุกเป็นที่ที่คอสตาริกาแข็งแกร่งที่สุด แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าพวกเขาจะมีการเล่นที่หลากหลายมากน้อยแค่ไหน  

คอสตาริกา มีกุนซือ คือ หลุยส์ เฟอร์นานโด ซัวเรซ (โคลอมเบีย) ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2564 ผู้เล่นหลักเช่น ไบรอัน รุยซ์ (อลาฆูเลนเซ่ / คอสตาริกา), โจเอล แคมป์เบลล์ (เลออน / เม็กซิโก), เซลโซ่ บอร์เกส (อลาฆูเลนเซ่ / คอสตาริกา)

กลุ่มEนี้ ไม่ต้องคาดเดายาก แน่นอนว่า 2 ทีมที่จะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ใครๆก็ต้องยกให้สเปนและเยอรมัน เพราะดีกว่าชื่อชั้นดีกว่าเขา หากไม่มีอะไรผิดพลาดเกินให้อภัยก็จะกอดคอกันเข้ารอบไป อยู่ที่ใครจะ 1-2 ของกลุ่ม

น่าสงสารก็คือญี่ปุ่นของเอเชียเรา โอกาสเข้า 16 ทีมสุดท้ายก็ยังมืดมน แต่รอบรองว่านักเตะแดนซามูไรสู้เต็มที่ ไม่มีความกดดันอะไร เช่นเดียวกับคอสตาริกา ที่น่่าจะจอดรอบแรก

โปรแกรมการแข่งขันกลุ่ม E

วันที่ 23 พ.ย     เยอรมัน – ญี่ปุ่น  20.00 น.    

วันที่  23 พ.ย    สเปน – คอสตาริก้า  23.00 น.    

วันที่  27 พ.ย.      ญี่ปุ่น – คอสตาริก้า 17.00 น.   

วันที่ 27 พ.ย.       สเปน – เยอรมัน 02.00 น.   

วันที่ 1 ธ.ค.         ญี่ปุ่น – สเปน  02.00 น.    

วันที่ 1 ธ.ค.         คอสตาริก้า – เยอรมัน 02.00 น.    

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด

แนะผู้ส่งออกไทยปรับตัวส่งออกเครื่องดื่มไปสเปน

“ภูมิธรรม” สั่งการกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้ความรู้ผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทย หลังสเปนออกกฎหมายใหม่ กำหนดให้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในบรรจุภัณฑ์พลาสติกไม่เกิน 3 ลิตร ต้องใช้ฝาแบบยึดกับขวด มีผลบังคับใช้ 3 ก.ค.นี้ พร้อมทำแผนผลักดันการผลิตโดยใช้หลัก SDG มุ่งสู่สีเขียว สร้างแต้มต่อให้สินค้าไทย

3จอมเตะทีมชาติไทย 'อิม-กีต้าร์-บอล' คว้าแชมป์เทควันโด สแปนิช โอเพ่น 2024

การแข่งขันเทควันโด รายการ สแปนิช โอเพ่น 2024 ที่เมืองลานูเซีย ประเทศสเปน ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชายและหญิง รวม 7 คน ไปร่วมชิงชัย

'เศรษฐา'หารือผู้บริหารเสือใต้ เล็งขยายธุรกิจในไทย อนาคตช่วยฝึกเด็กไทย

นายกรัฐมนตรี หารือผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก เล็งขยายธุรกิจในไทย คาดหวังอนาคตร่วมมือฝึกฟุตบอลเยาวชนไทย พร้อมมอบเสื้อแข่งเบอร์ 10 Thavisin ให้นายกฯเป็นที่ระลึก

‘เยอรมนี’ ยุติความสัมพันธ์ 70 ปี ‘อาดิดาส’ จับมือคู่แข่ง ‘ไนกี้‘ ตั้งแต่ปี 2027

สมาคมฟุตบอลเยอรมนี หรือเดเอฟเบ ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา จะเขามาเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้กับ "อินทรีเหล็ก" ทุกชุด ตั้งแต่ปี 2027 เป็นต้นไป พร้อมยุติสัญญาอันยาวนานกับ "อาดิดาส"

จับตา นายกฯเรียกประชุมครม.วันหยุด วาระสำคัญเพียบ

วันนี้เป็นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันหยุด เนื่องจากในสัปดาห์หน้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง มีภารกิจเดินทางไปราชการที่ประเทศออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และ เยอรมนี