'เซาธ์เกต' ไม่มีความสุขแม้ทีมไล่ถล่ม 'อิหร่าน' กระตุ้นลูกทีมต้องเน้นกว่านี้

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับว่าถึงแม้ทีมจะเก็บชัยเหนือ อิหร่าน ด้วยสกอร์ 6-2 แต่จนยังไม่มีความสุขกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมเท่าไหร่ในเกมเปิดสนามฟุตบอลโลก 2022 เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

อังกฤษ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ต้อนเอาชนะ อิหร่าน ไปแบบขาดลอย 6-2 โดยได้ประตูจาก จูด เบลลิงแฮม, บูกาโย ซากา (สองประตู), ราฮีม สเตอร์ลิง, มาร์คัส แรชฟอร์ด และแจ็ค กรีลิช คว้าสามแต้มเปิดหัวเวิลด์ คัพ ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะเก็บชัยชนะได้ แต่แกเร็ธ เซาธ์เกต มองว่าทีมยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ในหลายๆเรื่อง โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี สื่อเมืองผู้ดี ว่า “จริงๆ เราควรจะมีความสุขเมื่อได้เห็นสกอร์แบบนี้ และเราครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่ นั่นคือสัญญาณที่ยอดเยี่ยมของเรา”

“แต่ผมรู้สึกไม่มีความสุขเท่าไหร่โดยเฉพาะในช่วงท้ายเกม เราไม่ควรจะเสีย 2 ประตูแบบนั้น เราต้องเน้นให้มากขึ้นในเกมต่อไปที่จะเจอกับสหรัฐฯ”

“เกมนี้มีการทดเวลาเพิ่มรวมกันทั้งสองครึ่งถึง 24 นาที เราต้องมีสมาธิให้มากกว่าเดิม แต่เราก็มาหลุดกันในช่วงท้ายเกมเมื่อเราต้องเล่นด้วยสปีดบอลที่ช้าลง มันทำให้เราไม่มีประสิทธิภาพเท่าเดิม เอาจริงๆ ผมกลับเฉยๆ ผมไม่ได้มีความสุข เราควรจะเล่นกันได้ตื่นเต้นมากกว่านี้ ผมต้องแก้ไขทีมให้อยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง และทำให้ดีกว่านี้”

“พวกเรามีผู้เล่นที่ดีหลายคน พวกเขาทำผลงานที่ยอดเยี่ยมให้ทีมได้ เกมรุกของเราอันตรายตลอดทั้งเกม และแนวรับของเราก็ควบคุมเกมได้ราวๆชั่วโมงกว่า มีการต่อบอลจากแผงหลังที่ดี ส่วนมิดฟิลด์เราเล่นได้ยอดเยี่ยมทั้งสองคน ทั้งไรซ์ และเบลลิงแฮม”

“ขณะที่การเปลี่ยนตัว แม็กไกวร์ ออกจากสนาม เขารู้สึกป่วย ไม่ค่อยดีกับร่างกายเท่าไหร่ เลยส่งสัญญาณขอเปลี่ยนออก ซึ่งเป็นจังหวะก่อนที่เราจะเสียประตูแรก มันไม่มีประโยชน์ที่เขาจะฝืนเล่นต่อ และเขาก็น่าจะไม่เป็นอะไรมาก”

สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติอังกฤษ จะลงสนามพบ สหรัฐอเมริกา ในคืนวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2565 เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นพดล’ ชี้ข่าวดีหาก ‘อิหร่าน’ ยุติโจมตี ‘อิสราเอล’ ห่วงคนไทยขอให้ฟังคำเตือนสถานทูต

กรรมาธิการห่วงใยชีวิตของคนไทยเกือบ 30,000 คนที่ทำงานในประเทศอิสราเอล และเข้าใจว่ามีแรงงานบางส่วนเริ่มเดินทางกลับไปทำงานเพราะต้องมีรายได้เลี้ยงครอบครัว

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน