'เอ็นเนอร์'​ เหมาสอง 'เอกวาดอร์'​ เชือดกาตาร์ 2-0 เปิดหัวบอลโลก

ผลการเเข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบเเบ่งกลุ่ม กลุ่ม A เป็นการเจอกันของ กาตาร์ เจ้าภาพพบกับ เอกวาดอร์

เกมนี้เจ้าภาพมี อัลโมซ อาลี กองหน้าเชื้อสายซูดานเป็นตัวความหวัง ส่วน เอกวาดอร์ มี เอ็นเนร์ วาเลนเซีย ดาวยิงจอมเก๋ากับ มอยเซส ไกเซโด้ ดาวดังพรีเมียร์ลีกนำทีม

นาทีที่ 3 เอกวาดอร์ เกือบได้ประตูออกนำจังหวะที่ เอ็นเนร์ วาเลนเซีย โหม่งเข้าประตูไปเเต่ผู้ตัดสินเช็ค VAR เป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

เเต่ถึงอย่างนั้นนาทีที่ 15 เอกวาดอร์ มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่วาเลนเซีย โฉบถึงบอลก่อน พยายามเเตะหนีเเต่โดน ซาอัด อัล ชีบ นายประตูของกาตาร์รวบล้มลง ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษก่อนที่เจ้าตัวจะลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาด ประตูเเรกฟุตบอลโลกเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ

เท่านั้นไม่พอ 31 เอกวาดอร์ มาได้ประตูที่ 2 จังหวะที่ อังเคโล่ เปรเซียโด้ บอลเปิดมาจากฝั่งขวาบอลมาเข้าหัว วาเลนเซีย ได้โหม่งเต็มๆ บอลเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

จบครึ่งเเรก เอกวาดอร์นำอยู่ 2-0

กลับมาเล่นในครึ่งหลัง เอกวาดอร์ ไม่ได้เร่งเกมอะไร เล่นเรื่อยๆ ส่วน กาตาร์ เเทบหาโอกาสอะไรไม่ได้เลย ยิงไม่ตรงกรอบเเม้เเต่ครั้งเดียว

ครบ 90 นาทีไม่มีประตูเพิ่ม เอกวาดอร์ ประเดิมสวยชนะเจ้าภาพ 2-0 เก็บ 3 คะเเนนได้ก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

'ฮอนด้า'ส่งดาวรุ่ง เก็บประสบการณ์โชว์ผลงานดี ศึก'เอเชีย ทาเลนต์ คัพ2024'กาตาร์

“ฮอนด้า” ส่งนักบิดดาวรุ่ง นำโดย “จิมมี่” บูรพา วันมูล พร้อม “ไม้คิว” เกียรติศักดิ์ สิงหพงษ์ และ “ไฮ-เปค” กฤษฎา ธนะโชติ เรียนรู้ประสบการณ์ มุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตามแนวคิด “The Next Successor To Become The World Class Riders” ลงประชันฝีมือในการแข่งขันรายการ “อิเดมิตซึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2024” ซึ่งจัดโดยดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ และ ผู้จัดการแข่งขัน รถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี เพื่อเปิดโอกาสให้นักบิดเยาวชน อายุระหว่าง 14-17 ปี ที่มีความสามารถมากที่สุดในเอเชียและโอเชียเนียได้ลงแข่งและเรียนรู้บนเส้นทางสู่ MotoGP™ ด้วยรถแข่ง Honda NSF250R Moto3™ นักบิดดาวรุ่งสามารถสร้างผลงานคว้าแต้มและต่อสู้กับกลุ่มหัวแถวได้อย่างเข้มข้น ในสนามเปิดฤดูกาล เมื่อสุดสัปดาห์ผ่านมา ที่ ลูแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์

'ก้อง'สตาร์ตแถว5 ล่าอันดับ'โมโตทู' ส่วน'ธัชกร'ออกกริด24โมโตทรี กาตาร์คืนนี้

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยคว้ากริดที่ 15 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามแรก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 57.762 วินาที ได้ออกตัวจากแถวที่ 5 ลุ้นล่าผลงานกลุ่มหน้า คืนวันอาทิตย์ที่่ 10 มีนาคมนี้

'กาตาร์' ซัด 3 จุดโทษรอบชิงฯ อัด 'จอร์แดน' 3-1 ซิวแชมป์เอเชีย สมัย 2

กาตาร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ จอร์แดน 3-1 ประกาศศักดาคว้าแชมป์เอเชีย "เอเชียน คัพ 2023" ไปครองได้สำเร็จในบ้านของตัวเอง